Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/1/2018

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hoảng hốt vì cuộn sắt hơn 20 tấn đứt xích lăn đè bẹp cabin container

Vào khoảng 14h ngày 25/1, tài xế (khoảng 40 tuổi) điều khiển xe container mang BKS 51C - 396.54 chở theo cuộn sắt nặng hơn 20 tấn, lưu thông trên Xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Sài Gòn đi ngã 4 Thủ Đức, TPHCM, Tiền Phong đưa tin.

Khi đến ngã 4 MK, phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM thì bất ngờ tài xế phanh gấp. Lúc này, dây xích để chằng cuộn sắt bị đứt khiến cuộn sắt lăn về phía sau. Sau đó, tài xế tiếp tục đạp phanh lần nữa làm cuộn sắt lăn về phía trước, đập mạnh vào cabin xe container.

Cuộn sắt hơn 20 tấn đè bẹp cabin xe container. Ảnh: SGGP

Theo SGGP, vụ việc khiến phần đầu xe container bẹp dúm, hư hỏng nặng. Tài xế và phụ xe may mắn thoát nạn.

Dân Việt dẫn lời một nhân chứng kể lại: “Lúc đó, các phương tiện đang dừng chờ đèn tín hiệu thì tôi nghe tiếng phanh xe. Nhìn ra đường, tôi thấy cuộn thép trên xe container bị đứt xích lăn ra phía sau. Rồi một tiếng phanh lớn nữa khiến cuộn thép chạy về phía trước đập vào cabin. Rất nhiều người đi xe máy la hét, tháo chạy”.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT quận 9 có mặt, tiến hành xử lý hiện trường. Hai xe cứu hộ cũng được huy động để cẩu cuộn sắt ra ngoài.

Đắk Nông: 4 người thương vong vì nổ mìn khai thác đá

Chiều 25/1, ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) chia sẻ với Tri thức trực tuyến cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người chết, 2 người bị thương. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ xảy ra tại khu vực mỏ đá thuộc địa phận xã Quảng Trực.

Đại tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc đơn vị đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đến hiện trường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đơn vị đã đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho cán bộ rà soát khu vực mỏ đá xem còn mìn hay không.

Trước đó, khoảng 10h người dân đang đi làm thì nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ khu vực mỏ đá của Công ty TNHH Vượng Phát (tiểu khu 1469, xã Quảng Trực). Sau đó người dân nghe tiếng kêu cứu.

Khi chạy đến, họ thấy 1 công nhân tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nên đưa đến bệnh viện huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) cấp cứu. Sau đó, một nạn nhân bị thương nặng đã tử vong tại bệnh viện.

Theo Dân Trí, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của các nạn nhân tử vong bao gồm anh Phan Văn H. (SN 1987, trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil) và một người tên Tr. (chưa xác định lai lịch địa chỉ).

Trong số 2 người bị thương nặng, mới xác định được danh tính 1 nạn nhân là Long Thắng H. (chưa xác định địa chỉ). Hiện cả 2 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Được biết, tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là công nhân của Công ty Vượng Phát. Công ty TNHH Vượng Phát được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép hoạt động khai thác đá tại tiểu khu 1469 khoảng hơn 5 tháng nay.

Giáo viên làm lộ đề thi lớp 12 ở Khánh Hòa bị kỷ luật

Chiều ngày 25/1, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận về việc lộ đề  kiểm tra môn Toán lớp 12 xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đã kỷ luật cảnh cáo giáo viên Trường Đại Việt vì làm lộ đề thi lớp 12. Ảnh minh họa

Kết quả, người làm lộ đề thi là giáo viên Lê Thái Tồn của trường Trung học phổ thông Đại Việt, thành phố Nha Trang. Việc lộ đề kiểm tra xuất phát từ Trường THPT Đại Việt (TP. Nha Trang). Nguyên nhân do trong quá trình thực hiện nhiệm vụ in sao theo phân công, giáo viên Lê Thái Tồn của trường này đã đem đề ra ngoài photo. Sau đó, giáo viên này lén photo thêm 1 bản, rồi đem cho một học sinh mà giáo viên này dạy kèm.

Hiện Sở GD-ĐT tỉnh đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa và UBND tỉnh kết quả xác minh nguyên nhân vụ lộ đề kiểm tra môn toán. Sở GD-ĐT tỉnh cũng đưa ra mức xử lý là kỷ luật cảnh cáo và thông báo toàn ngành đối với vi phạm của giáo viên Tồn; đồng thời sẽ tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Trước đó, đợt kiểm tra học kỳ I khối lớp 12 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa diễn ra trong các ngày 29 và 30/12/2017. Vào sáng 29/12/2017, thông tin lộ đề Toán được lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xác minh, Sở GD&ĐT Khánh Hòa tạm dừng các môn thi. Học sinh thi lại vào các ngày 5 và 6/1.

Nữ sinh nghi ngộ độc trà sữa trân châu đã tử vong

Chiều 25/1, Bệnh viện Nhi đồng 1(TP.HCM) xác nhận thông tin bé Trần Thu U. (14 tuổi, Cam Lâm, Khánh Hòa), bệnh nhi nghi ngộ độc trân châu trong trà sữa đã tử vong, Thanh Niên phản ánh.

Đồng thời phía gia đình bé cũng xác nhận, bé đã trút hơi thở cuối cùng vào 14h cùng ngày. Hiện, gia đình đã hoàn tất thủ tục để chuyển em về quê lo hậu sự.

Dù được các bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi. Ảnh: Dân Việt

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, vào trưa 11/1, bé Hoa đi chợ cách nhà gần 1km và có ghé quán uống trà sữa. Sau đó về nhà bé ăn cơm với mẹ. Đến khoảng 2-3 giờ chiều thì bé xuất hiện triệu chứng vừa ói, vừa tiêu chảy, mệt. Chất ói ra màu xanh, thấy xuất hiện các hạt như hạt trà sữa và được gia đình đưa đi thăm khám.

Khi tình trạng không thuyên giảm, bé được chuyển vào Trung tâm y tế huyện Cam Lâm và BVĐK tỉnh Khánh Hòa chữa trị.

Lúc 2 giờ sáng 18/1, bệnh nhi đã được chuyển viện đến BV Nhi đồng 1 và đến nay sau một tuần điều trị đã không qua khỏi.

Phát hiện thi thể người đàn ông tử vong bên đường

Ngày 25/1, ông Nguyễn Xuân Thiêm – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) cho hay: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ một người đàn ông tử vong bất thường ven đường.

Nơi phát hiện thi thể ông K.

Trước đó, vào khoảng 5h cùng ngày, người dân xã Vĩnh Hòa phát hiện ông Nguyễn Văn K. (SN 1978, trú tại xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang) tử vong ở phía lề đường trục thôn, bên cạnh có chiếc xe đạp. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu thông tin, vụ việc. Sau đó, thi thể ông K. đã được bàn giao cho gia đình.

Theo một lãnh đạo xã Ninh Thành, ông K. sinh sống tại địa phương, không có nghề nghiệp ổn định, lại hay nhậu nhẹt, thường mang xe đạp đi chơi khắp các thôn xóm.

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật