Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/9/2019: Nghĩ trong bụng có bom, nam thanh niên tự lấy dao rạch bụng

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nghệ An: Nghĩ trong bụng có bom, nam thanh niên tự lấy dao rạch bụng

Nam thanh niên tự rạch bụng mình do ảo tưởng có bom trong bụng. Ảnh: NĐT

Ngày 9/9, báo Nghệ An dẫn nguồn thông tin từ chính quyền xã Phú Sơn (Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp người dân tự rạch bụng mình do ảo tưởng có bom trong bụng.

Nạn nhân là anh Hà Văn S. (SN 1990) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Phú Sơn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30 sáng cùng ngày, anh S. chạy từ nhà mình sang nhà hàng xóm, vào trong bếp lấy một con dao bầu (chuyên làm thịt lợn) chạy ra giữa đường tự đâm vào bụng mình nhiều nhát.

Sau cú tự đâm nhiều nhát vào bụng, anh S. ngã ngửa xuống đường.

Nghe tiếng la hét, người dân xung quanh chạy ra. Thấy mọi người lại gần, anh S. hét lên “tránh ra, kẻo bom trong bụng tôi sẽ nổ đấy”.

Người dân nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương, đồng thời tìm cách rút con dao ra khỏi tay anh S.

Nhận được tin báo, đội ngũ y tế của trạm xá kịp thời có mặt, băng bó vết thương, sơ cứu ban đầu cho anh S. (lúc này đã bất tỉnh) và chuyển nạn nhân xuống cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

"Trước đây S. lấy vợ, sinh con rồi cả nhà vào miền Nam làm ăn nhưng sau đó vợ bỏ vì S. có những biểu hiện thần kinh không bình thường.

Đêm qua, S. đi lang thang ở đâu ngoài nghĩa địa, sáng sớm trở về rồi vào nhà hàng xóm lấy dao rạch bụng mình"- báo Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Hải Đông, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hà Tĩnh: Gần 100 tấn cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân

Chiều 9/9, ông Đặng Hữu Diệu, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết sự việc cá nuôi lồng bè trên sông Đò Điểm thuộc xã này chết hàng loạt được phát hiện từ đêm hôm qua 8/9.

Theo ông Diệu, hàng chục hộ dân nuôi cá trong lồng bè thuộc thôn Song Hải phát hiện cá chết nổi trắng mặt nước, sau đó họ báo cho chính quyền địa phương. Ước tính ban đầu có khoảng gần 100 tấn cá vược (người dân địa phương gọi là cá mè kẻ) của hơn 50 hộ dân bị chết.

Chủ tịch xã Thạch Sơn cũng cho hay, ngoài cá vược nuôi trong lồng bè, cá tự nhiên ở khu vực sông này cũng bị chết, trong đó có cả loại cá sống ở tầng đáy.

Ông Nguyễn Tiến Lục có bè nuôi cá vược cũng bị chết trắng. "Vợ chồng tui nói đến tết sẽ bán lứa cá để sửa sang lại căn nhà. Giờ trắng tay, nhà không sửa được mà nợ nuôi cá biết lấy đâu ra...", nhìn lồng cá, ông Lục ngậm ngùi nói.

Một số người dân địa phương cho rằng do mưa lũ kéo dài, lượng nước đổ về cống Đò Điểm khá lớn, khi cống này xả nước khiến cá bị thay đổi môi trường đột ngột dẫn đến chết.

Theo người dân nuôi cá trong lồng bè trên sông Đò Điểm ở xã Thạch Sơn, hầu hết cá chết lần này đều đã nuôi được 1 năm, hiện đang giai đoạn cho thu hoạch. Theo giá thị trường hiện nay, cá vược nuôi được bán khoảng 170.000 – 180.000 đồng/1kg.

Hộ ông Nguyễn Hữu Hùng ở thôn Song Hải có khoảng 500kg cá vược độ lớn khoảng 2 con/1kg bị chết, thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh đã lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, xác định nguyên nhân. Đơn vị này khuyến cáo người dân không vứt cá chết ra ngoài môi trường. Đặc biệt không được bán cá chết và dùng cá chết làm thức ăn.

Cháy công ty sản xuất nệm ở An Giang, khiến nhiều người hoảng hốt

Hiện trường vụ cháy nhà máy nệm. Ảnh: Báo An Giang

Chiều 9/9, Thượng tá Võ Phúc Thọ - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh An Giang - cho biết sau hơn 1 giờ "vật lộn" với lửa, lực lượng PCCC đã dập tắt hoàn toàn đám cháy ở Công ty TNHH một thành viên Thanh Nhựt Huy ở Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang.

Trước đó, khoảng 14h20 cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC nhận được tin báo cháy ở Công ty Thanh Nhựt Huy nên đã huy động ngay 6 xe chữa cháy và 80 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Vụ hỏa hoạn tuy không lớn, nhưng do lửa cháy ở kho vật liệu sản xuất nệm nên khói bay nghi ngút bao trùm cả Khu công nghiệp Bình Hòa.

Sau khoảng một giờ cứu hỏa, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã khống chế được ngọn lửa và dập tắt hoàn toàn. Rất may, đám cháy không lan sang khu vực Công ty Thanh Nhựt Huy đang chứa khoảng 250 bình Gas loại 45kg chưa sử dụng.

Hiện lực lượng công an tỉnh, huyện đang phối hợp phong tỏa hiện trường để tìm hiểu nguyên vụ việc và thống kê thiệt hại.

Đề xuất người lao động được nghỉ thêm 1 ngày dịp Tết Dương lịch

Sáng 9/9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ 7 (khóa XII).

Liên quan đến Bộ luật Lao động (sửa đổi), ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đề nghị đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn xem xét cân nhắc đề xuất bổ sung thêm một hoặc một số ngày nghỉ trong năm cho người lao động.

Nguyên nhân là hiện nay, số ngày nghỉ lễ, tết của Việt Nam ở mức trung bình thấp so với các quốc gia trên thế giới và khu vực. Cụ thể, Campuchia là 28 ngày, Brunei 15 ngày, Indonesia 16 ngày, Malaysia 12 ngày, Myanmar 14 ngày, Philippines là 12 ngày… còn tổng số ngày nghỉ lễ, tết hiện nay của Việt Nam là 10 ngày.

“Việc tăng thêm một ngày nghỉ lễ sẽ giúp cho người lao động vừa được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, vừa có thêm thời gian chăm lo cho gia đình và góp phần kích thích các ngành dịch vụ phát triển…” - ông Hiểu nhấn mạnh.

Theo đó, đề nghị bổ sung 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch cho người lao động, từ 1 ngày theo quy định hiện hành lên 2 ngày.

Trước đó, cuối tháng 4, khi lấy ý kiến dự thảo bộ luật Lao động (sửa đổi), Bộ LĐ-TB-XH cũng đưa ra phương án bổ sung 1 ngày nghỉ lễ vào ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) để tri ân những người có công. Tuy nhiên, đề xuất này gặp nhiều ý kiến trái chiều của các chuyên gia, đại biểu Quốc hội và người dân.

Tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 7 (tháng 5/2019), một số đại biểu đề xuất lấy ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 hoặc ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là ngày nghỉ lễ, chứ không chọn ngày 27/7 làm ngày nghỉ tăng thêm. Tiếp thu các ý kiến, sau kỳ họp Quốc hội, Bộ LĐ-TB-XH đã rút đề xuất trên khỏi dự thảo luật.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật