Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/2

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/2: Hà Nội xây dựng kế hoạch nạo vét toàn bộ bùn ở hồ Hoàn Kiếm; Tắm biển Quy Nhơn, hai sinh viên bị sóng cuốn mất tích...

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/2: Hà Nội xây dựng kế hoạch nạo vét toàn bộ bùn ở hồ Hoàn Kiếm; Tắm biển Quy Nhơn, hai sinh viên bị sóng cuốn mất tích...

Hà Nội xây dựng kế hoạch nạo vét toàn bộ bùn ở hồ Hoàn Kiếm

Trước thực trạng nước hồ Hoàn Kiếm đang bị ô nhiễm, Hà Nội đã xây dựng kế hoạch nạo vét toàn bộ lớp bùn dưới đáy và xử lý nước hồ trong thời gian tới.

Theo đó, sẽ nạo vét trên diện tích trên 97.000 m2 với hơn 57.000 m3 bùn. Việc thi công nạo vét sẽ được thực hiện 8 giờ/ngày, bắt đầu từ 21h30 và kết thúc 5h30 sáng.

Hà Nội xây dựng kế hoạch nạo vét toàn bộ bùn ở hồ Hoàn Kiếm trong thời gian tới 

Tổng thời gian thi công nạo vét và vận chuyển là 69 ngày (kể từ ngày bàn giao mặt bằng, giấy phép xây dựng) chưa bao gồm thời gian chuẩn bị máy móc và thời gian kiểm tra nghiệm thu. Xem chi tiết.

Tắm biển Quy Nhơn, hai sinh viên bị sóng cuốn mất tích

Khoảng 6h tối (ngày 14/2), Nguyễn N. H. (sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn) và Phan Đ. T. (sinh viên Trường CĐ nghề Quy Nhơn) cùng đi tắm biển với bạn bè nhưng bị sóng cuốn mất tích.

Được biết, cả 2 sinh viên đều ở TX. An Khê (Gia Lai) xuống TP Quy Nhơn để học và ở chung trọ. Xem chi tiết

Hai căn nhà trên phố cổ Bát Đàn bốc cháy dữ dội

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h15 ngày 15/2. Vào khoảng thời gian trên, hai căn nhà số 40 và 40A phố Bát Đàn đột nhiên bốc lên cột khói cao khoảng 40 mét, sau đó là ngọn lửa bộc lên dữ dội. Xem chi tiết

Hà Nội bắt đầu xử phạt ô tô, xe máy lấn làn buýt nhanh BRT

Ngày 15/2, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội bắt đầu xử phạt các phương tiện đi vào đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT tuyến 01 Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa.

Nhiều xe máy vẫn cố tình lách vào, lấn làn buýt nhanh

Ngay trong sang 15/2, nhiều phương tiện đã bị lập biên bản xử phạt, mức phạt cao nhất là 1.200.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng. Xem chi tiết

Đề xuất tăng phí cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành gấp đôi vào ngày lễ, Tết

Chiều 14/2, ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị đã đề xuất tăng mức cước phí cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây gấp hai lần vào giờ cao điểm so với mức phí hiện tại qua trạm thu phí Long Phước.

Mức phí này chỉ áp dụng vào các ngày nghỉ lễ, Tết. “Các ngày bình thường sẽ không áp dụng giải pháp này”, ông Tuấn Anh khẳng định. Xem chi tiết

Quyết định 06/2014/QĐ-TTg phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển vùng nước cảng biển

Điều 11. Trách nhiệm phát và tiếp nhận tín hiệu cấp cứu - khẩn cấp

1. Người, phương tiện bị nạn trên biển và trong vùng nước cảng biển

Người, phương tiện bị nạn hoặc có nguy cơ bị nạn trên biển và trong vùng nước cảng biển cần trợ giúp, trừ trường hợp bất khả kháng phải phát thông tin cấp cứu - khẩn cấp theo quy định sau:

a) Thông báo cho Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam hoặc hệ thống đài trực canh của Bộ đội Biên phòng hoặc Hệ thống quan sát tàu cá của Tổng cục Thủy sản, hoặc các phương tiện đang hoạt động trên biển gần khu vực bị nạn biết để yêu cầu trợ giúp;

b) Trong trường hợp đề nghị lai dắt, cứu hộ, ngoài nội dung nêu tại Khoản 2 Điều 10 Quy chế này, cần thông báo thêm các thông số kỹ thuật của phương tiện cần lai dắt, cứu hộ để xác định phương án lai dắt, cứu hộ như: Trọng tải, chiều dài, chiều rộng, mớn nước của phương tiện;

c) Bảo đảm việc duy trì liên lạc với người, cơ quan, tổ chức đã liên lạc để thực hiện việc tìm kiếm, cứu nạn, trợ giúp (thông qua Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam hoặc trực tiếp);

d) Báo cáo kịp thời theo nội dung yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền tìm kiếm, cứu nạn trên biển và của lực lượng, phương tiện đến tìm kiếm, cứu nạn;

đ) Trường hợp đã loại trừ được nguy hiểm gây ra đối với người, phương tiện của mình phải thông báo ngay cho người, cơ quan, tổ chức đã thông tin cấp cứu - khẩn cấp để dừng việc cứu nạn.

2. Thuyền trưởng phương tiện hoạt động trên biển và trong vùng nước cảng biển

a) Trường hợp phát hiện hay nhận được tín hiệu cấp cứu - khẩn cấp gần khu vực đang hoạt động, phải có trách nhiệm đến cứu giúp người gặp nạn nếu không ảnh hưởng đến an toàn người, phương tiện của mình;

b) Thông báo cho Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam biết việc tham gia tìm kiếm, cứu nạn của mình;

c) Trường hợp không thể tham gia cứu người gặp nạn (do mất an toàn về người, phương tiện của mình hoặc đang thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp khác) phải thông báo cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực biết.

3. Tổ chức, cá nhân khi phát hiện hoặc nhận được thông tin người, phương tiện bị nạn phải thông báo kịp thời cho các cơ quan, lực lượng có trách nhiệm tìm kiếm, cứu nạn biết để xử lý. Người cung cấp thông tin báo nạn phải chịu trách nhiệm về độ trung thực của thông tin báo nạn.

4. Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam và các hệ thống Đài thông tin tìm kiếm, cứu nạn của các Bộ, ngành, địa phương tổ chức trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin cấp cứu - khẩn cấp trên biển và báo cáo cho cơ quan, tổ chức có trách nhiệm về tìm kiếm, cứu nạn.

5. Các cơ quan được giao nhiệm vụ về tìm kiếm, cứu nạn tổ chức trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý thông tin; chuẩn bị phương án và tiến hành tìm kiếm, cứu nạn.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật