Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2017

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Dầu loang do 9 tàu chìm trong bão Damrey ở biển Quy Nhơn

Theo báo VnExpress, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã họp với UBND Bình Định để phối hợp xử lý sự cố các tàu hàng bị chìm ở vùng biển Quy Nhơn khiến nhiều thuyền viên mất tích, đồng thời xử lý dầu loang trên biển từ các tàu này.

Dầu từ các tàu hàng bị chìm loang trên biển Quy Nhơn. Ảnh: báo VnExpress

UBND Bình Định cho hay, có 9 tàu hàng bị chìm và mắc cạn bị đánh dạt vào vùng biển Quy Nhơn. Trong 99 người trên các tàu, cơ quan chức năng đã tìm được 74 người, 4 người chết, 25 người đang được tiếp tục tìm kiếm.

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết hiện có 10 tàu đang tìm kiếm nạn nhân mất tích gồm 3 tàu hải quân, 3 tàu biên phòng, một tàu cảnh sát biển và 3 tàu của Trung tâm phối hợp tìm cứu cứu nạn hàng hải.

Cháy nhà 3 tầng, hai thanh niên tử vong

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời một người dân sống tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, lúc 9h15 sáng 5/11, lửa bùng lên từ tầng tum của căn nhà 3 tầng, ngôi nhà này chứa nhiều hàng hóa chủ yếu là đồ chơi trẻ em.

“Chủ nhà là tiểu thương buôn bán tại chợ Đồng Xuân, thời điểm cháy có hai nam thanh niên giúp việc bên trong”, nhân chứng cho biết.

Trưa cùng ngày lực lượng chức năng vẫn phong tỏa khu vực để khám nghiệm hiện trường. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Đội cảnh sát PCCC số 1 (Sở cảnh sát PCCC Hà Nội) đã điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng, một xe thang đến hiện trường dập lửa.

Sau 30 phút tiếp cận đám cháy, lực lượng chức năng đưa hai thanh niên bị thương mắc kẹt bên trong ra ngoài, đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến chiều cùng ngày cả hai đều tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Mai Nguyễn Cường (17 tuổi) và Mai Văn Duy (17 tuổi, cùng quê Thanh Hóa), làm bốc vác thuê.

Người dân vây trạm thu phí Tasco đòi giảm phí

Theo báo VOV, nhiều người lái xe ô tô tập trung vây quanh trạm thu phí Tasco trên Quốc lộ 1A, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để phản đối việc Tasco thu phí bất hợp lý.

Sự việc làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình phải cử cán bộ đến hiện trường phân luồng, điều tiết giao thông, hỗ trợ các phương tiện khác qua lại.

Người dân đưa phương tiện vây quanh trạm thu phí Tasco. Ảnh: báo VOV

Trạm thu phí Tasco tổ chức đối thoại với người dân địa phương. Tại buổi đối thoại, nhiều người kiến nghị Cơ quan có thẩm quyền phải ban hành chính sách miễn giảm phí cho người dân địa phương sống xung quanh trạm.

Cụ thể, đối với xe dưới 12 chỗ, trọng tải dưới 2 tấn giảm 100% phí qua trạm. Đối với xe trên 12 chỗ, trọng tải trên 12 tấn giảm 70%. Người dân cũng yêu cầu cơ quan chức năng sớm có câu trả lời, hạn cuối cùng là ngày 15/11/2017.

Đối với các phương tiện từ 2 tấn, 12 chỗ ngồi trở lên, trạm thu phí ghi nhận ý kiến của người dân để báo cáo lên Công ty và cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Kinh hoàng 5 nạn nhân đang bị nửa ngọn núi vùi lấp

Báo Người đưa tin dẫn lời đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện các đơn vị chức năng vẫn đang nỗ lực triển khai cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau vụ lở núi.

Lượng đất đá khổng lồ ào ào đổ xuống phía dưới. Ảnh minh họa

Trước đó, vào chiều 5/11, một ngọn núi lớn sát Quốc lộ 14E, đoạn qua xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn bất ngờ sạt lở, lượng đất đá khổng lồ ào ào đổ xuống phía dưới. Đau lòng hơn, thời điểm này có 7 người đang lưu thông qua khu vực đã bị vùi lấp.

Nhận được tin báo, chính quyền huyện Phước Sơn đã huy động tổng lực công an, quân đội, người dân cùng các trang thiết bị sẵn có triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Sự việc nghiêm trọng cũng được báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Đại tá Giới thông tin, 2 người đã được lực lượng chức năng tìm thấy và đưa đi cấp cứu, sức khỏe của họ đã ổn định. Hiện, cũng còn 5 nạn nhân đang mắc kẹt trong đất đá.

Bệnh nhân, người nhà được miễn phí gửi xe tại BV công Hải Phòng

Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, bắt đầu từ năm 2018, các bệnh viện công lập ở Hải Phòng sẽ miễn phí gửi xe cho bệnh nhân và người nhà nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho người bệnh. Việc làm có tính nhân văn này sẽ được thí điểm tại Bệnh viện Việt Tiệp kể từ 1/12 tới đây.

Bãi gửi xe tại một bệnh viện công ở Hải Phòng. Ảnh: Dân Việt

Theo Tiến sỹ Nguyễn Quang Tập - Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, đối tượng được miễn phí gửi xe bao gồm bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện kèm theo người nhà đi chăm sóc bệnh nhân.

Khách đến thăm bệnh nhân và các đối tượng khác không được miễn phí để tránh việc lạm dụng bãi gửi xe của bệnh viện để gửi xe miễn phí phục vụ các nhu cầu cá nhân khác.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Vũ Hạnh (T/h)

Tin nổi bật