Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 18/7: Hàng loạt cây sầu riêng bị phá hoại ở Đắk Lắk

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hàng loạt cây sầu riêng sắp thu hoạch bị phá hoại ở Đắk Lắk

Lãnh đạo UBND xã Ea Nam (tỉnh Đắk Lắk) cho biết trên VietnamNet, hiện chưa thống kê cụ thể nhưng vụ việc đã gây thiệt hại lớn cho người dân. Hiện công an đang truy tìm thủ phạm.

Theo trình báo, ngày 15/7, gia đình bà T. trú ở buôn Ea Sia B, xã Ea Nam (huyện Ea H'leo) phát hiện vườn sầu riêng bị kẻ gian phá hoại.

Theo bà T, tổng cộng có 52 gốc sầu riêng của gia đình bà bị kẻ gian đẽo gốc và cắt rụng nhiều trái trên cây.

Cũng trong ngày 15/7, người dân phát hiện một vụ việc phá hoại sầu riêng xảy ra ở xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.

Cây sầu riêng của gia đình bà T. bị đẽo gốc, bứt trái. (Ảnh: VietnamNet)

Anh Y Win Byă (29 tuổi, ngụ xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) cho hay, sáng 15/7, khi vào rẫy thì phát hiện hàng loạt trái sầu riêng của gia đình rụng la liệt dưới gốc, do kẻ gian dùng tay bứt, phá hoại.

Theo anh Y Win Byă, có 17 cây sầu riêng bị bứt trái, quả rụng la liệt trên mặt đất. Bản thân anh không mâu thuẫn với ai. Hiện sự việc đã được anh Y Win Byă báo lên cơ quan công an.

Tìm cha mẹ đẻ của bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Hương Khê

Theo báo Hà Tĩnh, khoảng 20h10 ngày 15/7, gia đình ông Lê Xuân Phùng (SN 1965, thôn Bình Minh, xã Hương Bình, Hương Khê) phát hiện một bé trai sơ sinh để trong hộp xốp kèm theo sữa, quần áo, 500 ngàn đồng và một bức thư để lại trước cổng nhà ông Phùng.

Nội dung bức thư ghi: “Mẹ xin lỗi con, sinh con ra không nuôi được đành để lại cho gia đình có điều kiện nuôi hộ”.

Sau khi phát hiện, gia đình ông Phùng đã trình báo với lãnh đạo xã Hương Bình.

Chính quyền xã Hương Bình đã phối hợp với người dân đưa bé trai đến Trạm Y tế thăm khám sức khỏe. Qua kiểm tra, cháu bé khoảng 15 – 20 ngày tuổi, cân nặng 3,5kg, sức khỏe ổn định.

Bé trai sơ sinh được bỏ trong hộp xốp kèm 1 số vật dụng. 

Do chưa xác định được cha, mẹ đẻ của cháu bé nên ngày 17/7, UBND xã Hương Bình đã phát thông báo tìm cha, mẹ đẻ cho bé và tạm thời giao cho gia đình ông Lê Xuân Phùng chăm sóc, nuôi dưỡng.

Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ cháu bé thì UBND xã Hương Bình sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Cha mẹ đi làm, con trai 1 tuổi ở chòi rẫy đuối nước thương tâm

Ngày 17/7, lãnh đạo UBND xã Ia Pia (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) thông tin trên Công lý, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 1 cháu bé (SN 2023) tử vong.

Thông tin ban đầu, chiều 16/7, ông Kp.V. và bà R.M.H. ở xã Ia Pia để 3 con của mình gồm: R.M.N. (SN 2016), R.M.N. (SN 2020) và R.M.Ng. (SN 2023) chơi với nhau ở chòi rẫy của gia đình rồi đi ngủ. Sau đó, chồng đi làm còn vợ đi kiếm măng.

Đến 16h30 cùng ngày, khi đi tìm măng về, người mẹ phát hiện cháu R.M.Ng. bị đuối nước trong giếng nước cạn, giếng do gia đình tự đào để chứa nước mưa sinh hoạt (sâu 1m, rộng 1m ).

Mặc dù được đưa đến Trạm Y tế xã Ia Pia để cấp cứu, nhưng cháu Ng. đã tử vong trước đó.

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã đến động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu bé. Đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho gia đình.

Tin nổi bật