Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toàn bộ 10 người trên máy bay chở Phó Tổng thống Malawi thiệt mạng

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera xác nhận máy bay chở Phó tổng thống Chilima và 9 người khác đã gặp nạn. Toàn bộ những người trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Chiều 11/6, báo Dân trí dẫn tin theo hãng Reuters cho biết, cùng ngày, Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera đã xác nhận trên BBC việc Chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Malawi thông báo với ông rằng đội cứu hộ đã tìm thấy xác máy bay chở Phó Tổng thống mất tích rơi xuống rừng rậm và bị phá hủy hoàn toàn. Hiện trường vụ rơi máy bay là một khu vực đồi núi.

Đồng thời cũng xác nhận, toàn bộ người trên khoang, gồm Phó Tổng thống Saulos Chilima và 9 người khác đều đã thiệt mạng.

Máy bay chở Phó tổng thống Malawi gặp nạn. Ảnh: VNE

Nguồn tin cho biết, trước đó, máy bay trực thăng quân sự chở Phó Tổng thống Saulos Chilima và 9 người khác cất cánh từ thủ đô Lilongwe lúc 9h17 ngày 10/6 để dự đám tang của một cựu bộ trưởng. Cựu Đệ nhất phu nhân Shanil Dzimbiri cũng có mặt trên máy bay.

Máy bay dự kiến hạ cánh tại sân bay quốc tế Mzuzu, cách thủ đô khoảng 380km về phía bắc, vào khoảng 10h cùng ngày. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, máy bay không thể hạ cánh theo kế hoạch. Nhân viên đài kiểm soát không lưu đã đề nghị máy bay quay đầu trở lại thủ đô, tuy nhiên, sau đó, máy bay biến mất khỏi màn hình radar và họ cũng không thể liên lạc với phi công.

Nhiều báo cáo nói rằng, các nhân chứng tận mắt đã nhìn thấy một chiếc máy bay lao xuống khu vực rừng núi hôm 10/6.

Tờ VnExpress đưa tin tổng hợp từ truyền thông quốc tế, Tổng thống và Phó tổng thống Malawi thuộc hai đảng khác nhau, nhưng họ đã hợp tác để thành lập liên minh trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Chilima giữ chức Phó tổng thống Malawi từ năm 2014. Ông là người có sức hút và được yêu mến rộng rãi ở quốc gia châu Phi, đặc biệt là giới trẻ. Năm 2022, khi đang trong nhiệm kỳ thứ hai, ông Chilima bị bắt và tước quyền, với cáo buộc tham nhũng liên quan bê bối hối lộ một doanh nhân người Anh gốc Malawi. Ông phủ nhận toàn bộ cáo buộc. Ông cũng được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Tin nổi bật