Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/2: Đức cải tiến hệ thống phòng không Patriot

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đức thúc đẩy cải tiến hệ thống phòng không Patriot

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Đức. Ảnh: TTXVN

Quân đội Đức cho biết đang thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch cải tiến hệ thống phòng không Patriot đã phục vụ hơn 30 năm tại nước này. Các tính năng tác chiến của hệ thống Patriot sẽ được nâng cấp để có thể đối phó với các mối đe dọa từ trên không ngày càng đa dạng hơn.

Theo đại diện của tập đoàn vũ khí MBDA, chi nhánh tại Đức, hệ thống Patriot sẽ được nâng cấp toàn diện như cài đặt phầm mềm tác chiến mới; các radar của hệ thống được hiện đại hóa và các công nghệ liên lạc đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua sẽ được thay thế; cơ sở dữ liệu được mở rộng.

Các công nghệ mới đang được thử nghiệm tại một căn cứ ở bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Nga 'khoe' hàng trăm vũ khí tại triển lãm

Tiêm kích Sukhoi SU-30 MKI của Nga. Ảnh: AP

RT đưa tin, trong những vũ khí hiện đại được Nga đưa tới triển lãm có máy bay chiến đấu đa nhiệm thế hệ thứ năm tối tân Su-57E, máy bay chiến thuật hạng nhẹ Checkmate, máy bay vận tải quân sự IL-76MD-90A(E), IL- 78MK-90A, máy bay chiến đấu siêu cơ động Su-35 và Su-30SME, cùng máy bay chiến đấu đa năng MiG-35D.

Ngoài ra, tập đoàn Rosoboronexport của Nga cũng đã giới thiệu trực thăng đa nhiệm hạng nhẹ Ka-226T. Đây là sản phẩm nằm trong chương trình “Sản xuất tại Ấn Độ” do liên doanh Indo-Russian Helicopters Limited có sự tham gia của các công ty Nga và Ấn Độ cùng sản xuất.

Phiên bản nâng cấp của trực thăng tấn công Ka-52E và Mi-28NE, trực thăng vận tải quân sự Mi-171Sh, mặt hàng đang được các nước châu Á - Thái Bình Dương đặc biệt quan tâm.

Nhật Bản và Ấn Độ tổ chức diễn tập chung chống khủng bố

Cuộc tập trận giữa hai nước năm 2022. Ảnh: Nippon

Ngày 17/2, Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) bắt đầu cuộc diễn tập chung chống khủng bố với quân đội Ấn Độ tại khu huấn luyện Aibano thuộc tỉnh Shiga, miền Tây Nhật Bản, trong nỗ lực của Tokyo nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng với New Delhi.

Theo GSDF, với khoảng 230 quân nhân Nhật Bản và Ấn Độ tham gia, cuộc diễn tập này dự kiến kéo dài đến ngày 2/3, mô phỏng các tình huống chiến đấu với những kẻ khủng bố ở các khu đô thị.

Đây là lần đầu tiên cuộc diễn tập giữa hai nước được tổ chức tại Nhật Bản.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật