Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 3/8: TPThủ Đức chi hơn nửa tỷ đồng thưởng học sinh giỏi

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.Thủ Đức chi hơn nửa tỷ đồng thưởng học sinh giỏi

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, mới đây, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi từ mầm non đến THPT với tổng kinh phí hơn 525 triệu đồng.

Tại buổi lễ, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đã trao thưởng cho 522 học sinh giỏi năm học 2023 - 2024.

Trong đó, có 13 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc tế; 5 học sinh giỏi cấp quốc gia; 245 học sinh giỏi bậc THPT; 222 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố (gồm 6 giải nhất, 72 giải nhì và 144 giải ba)...

Dịp này, UBND TP.Thủ Đức cũng đã vinh danh và trao thưởng cho 76 cán bộ quản lý, giáo viên đã đóng góp tích cực trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tổng kinh phí khen thưởng hơn 525 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Đức, cho biết để đạt được kết quả như trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Đức đã chỉ đạo các trường tích cực đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học.

Ngoài ra, trong quá trình giảng dạy, giáo viên bộ môn luôn có sự quan sát, thẩm định bằng nhiều giải pháp, phương thức để phát hiện sớm học sinh có năng khiếu.

Từ đó các trường sẽ có phương pháp hỗ trợ thích hợp cho từng đối tượng học sinh, giúp các em phát huy mạnh mẽ sở trường của mình trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học.

2 người thương vong do lở đá trong đêm ở Cao Bằng

VOV dẫn thông tin nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, khoảng 1h ngày 2/8, tại xóm Lũng Tu, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, một số tảng đá lớn đã bất ngờ lăn từ núi cao trúng căn nhà gỗ của ông Hầu Văn Ph. (sinh năm 1983).

Hậu quả, chị Hầu Thị Ph. (con gái ông Ph., sinh năm 2006) tử vong tại chỗ, chị Hầu Thị K. (sinh năm 2008, là em gái chị Ph.) bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Được biết, gia đình ông Hầu Văn Ph. có 11 nhân khẩu và 2 ngôi nhà. Thời điểm xảy ra vụ lở đá, chỉ có 2 chị em Hầu Thị Ph. và Hầu Thị K. ngủ trong ngôi nhà này. Căn nhà cũng đã hư hại khoảng 80% sau sự cố.

Căn nhà bị hư hại khoảng 80% do đá lở trúng. (Ảnh: VOV)

Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Hà Quảng, chính quyền xã Thượng Thôn và người dân đã có mặt tại hiện trường, hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu và thực hiện thủ tục mai táng cũng như hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân.

Từ 27/9 đến nay, Cao Bằng đã có mưa lớn trên diện rộng khiến 23 ngôi nhà bị hư hại do sạt lở đất đá, hàng chục tuyến giao thông huyết mạch bị ngưng trệ do đất đá sạt lở với khối lượng lớn.

Cứu nam thanh niên nhảy sông tự tử ở Đà Nẵng

Công an TP.Đà Nẵng thông tin trên Pháp luật TP.HCM đã kịp thời cứu sống một nam thanh niên nhảy xuống sông Hàn tự tử từ cầu Thuận Phước vào đêm 31/7.

Theo đó, lúc 21h ngày 31/7, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Đà Nẵng thông báo về việc có một người nhảy cầu Thuận Phước tự tử.

Ngay lập tức, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng cano đến hiện trường.

Nam thanh niên được lực lượng chức năng cứu hộ đưa lên bờ an toàn. (Ảnh: PLO)

Thời điểm này, trên sông Hàn đang có mưa lớn và gió mạnh dẫn đến việc cứu hộ thêm khó khăn. Khoảng 20 phút nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã kịp thời cứu sống nạn nhân và đưa vào bờ an toàn.

Thông tin ban đầu, người nhảy sông tự tử là anh L.Q.C (22 tuổi, quận Thanh Khê). Tại thời điểm cứu, tình trạng sức khỏe của anh C ổn định và được bàn giao cho gia đình chăm sóc.

 

 

 

Tin nổi bật