Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/9: Mỹ nói Nga đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực "trầm trọng"

(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ nói Nga đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực "trầm trọng"

Chia sẻ với CNN, hai quan chức Mỹ cho biết Nga có thể đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực "trầm trọng" ở Ukraine và đang tìm cách tăng cường quân số.

Cụ thể, một người thông tin: "Nga đang gặp phải tình trạng thiếu nhân lực ở Ukraine. Chúng tôi tin rằng Bộ Quốc phòng Nga đang tìm cách tuyển dụng thêm các quân nhân hợp đồng để lấp đầy khoảng trống thiếu hụt này, việc này có thể bao gồm điều động những quân nhân bị thương trở lại chiến tuyến, tuyển thêm người từ các công ty an ninh tư nhân và trả thêm tiền thưởng cho lính nghĩa vụ".

Các binh sĩ Nga đứng gác ở thành phố cảng Mariupol của Ukraine hồi tháng 5 vừa qua. Ảnh: AFP 

Các quan chức cũng nói rằng Mỹ đã "báo cáo đáng tin cậy" rằng Bộ Quốc phòng Nga "có khả năng sẽ bắt đầu" tuyển mộ những tội phạm bị kết án ở Ukraine "để đổi lấy sự ân xá và bồi thường tài chính".

Cũng như trước đây, các quan chức không cung cấp thêm chi tiết về thông tin tình báo đằng sau những đánh giá này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước đã ra lệnh cho quân đội tăng quân số thêm 137.000 người, mặc dù không rõ Bộ Quốc phòng Nga sẽ làm gì để đạt được mục tiêu đó. 

Lầu Năm Góc ước tính hồi đầu tháng 8 vừa qua, khoảng 80.000 quân Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc chiến ở Ukraine.

Ukraine đề nghị người Crimea cung cấp thông tin về căn cứ và hoạt động của Nga 

Bộ Quốc phòng Ukraine đã kêu gọi những người cung cấp thông tin ở Crimea chuyển tiếp thông tin chi tiết về hoạt động của các lực lượng Nga.

Cụ thể, Đơn vị Tình báo Quốc phòng cho biết trên kênh Telegram của họ rằng họ muốn người dân Crimea cung cấp "vị trí chính xác của các điểm triển khai và địa chỉ dân cư của lực lượng Nga (ưu tiên tham khảo địa lý với tọa độ)" cũng như chi tiết về nơi các sĩ quan cấp cao sinh sống. 

Ngoài ra, cơ quan này cũng yêu cầu mọi người cung cấp "địa điểm và tuyến đường di chuyển của thiết bị quân sự" và "dữ liệu chính xác của các cộng tác viên địa phương đã chuyển sang phe Nga". 

Thời gian qua, một số vụ nổ đã được ghi nhận gần các căn cứ và cơ sở chứa đạn dược của Nga trên bán đảo Crimea. Tuy nhiên, phía Kyiv chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận sự liên quan trong các vụ việc.

Nhiều vụ nổ lớn ghi nhận ở một số khu vực của Kherson

Đã có các báo cáo về nhiều vụ nổ lớn được ghi nhận tại khu vực Nova Kakhovka thuộc vùng Kherson, miền Nam Ukraine.  Thị trấn này có vị trí chiến lược trên sông Dnipro và đang ở trong tầm kiểm soát của Nga. Trong vài tuần gần đây, các kho đạn trong khu vực thường xuyên bị tấn cong. 

Các tài khoản mạng xã hội địa phương đã đưa tin về các cuộc không kích và đám cháy lớn ở khu vực lân cận của một nhà máy sản xuất đồ gỗ.

Ngoài ra các báo cáo cũng ghi nhận các vụ nổ gần cây cầu Antonivskiy chính bắc qua Dnipro phía Nam thành phố Kherson, cũng như các vụ nổ ở khu vực Oleshkiy gần đó.

Chưa có bình luận chính thức từ giới chức địa phương về những vụ nổ trên. 

Các báo cáo được đưa ra vài ngày sau khi Ukraine tuyên bố một cuộc phản công mới ở miền Nam nhằm đẩy lùi Nga và giành lại quyền kiểm soát khu vực. 

Minh Hạnh (Theo CNN) 

Tin nổi bật