Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM chốt thời điểm công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024 sẽ được công bố sớm hơn 1 tuần so với dự kiến. Đây là thời điểm nhiều phụ huynh cảm thấy hồi hộp.

Tối 2/7, báo Tuổi trẻ đưa tin, trao đổi thông tin, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết: "Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024 vào lúc 14h ngày 3/7".

Nếu so với dự kiến, năm nay Sở GD&ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 sớm hơn một tuần.

Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM, các cán bộ Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục của sở đã và đang làm việc hết tốc lực, bất kể giờ giấc để có thể công bố điểm chuẩn trong thời gian sớm nhất.

TP.HCM chốt thời điểm công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến. Ảnh minh họa.

Trả lời thắc mắc của nhiều phụ huynh tại sao không công bố điểm chuẩn ngay sau khi có điểm thi tuyển sinh vào lớp 10, một lãnh đạo sở thông tin: 

"Sau khi công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và tích hợp, sở phải đợi các nhà trường hoàn tất việc nhận hồ sơ nhập học vào các lớp này. Khi việc nhận hồ sơ vào lớp 10 chuyên và tích hợp kết thúc, sở mới tiếp tục xét đến điểm chuẩn vào lớp 10 thường. Tức là trên thực tế, có một số học sinh đậu vào lớp 10 chuyên và tích hợp nhưng không nộp hồ sơ nhập học. Như vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục xét 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường cho những học sinh này".

Những ngày qua, cảm nhận rõ sức nóng của kỳ thi vào lớp 10 và sự sốt ruột, lo lắng của phụ huynh và học sinh trên địa bàn TP.HCM. Chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, một phụ huynh tại Gò Vấp chia sẻ, điểm thi lớp 10 của con là 21,25 điểm, vừa bằng điểm lớp 10 nguyện vọng 1 của Trường THPT Võ Trường Toản (quận 12) của năm học 2023-2024.

“Năm nay, điểm nguyện vọng 1 của trường này chỉ cần nhích lên 0,25 điểm là con sẽ rớt. Tôi lo quá, chỉ mong điểm sẽ giữ nguyên như năm ngoái” – vị này nói thêm.

Tương tự, chị PT có con đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Gò Vấp cũng hồi hộp trước giờ TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10. “Tôi hoan nghênh việc Sở GD&ĐT công bố điểm chuẩn lớp 10 sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch. Bởi điều này giúp chúng tôi giải tỏa được những áp lực, rút ngắn được khoảng thời gian đợi chờ ngóng trông” – chị T nói.

Lê Kim Nhật Minh, cựu học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền, quận 12 cho biết, em đạt được 22 điểm trong kỳ thi lớp 10 vừa rồi. “Em đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Võ Trường Toản. So với mức điểm chuẩn lớp 10 của trường năm ngoái, em dư điểm đậu. Vì thế, em hy vọng điểm chuẩn năm nay vào trường sẽ giữ nguyên hoặc trong trường hợp có tăng chỉ tăng khoảng 0,25” – Minh chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 19/6, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi lớp 10 và phổ điểm từng môn của hơn 98.000 thí sinh dự thi.

Với công thức tính điểm xét tuyển là tổng ba môn Toán, Văn và tiếng Anh, trong hơn 98.000 thí sinh dự thi có 31.888 em đạt mức 20 điểm trở lên, chiếm 32,24% trong tổng số thí sinh dự thi.

Với điểm của các thí sinh, nhiều chuyên gia trong ngành giáo dục nhận định điểm chuẩn lớp 10 các trường sẽ giảm ít nhất 0,5 điểm. Kỳ thi lớp 10 của TP.HCM diễn ra hôm 6 và 7/6 với hơn 98.000 thí sinh, cạnh tranh 77.300 suất học vào các trường THPT công lập.

Tin nổi bật