Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tóm gọn 2 thanh niên có cùng "sở thích"....cướp biển số xe máy

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, "thích" đi lang thang bằng xe máy, khi gặp thanh niên cùng độ tuổi đã đe dọa và chém biển kiểm soát cướp đi.

Ngày 13/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam hai đối tượng về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 22h30 ngày 28/7, tại đoạn đường thuộc tổ dân phố Sậm, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, có 2 người đang đi xe máy đã bị nhóm đối tượng nam giới đi xe mô tô đuổi theo, dùng dao chặt đứt và chiếm đoạt 2 tấm chắn bùn phía sau có gắn biển kiểm soát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lạng Giang khẩn trương điều tra, làm rõ 2 đối tượng thực hiện hành vi manh động trên là H.M.Q (SN 2006) và H.V.Đ (SN 2006), trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Qua làm việc, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Vào thời điểm trên, nhóm đối tượng "thích" đi lang thang bằng xe máy, khi gặp thanh niên cùng độ tuổi đã đe dọa và chém biển kiểm soát cướp đi.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam hai đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, để ngăn chặn các hành vi tương tự như trên, gia đình, nhà trường và toàn xã hội cần quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật của thanh thiếu niên; hướng dẫn sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh, thường xuyên theo dõi, nắm bắt, quản lý nội dung các em được tiếp xúc trên không gian mạng để phòng ngừa những ảnh hưởng tiêu cực, gây ra những nhận thức sai lệch về tâm lý, hành vi lệch chuẩn của giới trẻ trong cuộc sống hiện nay.

Tin nổi bật