Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/2: Ukraine bắn hạ 3 tiêm kích Nga trong một buổi sáng

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine bắn hạ 3 tiêm kích Nga trong một buổi sáng

Báo Dân trí đưa tin, trong bài đăng mới nhất trên Facebook, Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine tuyên bố họ đã tiêu diệt 2 máy bay ném bom chiến đấu Su-34 và một máy bay phản lực Su-35 của Nga vào sáng 17/2.

Bài đăng không tiết lộ địa điểm 3 máy bay được cho là đã rơi và phương pháp bắn hạ. Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk cũng thông báo tin này trên Telegram: "Sáng 17/2, tại khu vực phía đông, các đơn vị của Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiêu diệt cùng lúc 3 máy bay địch - 2 chiếc Su -34 máy bay chiến đấu ném bom và một máy bay chiến đấu Su-35".

Tiêm kích Su-35 của quân đội Nga. Ảnh: Getty Image

Nga chưa xác nhận hay phủ nhận thông tin trên. Newsweek nhận định, Nga thường không công bố số liệu thiệt hại về trang bị vũ khí của mình và thường không phản hồi về số liệu của Ukraine.

Trong khi đó, một số kênh Telegram Nga như milinfolive xác nhận một chiếc Su-35 bị rơi ở phía Avdiivka. Phi công vẫn sống sót, theo kênh Telegram này. "Còn về các máy bay khác được đề cập trong thông tin được công bố gần đây, chúng trở về căn cứ an toàn", kênh milinfolive viết.

Su-34 là máy bay phản lực 2 động cơ, 2 chỗ ngồi, được coi là một trong những loại máy bay phức tạp nhất trong kho vũ khí của Moscow. Chúng được Nga sử dụng từ năm 2014 và có thể mang theo 180 viên đạn cho pháo GSh-301 cỡ 30mm, tốc độ bắn tối đa 1.500 viên/phút.

Su-35 là máy bay chiến đấu đa chức năng một chỗ ngồi, có thể mang tên lửa không đối không, không đối đất và chống hạm. Cả hai máy bay đều được phát triển bởi nhà sản xuất máy bay Sukhoi của Nga. Reuters đưa tin, việc mất 3 chiếc tiêm kích này sẽ khiến Moscow thiệt hại 100 triệu USD.

Lãnh đạo Hamas muốn ngừng bắn toàn diện tại Gaza

VnExpress đưa tin, ông Ismail Haniyeh - người đứng đầu văn phòng chính trị Hamas ngày 17/2 đã nhắc lại yêu cầu về lệnh ngừng bắn toàn diện ở Gaza sau khi Mỹ kêu gọi "tạm dừng giao tranh".

"Phe phản kháng sẽ không đồng ý bất kỳ điều gì ngoài lệnh ngừng bắn toàn diện, Israel rút quân khỏi Dải Gaza, dỡ bỏ lệnh phong tỏa và cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho những người phải di dời", ông Haniyeh tuyên bố.

Ông Ismail Haniyeh - người đứng đầu văn phòng chính trị Hamas. Ảnh: BNG Iran

Ông Haniyeh nhấn mạnh những người phải sơ tán khỏi miền bắc Dải Gaza vì xung đột phải được trở về nơi ở của họ. Ông cũng kêu gọi trả tự do cho những thành viên Hamas bị Israel kết án tù nhiều năm. Lãnh đạo Hamas đưa ra bình luận một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi tạm dừng giao tranh tại Dải Gaza để đưa các con tin ra khỏi đây, đổi lấy việc Israel thả các tù nhân Palestine.

"Tôi thật sự sự cảm thấy rằng phải tạm dừng giao tranh để trả tự do cho tù nhân và giải cứu con tin", ông Biden nói ngày 16/2, đồng thời cho biết đã trao đổi sâu rộng với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về vấn đề này và "các cuộc đàm phán đang diễn ra".

Thủ tướng Netanyahu từng nhiều lần bác những yêu cầu mà ông xem là "kỳ quặc" của Hamas. Tuy nhiên, gia đình các con tin Israel ngày càng tăng cường áp lực đối với ông Netanyahu để đạt thỏa thuận giải cứu thân nhân của họ.

Hồi đầu tuần, giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns thảo luận về vấn đề liên quan với David Barnea, lãnh đạo Viện Tình báo và Chiến dịch Đặc biệt Israel (Mossad) tại Cairo. Ai Cập và Qatar là trung gian của các cuộc thảo luận này.

Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật