Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 20/7: Tặng giấy khen cho 3 cá nhân cứu người đuối nước

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

3 cá nhân cứu người đuối nước được tặng giấy khen

Theo Sức khỏe & Đời sống, tại bãi biển thuộc xã Minh Châu, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) xảy ra sự việc 3 du khách không may bị đuối nước khi tắm biển. May mắn sau đó, những du khách này được Đại úy công an xã và 2 người dân cứu giúp.

Liên quan đến sự việc trên, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa trao tặng Giấy khen cho những cá nhân dũng cảm cứu người bị đuối nước tại xã Minh Châu. 

Cụ thể các cá nhân được trao tặng, gồm: Đại úy Đinh Việt Hưng - cán bộ Công an xã Minh Châu, anh Nguyễn Chí Tứ (trú tại thôn Quang Trung, xã Minh Châu) và anh Đinh Văn Thịnh (trú tại khu 5, thị trấn Cái Rồng).

Trước đó, khoảng 17h ngày 14/7, Công an xã Minh Châu tổ chức tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch hè 2024 trên địa bàn. Khi đến khu vực bãi tắm Robinson (thuộc thôn Nam Hải, xã Minh Châu), lực lượng công an nghe thấy tiếng người dân hô hoán có người bị đuối nước.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen cho 3 cá nhân cứu nhóm du khách gặp nạn khi đi tắm biển. (Ảnh: SK&ĐS)

Ngay sau đó, Đại úy Đinh Việt Hưng cùng 2 người dân địa phương là anh Nguyễn Chí Tứ, anh Đinh Văn Thịnh lập tức lao xuống biển ứng cứu và đưa 3 người bị nạn trên bờ. Cùng với đó, các nạn nhân được sơ cấp cứu ban đầu, hô hấp nhân tạo thoát khỏi nguy kịch...

Ba nạn nhân đuối nước gồm: anh Phạm Trung Hùng, Nguyễn Thế Thắng và chị Nguyễn Phương Thảo (đều là khách du lịch đến từ TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Khu vực các du khách gặp nạn có mực nước nông chỉ đến ngực, nhưng do chủ quan nên các nạn nhân bị sóng biển cuốn ra xa dẫn đến tình trạng bị ngạt nước.

Cũng theo Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, việc làm của những cá nhân nói trên là hành động đẹp cần được biểu dương, khen ngợi cũng như được lan toả trong cộng đồng...

Ngư dân thả cá thể rùa gần 200kg về biển 

Chiều ngày 18/7, tàu cá mang số hiệu QNa-90179 do ngư dân Võ Công Hậu (trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng đánh bắt hải sản cách biển 10 hải lý.

Trong lúc kéo lưới, các ngư dân trên tàu phát hiện một cá thể rùa da, toàn thân màu đen dài hơn 1,6 m, nặng gần 200kg bị mắc lưới nên cùng hợp sức đưa rùa lên tàu.

“Khi tháo lưới ra khỏi thân rùa, mọi người xác định đây loài động vật quý hiếm nên thống nhất thả về biển. Đây là lần thứ hai tàu của chúng tôi gặp rùa mắc lưới. Hồi tháng 4, một con rùa biển nặng khoảng 30kg bị mắc lưới cũng đã được thả lại biển. Vì thời gian qua chúng tôi được cơ quan chức năng tuyên truyền bảo vệ, không đánh bắt rùa biển”, ông Võ Công Hậu cho biết trên báo Công an TP.Đà Nẵng.

Cá thể rùa gần 200kg mắc lưới được đưa lên tàu.

Được biết, rùa da có tên khoa học Dermochelys coriacea, là loài rùa biển lớn nhất. Chúng rất dễ phân biệt với các loài rùa biển khác ngày nay, vì loại rùa này không có mai. Thay vào đó chúng được bao phủ bởi lớp da và thịt trơn.

Con trưởng thành dài từ 1 đến 2 mét, nặng khoảng 250-700 kg. Tại Việt Nam, rùa biển nằm trong sách đỏ về các loài bị đe dọa, nguy cấp, nghiêm cấm mọi hành vi mua bán, vận chuyển.

Yên Bái: Mưa lớn kéo dài, nhà sập, một bản bị cô lập

Ông Lê Hoàn, Chủ tịch UBND xã Đại Sơn (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết trên Tiền phong, địa phương đang huy động lực lượng dân quân và người dân khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, thu dọn nhà cửa, di chuyển đồ đạc của hộ gia đình bị sập do sạt lở taluy. Đồng thời, khẩn trương sửa đường xóm gốc Sấu, thôn Đoàn Kết, bị sập đường khiến cô lập do mưa lũ gây ra.

Theo đó, khoảng 3h sáng ngày 19/7, mưa lớn đã làm sạt taluy dương với khối lượng đất đá khoảng 2.000 m3, làm sập đổ hoàn toàn nhà bếp có diện tích sử dụng 60 m2, làm gẫy, vỡ tường nhà chính có chiều dài 12 m, vùi lấp 2 xe máy (1 xe tay ga, 1 xe số), 1 máy giặt và nhiều vật dụng thường ngày khác của gia đình anh Bàn Tòn Nhất và chị Đặng Thị Chinh, ở thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn. Tổng trị giá thiệt hại ước tính vào khoảng 300 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Chị Đặng Thị Chinh cho biết, trong đêm, sau tiếng động lớn, căn bếp đổ sập hoàn toàn. Tiếp đến là đất, đá, nước mưa, cây cối tràn vào làm sập nhà vệ sinh, tường phòng ngủ cũng bị gãy, vỡ.

Khi đó cả 4 người đều ngủ trong phòng hô nhau chạy ra ngoài phòng khách thì tường phòng ngủ cũng sập xuống. Cả nhà đội mưa chạy xuống nhà bố mẹ gần đó ở nhờ.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng tại chỗ của xã đến thôn hỗ trợ gia đình khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, thu dọn nhà cửa, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Ngoài ra, mưa lớn làm gẫy hoàn toàn tuyến đường bê tông lên xóm Gốc Sấu, thôn Đoàn Kết, khiến giao thông bị chia cắt, cô lập hoàn toàn 17 hộ người Mông nơi đây. Hiện công tác khắc phục đang được các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành.

Trước diễn biến mưa lũ còn phức tạp, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời đến nhân dân; chủ động các phương án phòng tránh, ứng phó.

Tin nổi bật