Tin tức trên báo Dân trí, ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh chi trả các chế độ lương hưu, trợ cấp bằng phương thức không dùng tiền mặt.
Việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp đạt 74%. Từ tháng 11, có 63 Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho 2,5 triệu/gần 3,4 triệu người hưởng trên toàn quốc.
Ước đến hết năm 2024 tại khu vực đô thị, có khoảng 80% số người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân, vượt 20% so với chỉ tiêu so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.
Trong đó, nhiều địa phương đã đạt tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp qua tài khoản cá nhân cao như: Hà Nam (99,8%), Hà Tĩnh (99,5%), Hà Nội (99%), Hải Phòng (97,5%), Hưng Yên (97%)...
Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận thấy vẫn còn một số địa phương chưa có nhiều chuyển biến trong việc tăng tỷ lệ người hưởng nhận chế độ qua tài khoản cá nhân như: Cao Bằng, Thái Bình, Thanh Hóa.
Hình minh họa.
Từ đó, cơ quan này đã có văn bản chỉ đạo đối với bảo hiểm xã hội các tỉnh có tỷ lệ người nhận các chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng qua phương thức không dùng tiền mặt còn thấp nghiêm túc đánh giá nguyên nhân và khắc phục.
Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động tập trung tất cả các nguồn lực, không ngừng cải cách thủ tục hành chính và giảm khâu trung gian, xây dựng lộ trình mở rộng triển khai việc cơ quan Bảo hiểm xã hội chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng.
Theo tin tức trên VOV, sáng 28/12, trên địa bàn huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ xe tải đâm sập ki ốt ven đường khiến tài xế bị mắc kẹt trong cabin.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h45 ngày 28/12, ông H.V.H. (43 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) điều khiển xe lưu thông trên đường ĐT 767 đến khu vực ấp Sông Mây (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) thì lao vào một ki ốt ven đường.
Tại hiện trường, chiếc xe tải lật nghiêng, bê tông đè lên cabin gây biến dạng và khiến tài xế mắc kẹt.
Hiện trường vụ việc.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng điều động 3 xe chuyên dụng cùng 10 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức phương án cứu người.
Sau khi đưa tài xế ra khỏi cabin, người này được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
Theo tin tức trên Tuổi trẻ, tất cả 17 tuyến buýt gom cho metro (tuyến 153, 154, 155, 156, 157, 158, 159, 160, 161, 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168 và 169) đều là xe điện, có sức chứa từ 30 đến 60 chỗ. Trên xe có trang bị các tiện nghi như WiFi, điều hòa không khí, bảng điện tử hiển thị lộ trình...
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (trung tâm) toàn bộ hành khách đi 17 tuyến xe buýt kết nối metro số 1 đều được miễn phí vé trong vòng một tháng cho tất cả hành khách sử dụng, dù đi hay không đi metro.
Tính đến hết ngày 25/12, đã có 7.812 lượt xe, vận chuyển 33.840 lượt hành khách. Trung tâm cho biết hiện lượng khách tiếp cận xe buýt kết nối metro đang tăng hằng ngày. Với các tuyến buýt mới, lượng khách tiếp cận bước đầu như vậy được đánh giá là tốt.
Người dân trải nghiệm xe buýt mới. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Đồng thời nhờ có tuyến metro số 1, lượng khách đi các tuyến xe buýt kết nối vào metro cũng tăng. Đối với các tuyến xe buýt có trợ giá hiện hữu kết nối với các nhà ga thuộc metro số 1, tính từ ngày 22 đến hết 25/12 đã vận chuyển 505.509 lượt hành khách.
Trong đó các tuyến xe buýt có trợ giá kết nối ga Bến Thành như tuyến xe buýt có trợ giá số 1; 4; 36; 38; 53; 56; 152 tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.