Theo VOV, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa vừa phát đi cảnh báo về việc có 5 phụ huynh tại nhận điện thoại lừa đảo với nội dung thông báo “con bị tai nạn đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy”. Đối tượng xấu đề nghị phụ huynh chuyển khoản gấp từ 30 triệu – 40 triệu đồng.
Cụ thể, khoảng 9h30 ngày 18/11, một phụ huynh ở quận Gò Vấp (TP.HCM) hốt hoảng đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tìm con. Theo lời kể, phụ huynh nhận một cuộc điện thoại thông báo con bị tai nạn nghiêm trọng, yêu cầu chuyển khoản 40 triệu đồng để bệnh viện phẫu thuật khẩn cấp. Đáng nói, đối tượng đọc chính xác tên tuổi, thông tin cá nhân của học sinh nên phụ huynh càng hoảng hốt.
Tuy nhiên, theo Ths.Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi tra cứu thông tin, bệnh viện khẳng định không tiếp nhận bệnh nhân nào cấp cứu như phụ huynh cung cấp.
Ngay sau đó, 4 phụ huynh khác cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy vì lý do tương tự như vậy. Kết quả tra cứu cũng không có trường hợp trùng khớp, cũng không có học sinh nào cấp cứu trong sáng 18/11.
Ths.Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy trao đổi với các phụ huynh. Ảnh: VOV
Được biết, các phụ huynh này có con đang theo học tại các trường thuộc quận Gò Vấp và một trường quốc tế tại TP.Thủ Đức (TP.HCM).
Đối tượng lừa đảo nắm thông tin chính xác về học sinh và cha mẹ, yêu cầu chuyển khoản từ 30 triệu - 40 triệu đồng để phẫu thuật khẩn cấp cho trẻ. Một số phụ huynh đã lo lắng liên hệ với cô giáo, nhà trường và được xác nhận là học sinh vẫn theo học nên chưa xảy ra việc chuyển tiền cho đối tượng xấu.
Ths.Lê Minh Hiển bày tỏ lo lắng vì phụ huynh có thể gặp bất trắc khi vội vàng di chuyển đến bệnh viện tìm con, theo VnExpress. Ông khuyến cáo trong trường hợp này, mọi người bình tĩnh liên hệ với giáo viên chủ nhiệm, văn phòng nhà trường hoặc gọi đến bệnh viện để xác minh thông tin. Không nên vội vàng chuyển tiền cho đối tượng xấu hoặc vội vã đến viện.
Theo quy trình tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong tình huống bệnh nhân cần cấp cứu, phẫu thuật khẩn cấp, nơi này luôn ưu tiên điều trị cứu người, "không đợi liên hệ gia đình mang tiền đến đóng viện phí mới mổ".
Nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh liên hệ tổng đài bệnh viện 028 3855 4137, báo tổng đài viên kết nối đến khoa hoặc phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí nếu có, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.
Đây không phải là lần đầu tiên các phụ huynh vội vàng tìm đến bệnh viện vì nhận tin báo con đi cấp cứu và chuyển tiền. Hồi năm ngoái, bệnh viện cũng ghi nhận 7 phụ huynh báo bị đối tượng xấu thông tin "con nhập viện cấp cứu", chuyển khoản tổng cộng 310 triệu đồng, đến viện tìm con mới biết bị lừa.
Hai phụ huynh ở Hà Nội báo bị lừa 240 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi từ người lạ, nói con họ đang cấp cứu ở viện, phải chuyển tiền để phẫu thuật gấp.