Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Trump "lật ngược thế cờ", dẫn trước đối thủ ở bang chiến địa

(DS&PL) -

Tổng thống Trump đã dẫn trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden 7 điểm phần trăm ở bang Iowa chỉ 3 ngày trước khi diễn ra bầu cử.

Tổng thống Trump đã dẫn trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden 7 điểm phần trăm ở bang Iowa chỉ 3 ngày trước khi diễn ra bầu cử.

The Hill đưa tin, theo một cuộc thăm dò mới của Des Moines Register/ Mediacom Iowa được công bố hôm 31/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dẫn trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden 7 điểm phần trăm ở bang Iowa chỉ 3 ngày trước hôm diễn ra bầu cử.

Theo cuộc khảo sát do Selzer & Co.of Des Moines thực hiện, Tổng thống Mỹ nhận được 48% sự ủng hộ trong khi ông Biden nhận được 41%. Sự vươn lên dẫn trước của ông Trump nằm ngoài biên độ sai số 3,4% của cuộc khảo sát.

Cả hai ứng viên tổng thống đều nỗ lực để giành 6 phiếu đại cử tri tại bang Iowa. Ảnh: Daily Mail.

Cuộc thăm dò có thể là một chỉ báo cho thấy Tổng thống Trump đang vươn lên dẫn đầu trong bang sau khi các cuộc thăm dò gần đây ở Iowa - chiến trường mà ông đã giành được 9,4 điểm phần trăm vào năm 2016.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​khác của đại học Monmouth được thực hiện vào đầu tháng này cho thấy ông Trump giành được 48 điểm phần trăm ủng hộ so với 47 điểm của ứng viên Biden.

Cuộc thăm dò được công bố hôm 31/10 cho thấy ông Trump có lợi thế hơn 14 điểm so với đối thủ Biden. Tổng thống Mỹ cũng có lợi thế hơn ông Biden 24 điểm đối với nam giới trong bang (56% so với 32%).

Ngày bầu cử tổng thống Mỹ đang đến rất gần. Ảnh: Getty. 

Ngược lại, ứng viên Biden thu hút được 50% sự ủng hộ từ nhóm nhân khẩu học so với 41% của ông Trump.

Trong cuộc đua vào Thượng viện Mỹ có cổ phần cao của Iowa, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Joni Ernst (Iowa) đang dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ của cô là Theresa Greenfield khoảng cách 46% đến 42%, một con số gần như nằm ngoài biên độ sai sót của cuộc thăm dò.

Bang Hawkeye là một trong những chiến trường được theo dõi chặt chẽ nhất trong cả cuộc bầu cử tổng thống và thượng viện. Đảng Dân chủ tin rằng họ có thể lật đổ ghế của Ernst khi họ nỗ lực để giành lại quyền kiểm soát thượng viện.

Tổng thống Trump và phó tướng Biden đều đã vận động tại Hawkeye, và ông Trump cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình khác ở bang vào hôm 1/11.

Bích Thảo (Theo The Hill)

Tin nổi bật