Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/6: Phiến quân thiệt hại nặng khi tấn công SAA

(DS&PL) -

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/6: Phiến quân thiệt hại nặng khi tấn công SAA; Quân đội Syria giành lại được 2 thị trấn ở tỉnh Hama;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/6: Phiến quân thiệt hại nặng khi tấn công SAA; Quân đội Syria giành lại được 2 thị trấn ở tỉnh Hama; Nga không kích dữ dội phiến quân Idlib;...

Phiến quân thiệt hại nặng khi tấn công SAA

Hãng thông tấn khu vực Trung Đông Al Masdar News cho biết, những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên kết với Al Qaeda đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn đầu tiên trong 3 tháng qua nhằm vào các vị trí của Quân đội chính phủ Syria kể từ khi đạt được thỏa thuận về khu vực giảm leo thang xung đột giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ghi nhận từ thực địa, các tay súng thánh chiến đã huy động 14 phương tiện cơ giới và số lượng lớn phiến quân để tấn công vào các vị trí của SAA và ban đầu chúng thậm chí đã phá vỡ được một phần tuyến phòng thủ đầu tiên của Quân đội Syria, tiến sâu vào khu vực kiểm soát 600 mét.

Tuy nhiên phiến quân đã không thể có được chỗ đứng dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Do những cuộc tấn công đáp trả dữ dội của Không quân Nga và Không quân Syria cũng như những trận pháo kích mạnh mẽ, tổn thất của những kẻ khủng bố là rất lớn với khoảng 50 người thiệt mạng và bị thương cùng ít nhất 9 phương tiện bị phá hủy.

Quân đội Syria.

Quân đội Syria giành lại được 2 thị trấn ở tỉnh Hama

Theo thông tin từ tây bắc Syria, quân đội Syria đã giành lại được các thị trấn Al-Manarah và Al-Fatrah sau khi phiến quân thánh chiến tràn qua các vị trí của chúng ở khu vực đồng bằng Al-Ghaab gần biên giới hành chính của tỉnh Idlib.

Những báo cáo nói rằng phiến quân thánh chiến từ nhóm Hurras Al-Deen rút khỏi những thị trấn trên sau khi không lực Nga tung ra một số cuộc không kích về các vị trí của chúng ở tây bắc tỉnh Hama.

Ngoài các cuộc tấn công của Nga, quân đội Syria cũng đưa một số binh lính tới mặt trận này để củng cố vị trí của mình ở gần thị trấn Tanjara.

Trước đó trong ngày, nhóm Hurras Al-Deen đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các vị trí của quân đội Syria ở quanh trục Tanjara.

Cuộc tấn công này đã khiến quân đội Syria rút quân tạm thời khỏi 2 thị trấn gần Tanjara, sau đó sẽ tập hợp lại và chiếm lại toàn bộ lãnh thổ mà họ đã mất.

Nga không kích dữ dội phiến quân Idlib

Không qua Nga oanh tắc phiến quân.

Ở địa bàn tỉnh lân cận là Idlib, Không quân Nga đã mở các chiến dịch không kích dữ đội ở phía tây Idlib nhằm đáp trả mạnh mẽ các cuộc tấn công của lực lượng khủng bố ở khu vực giảm leo thang xung đột Idlib.

Theo giới truyền thông địa phương, Không quân Nga đang hoạt động tích cực trên bầu trời phía tây bắc Syria tối hôm 08/6, sau một cuộc tấn công của các tay súng khủng bố vào các mục tiêu của quân chính phủ Syria ở vùng đồng bằng Al-Ghaab của tỉnh Hama.

Theo nguồn tin thực địa tại tỉnh Hama, Không quân Nga đang thực hiện cả các chuyến bay do thám và không kích trên một số khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, giáp với tỉnh Idlib.

Nguồn tin cho biết, Không quân Nga chủ yếu tập trung vào khu vực nằm giữa Đồng bằng Al-Ghaab và Quận Jisr Al-Shughour; khu vực này chủ yếu được kiểm soát bởi các nhóm khủng bố như Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm phiến quân liên kết với HTS là Hurras Al-Deen.

Nhóm Hurras Al-Deen bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công mạnh vào các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) tại trục Tanjara; các cuộc tấn công này cuối cùng đã bị Quân đội Syria đẩy lùi, sau khi SAA tăng viện để chống lại cuộc tấn công.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật