Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/11: Nga đóng thêm 5 khinh hạm

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga đóng thêm 5 khinh hạm

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi lễ đóng các khinh hạm Đề án 22350 ngày 23/4/2019. Ảnh: RIA

Ngày 15/11, Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu “Severnaya Verf” Igor Orlov công bố, Nga sẽ đóng thêm 05 khinh hạm thuộc đề án 22350. Hiện tại, 6 khinh hạm của dự án này và các tàu nâng cấp cùng số hiệu đang ở các giai đoạn thử nghiệm và đóng khác nhau.

Hai tàu trước đó đã được chuyển giao cho Hải quân Nga là "Đô đốc Gorshkov" và "Đô đốc Kasatonov", mang hệ thống tên lửa Calibre-NK. Tổng cộng, Hải quân Nga sẽ nhận được 8 tàu loại này.

Các khinh hạm thuộc Đề án 22350 của Nga được bổ sung những tính năng mới. Các tàu khinh hạm mới sẽ khác nhau về chủng loại kho vũ khí chiến đấu của chúng, làm tăng đáng kể tiềm năng của từng tàu chiến riêng lẻ, cũng như các nhóm hải quân mà chúng sẽ được đưa vào biên chế.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap 

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội nước này đã phát hiện Triều Tiên thực hiện vụ phóng ở khu vực Wonsan thuộc tỉnh Kangwon lúc 10h48 sáng 17/11 (giờ địa phương). Tuy nhiên, giới lãnh đạo quân sự Seoul không công bố chi tiết về loại tên lửa mà Bình Nhưỡng sử dụng trong vụ phóng lần này.

“Trong khi tăng cường việc giám sát cũng như sự cảnh giác, quân đội Hàn Quốc đang duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn diện và hợp tác chặt chẽ với Mỹ”, Yonhap dẫn tuyên bố của JCS viết.

Cũng theo Yonhap, vụ phóng tên lửa trên được Triều Tiên thực hiện chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng nước này Choe Son-hui cảnh báo Bình Nhưỡng “sẽ thực hiện những hành động quân sự cứng rắn hơn nữa, nếu Mỹ tăng cường cam kết ‘răn đe mở rộng’ để bảo vệ các nước đồng minh trong khu vực”.

Israel cáo buộc Iran tấn công tàu chở dầu, ảnh hưởng đến World Cup

Tàu chở dầu Pacific Zircon.  Ảnh: AP

Ngày 16/11, Israel cáo buộc Iran tấn công bằng máy bay không người lái vào một tàu chở dầu trên vùng biển ngoài khơi Oman. Một quan chức quân đội Mỹ cho biết vụ tấn công không gây hư hại nghiêm trọng. Chiếc máy bay không người lái không thể làm hỏng hay gián đoạn hành trình của con tàu.

Một quan chức Israel nói rằng vũ khí dùng để tấn công tàu là “máy bay không người lái HESA Shahed 136” của Iran. Phương Tây cáo buộc Iran cung cấp loại máy bay này cho Nga để sử dụng ở Ukraine.

“Chúng tôi coi đây là hành vi khiêu khích của Iran ở Vùng Vịnh, không phải nhằm vào Israel, mà đang cố làm mất sự ổn định và chủ yếu ảnh hưởng đến các sự kiện World Cup”, một quan chức Israel nói.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật