Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/12/2019: Xác minh thông tin nhóm người ăn xin "mặt quỷ" xuất hiện ở Hải Phòng

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xác minh thông tin nhóm người ăn xin "mặt quỷ" xuất hiện ở Hải Phòng

Hình ảnh người đàn ông ăn xin mặc đồ đen được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phong 

Theo thông tin trên báo Dân trí, ngày 6/12 một lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng cho biết, liên quan đến thông tin về một nhóm người ăn xin có diện mạo kỳ dị và có hành động khiếm nhã xuất hiện trên địa bàn, gây hoang mang dư luận, huyện đã giao lực lượng công an vào cuộc xác minh.

Cũng theo vị lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, khi có kết quả cụ thể huyện sẽ thông tin tới báo chí.

Liên quan đến sự việc này, chị V.A. (xã Thuỷ Đường, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) kể lại giây phút giáp mặt với người ăn xin mặt đen: "Vào khoảng 9h ngày 29/11, khi tôi đang bán hàng tại cửa hàng giày dép nằm trên đường Bồ Đề (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) thì có một người mặc đồ đen trùm kín đầu, đội mũ bảo hiểm chỉ lộ phần mặt, đi ủng đến đầu gối và tay cầm đầu gà, xúc xích cùng một chiếc đĩa đen đến xin tiền. Đặc biệt, người này còn bôi đen kín hết khuôn mặt và trong miệng có ngậm gì đó khiến phần má bị phồng, khuôn mặt biến dạng".

Chị A. cho hay, thời điểm người này vào cửa hàng xin tiền chỉ có chị và con trai 21 tháng tuổi. Phát hiện đối tượng có biểu hiện bất thường, chị A. đã mời ra khỏi quán và gọi chị gái lên. Tuy nhiên người này nhất định không ra thậm chí còn dùng chiếc đĩa đen đập vào bụng chị A. khiến nạn nhân hoảng sợ và phải gọi hàng xóm ứng cứu.

Đến tối cùng ngày, chị A. đăng tải thông tin lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Một người khác là chị L. T. (bán hàng cơm tại chợ Núi Đèo, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho hay, vào ngày 1/12, người đàn ông có vẻ ngoài tương tự cũng xuất hiện tại khu vực này:

"khoảng 9h khi tôi đang nấu hàng thì có một người đàn ông mặc đồ đen tới để xin tiền. Sau khi tôi cho 10.000 đồng thì người này tiếp tục xin một người khách đang ngồi tại quán tôi. Tuy nhiên, khi được cho 5.000 đồng người này không nhận, thậm chí còn phun nước bọt rồi bỏ đi".

Trước đó, các nhóm hội của Hải Phòng cũng xuất hiện những bài đăng với nội dung cảnh báo về sự xuất hiện của một nhóm người mặc đồ đen với cách thức xin tiền bất thường.

Trong diễn biến khác liên quan, báo Công Lý cho hay, ngày 6/12, lãnh đạo UBND xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Thanh Hà đang vào cuộc xác minh hai thanh niên đóng giả “ăn mày mặt đen” để câu like trên mạng xã hội.

Thông tin ban đầu, vào ngày 5/12, tài khoản facebook Bin Bảnh đăng tải thông tin “Bọn này về đến Hồng Lạc rồi”. Kèm theo đó là hình ảnh kẻ “ăn mày mặt đen”, tay cầm đầu gà đứng trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc, xã Hồng Lạc khiến nhiều người hoang mang. Nhiều người cũng cảnh báo người thân dù chưa biết thực hư vụ việc này thế nào.

Tiếp nhận thông tin sự việc, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra.

Từ đó, công an xác định thông tin trên không đúng. Người tung hình ảnh này lên mạng xã hội là Đặng Như Ch. (19 tuổi ở xã Hồng Lạc). Ngay sau đó, công an mời nam thanh niên này lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Chiến khai nhận xúi giục nam thanh niên tên X. (17 tuổi cùng ở xã Hồng Lạc) đóng giả làm “ăn mày mặt đen” đứng trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó, Ch. chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội bằng tài khoản cá nhân có tên Bin Bảnh để câu like.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Khai trừ Đảng giáo viên đưa 300 triệu đồng hối lộ vụ gian lận thi THPT quốc gia ở Hòa Bình

Ngày 6/12, Huyện ủy Lạc Thủy (Hòa Bình) cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Hồ Chúc, giáo viên trường THPT Thanh Hà.

Cụ thể, UBKT Huyện ủy Lạc Thủy xác định, ông Hồ Chúc thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức; do mối quan hệ thân quen, đồng ý giúp phụ huynh của 2 thí sinh nhờ Đỗ Mạnh Tuấn can thiệp, nâng điểm bài thi cho 2 thí sinh và đưa 300 triệu đồng cho Đỗ Mạnh Tuấn để cảm ơn.

Hành vi của ông Hồ Chúc vi phạm pháp luật, bị truy tố về tội "Đưa hối lộ" nằm trong vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh Hòa Bình, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Với hành vi trên, ông Hồ Chúc vi phạm điểm 12, Mục I, Quy định số 47 của Ban chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy biểu quyết thi hành kỷ luật Hồ Chúc bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng, báo VTC News đưa tin.

Bên cạnh đó, trong kỳ họp thứ 26, khoá XXIV, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Thủy cũng đã yêu cầu Chi bộ các trường THPT thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng với một số đảng viên là giáo viên của trường vì vi phạm các quy định của Đảng.

Có 5 đảng viên là giáo viên có hành vi trực tiếp chấm nâng điểm, ký hợp thức kết quả chấm thi tự luận môn Ngữ văn và thiếu trách nhiệm, không thực hiện đúng quy trình, thủ tục chấm thi theo quy chế thi THPT quốc gia bị đề nghị kỷ luật Đảng gồm:

Nguyễn Thị Vinh, đảng viên, giáo viên môn Ngữ văn, Tổ trưởng tổ Khoa học Xã hội, trường THPT Thanh Hà; Đinh Công Thìn, đảng viên, giáo viên môn Ngữ văn trường THPT Lạc Thủy B; Nguyễn Thị Hải Yến, đảng viên, giáo viên môn Ngữ văn trường THPT Lạc Thủy; Nguyễn Thị Hồng Phương, đảng viên, giáo viên môn Ngữ văn trường THPT Lạc Thủy; Nguyễn Thị Thu Lừng, đảng viên, giáo viên môn Ngữ văn trường THPT Lạc Thủy C.

Những đảng viên này đã thiếu trách nhiệm, đồng tình thực hiện theo sự chỉ đạo của Tổ trưởng, chấm thi không đúng quy trình và ký hợp thức kết quả chấm nâng điểm môn thi Ngữ văn, nằm trong vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh Hoà Bình.

Tạm đình chỉ 2 lãnh đạo đội CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê xe quá tải

Công an Đồng Nai tổ chức họp báo, thông tin vụ lãnh đạo đội CSGT bị tố bảo kê xe quá tải. Ảnh: Người Lao Động

Sáng ngày 6/12, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với 2 lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông bị tố bảo kê xe quá tải.

Cụ thể, tại hội trường Công an tỉnh Đồng Nai, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai thay mặt Ban giám đốc công bố 2 quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký sáng cùng ngày, liên quan đến việc tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với Trung tá Phạm Hải Cảng - Đội trưởng Đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú - Đội phó Đội CSGT số 1- thuộc phòng CSGT, phục vụ công tác điều tra làm rõ những dầu hiệu vi phạm, nội dung tố cáo "bảo kê" xe quá tải trên Quốc lộ 20.

Trước đó, 2 cán bộ cảnh sát giao thông thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã gửi đơn đến Ban giám đốc công an tỉnh và các cơ quan chức năng tố cáo 2 cán bộ nói trên có dấu hiệu bảo kê cho xe tải trên quốc lộ 20, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Sau khi nhận được đơn thư tố cáo, Thanh tra Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh và nhận thấy 2 cán bộ nói trên có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác, xử lý xe quá tải. Thanh tra Công an tỉnh cũng đã mời nhiều cán bộ CSGT liên quan đến làm việc, xác minh làm rõ sự việc.

Được biết, Đội CSGT số 2 nằm trên quốc lộ 20. Đây là cung đường huyết mạch nối Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, có mật độ ôtô khá lớn.

Phạt thầy giáo dạy võ “tung cước” vào lưng học sinh nhỏ tuổi ở Vĩnh Phúc 2,5 triệu đồng

Lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan công an vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Ngọc T. (SN 1989, trú tại TP.Vĩnh Yên) - huấn luyện viên đã có màn "khởi động" phản cảm với học sinh nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

“Anh T. (30 tuổi, trú tại TP Vĩnh Yên) bị áp dụng mức phạt tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Quyết định xử phạt đã được đơn vị tống đạt tới người đàn ông này”, vị lãnh đạo này thông tin.

Quá trình điều tra vụ việc, các em học sinh sinh không bị tổn hại sức khỏe, đồng thời gia đình các em này cũng không có đơn trình hay ý kiến gì về hành động của nam giáo viên T. nên cơ quan chức năng quyết định xử phạt hành chính anh T. về hành vi "Xâm hại sức khỏe người khác".

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật