Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 18/9: TP.HCM theo dõi chặt diễn biến áp thấp nhiệt đới

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM chuẩn bị cho kịch bản áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Tin tức trên Dân trí, ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, đơn vị, TP.Thủ Đức và quận, huyện về việc chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó áp thấp nhiệt đới, triều cường kết hợp mưa lớn giữa tháng 9.

Theo đó, các địa phương, đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão để chủ động phương án, biện pháp phòng chống, ứng phó.

UBND huyện Cần Giờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM, Chi cục Thủy sản, Đài Thông tin duyên hải thành phố cần thường xuyên thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên sông, trên biển biết diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn, không đi vào khu vực nguy hiểm và có kế hoạch khai thác thủy sản phù hợp.

UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chủ động kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều xung yếu và chuẩn bị vật tư (cừ tràm, vải bạt, bao tải đất, cát…) để kịp thời xử lý, gia cố bờ bao xung yếu. Các nơi không để xảy ra tình trạng bể, tràn bờ bao, sự cố cửa van cống kiểm soát triều gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM vẫn ngập sâu khi xảy ra mưa lớn, triều cường. (Ảnh: Dân trí)

UBND quận 12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị để kịp thời khắc phục nếu xảy ra sự cố thuộc các gói thầu của Dự án Bờ hữu ven sông Sài Gòn trên phạm vi địa bàn quản lý.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời xử lý các vị trí bờ bao, cống kiểm soát triều, kênh dẫn dòng xung yếu, vận hành hiệu quả các cửa xả, cống kiểm soát triều, trạm bơm. Đồng thời, các đơn vị phối hợp với Công an thành phố bố trí máy bơm nước di động để kịp thời khắc phục các điểm ngập.

Các tuyến đường ngập do triều cường, mưa lớn cần được chuẩn bị biện pháp đảm bảo an toàn nhằm tránh xảy ra tai nạn.

Hà Nội: Cháy lớn gần trường Đại học Thương mại

Tin tức trên báo Công thương, trưa 17/9, một vụ cháy lớn xảy ra gần Trường Đại học Thương Mại (tại đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến hàng trăm sinh viên đang ngủ trưa bật dậy tháo chạy khỏi phòng trọ.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 12h cùng ngày tại ngôi nhà cấp bốn được cho là kho để hàng quần áo tại một hẻm nhỏ. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường phối hợp dập lửa.

Vào lúc hơn 13h cùng ngày, nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ PCCC đã có mặt tại hiện trường.

Cháy lớn tại Hà Nội gần Đại học Thương mại khiến hàng trăm sinh viên đang ngủ tháo chạy khỏi phòng trọ. (Ảnh: Báo Công thương)

Do hẻm nhỏ, lực lượng chức năng đã phải tỏa đi nhiều hướng để tìm cách tiếp cận ngôi nhà dập lửa, hàng chục cảnh sát ôm theo bình chữa cháy mini vào khu vực hiện trường vụ cháy.

Đóng hết cửa xả đáy của hồ thủy điện Tuyên Quang

Theo VietnamNet, vào 8h ngày 17/9, mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang ở cao trình 116,79m, lưu lượng đến hồ 1.002m3/s, lưu lượng xả 1.216m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng 1 cửa xả đáy còn lại của hồ thủy điện Tuyên Quang vào 10h cùng ngày.

Công ty tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

Cùng với đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang khi đóng hết cửa xả đáy.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Tin nổi bật