Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/4: Nga phát hiện mục tiêu tiếp cận không phận

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

Nga phát hiện mục tiêu tiếp cận không phận

Máy bay chiến đấu Su-27. Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các phương tiện kiểm soát không lưu của nước này trên Biển Baltic đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận không phận nước này vào ngày 12/4.

Một máy bay chiến đấu Su-27 đã được cử đến để “xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn hành động vi phạm biên giới quốc gia”.

Sau đó, phi công của máy bay chiến đấu Nga đã xác định được đây là máy bay tuần tra căn cứ R-3C Orion của Hải quân Đức và máy bay này chưa vượt qua không phận Nga.

Mỹ phản ứng vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

"Tổng thống (Joe Biden) và nhóm an ninh quốc gia đang đánh giá tình hình cùng với sự phối hợp chặt chẽ từ các đồng minh của chúng tôi", Reuters dẫn lời người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson.

Bà Watson cho biết thêm vụ phóng tên lửa là sự vi phạm rõ ràng nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và... có nguy cơ làm mất ổn định tình hình an ninh trong khu vực

“Cánh cửa ngoại giao vẫn chưa đóng lại, nhưng Bình Nhưỡng phải ngay lập tức chấm dứt các hành động gây bất ổn và thay vào đó lựa chọn biện pháp can thiệp ngoại giao”, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nhấn mạnh

Hàn Quốc phê duyệt dự án lớn để tự chế tạo máy bay tác chiến điện tử

Máy bay Hàn Quốc phóng tên lửa không đối đất. Ảnh: Reuters

Yonhap đưa tin, Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết nước này ngày 13/4 đã phê duyệt các dự án quốc phòng quy mô lớn để tự chế tạo máy bay tác chiến điện tử và mua máy bay trực thăng hạng nặng cho các hoạt động đặc biệt.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Seoul tăng cường nỗ lực chống lại các mối đe dọa quân sự đang gia tăng từ Triều Tiên.

Cũng theo DAPA, Ủy ban Xúc tiến Dự án Quốc phòng đã phê duyệt kế hoạch trị giá 1.850 tỷ won (1,41 tỷ USD) để phát triển máy bay tác chiến điện tử từ năm 2024-2032 như một phần của nỗ lực giúp đặt nền móng cho hệ thống đối phó chiến tranh điện tử trong tương lai của Hàn Quốc.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật