Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/3: Thổ Nhĩ Kỳ rút vũ khí hạng nặng khỏi Idlib

(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thổ Nhĩ Kỳ rút vũ khí hạng nặng khỏi Idlib

Quân đội Mỹ hoạt động tại Syria. Ảnh: AMN

Theo AMN, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã di chuyển các loại vũ khí hạng nặng khỏi một số chốt giám sát. Đây là một phần trong nội dung thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib được hai nhà lãnh đạo Nga – Thổ ký kết hôm 5/3.

Dù quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không rút khỏi các chốt giám sát tại tỉnh Idlib, nhưng theo thỏa thuận ngừng bắn, các vũ khí hạng nặng sẽ không cần hiện diện tại những khu vực này.

Trong khi đó, quân đội Nga sẽ tăng cường hoạt động tuần tra dọc các tuyến đường chính phân cách quân đội Syria và các nhóm nổi dậy tại tỉnh Idlib và Aleppo.

Theo thỏa thuận ngừng bắn, quân đội Nga – Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cùng tiến hành tuần tra dọc tuyến đường cao tốc Aleppo – Latakia (M-4) từ ngày 15/3.

Căn cứ quân đội Mỹ ở Iraq bị nã rocket, 3 người thiệt mạng

Căn cứ Mỹ tại Syria. Ảnh: AP

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 11/3, 3 nhân viên đồn trú tại Trại Taji đã thiệt mạng, trong đó 2 người Mỹ và một người Anh, 12 người khác bị thương.

Đại tá Myles Caggins III, phát ngôn viên chiến dịch Operation Inherent Resolve, xác nhận vụ tấn công bởi 15 rocket nhỏ, tuy nhiên, bản cập nhật sau đó nói rằng căn cứ đã bị tấn công bằng 18 rocket Katyusha.

Báo cáo trước đó của truyền thông Iraq nói rằng không ai bị thương trong vụ tấn công. Những bức ảnh được chia sẻ trực tuyến bởi cơ quan truyền thông an ninh Iraq cho thấy 3 quả rocket chưa được phóng trong dàn phóng được lắp phía sau xe tải thông thường.

Cuộc tấn công diễn ra khi có tin tức nói rằng Mỹ sẽ chuyển hệ thống phòng không vào Iraq để bảo vệ các căn cứ quân sự Mỹ, chống lại mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái.

Mỹ điều dàn tiêm kích hộ tống 2 "sát thủ săn ngầm" Tu-142 của Nga

"Chim ăn thịt" F-22 của Mỹ. Ảnh minh họa

TASS đưa tin, hôm 11/3, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong suốt 12 giờ bay, hai máy bay săn ngầm Tu-142 của hải quân Nga đã thực hiện mọi quy định quốc tế về sử dụng không phận trong quá trình bay thường kỳ qua vùng biển trung lập nằm trên biển Chukotsk và biển Beaufort.

Trước đó, vào ngày 10/3, Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho hay hai “sát thủ săn ngầm” Tu-142 của Nga đã bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Alaska hôm 9/3.

Cũng theo NORAD, các máy bay Nga không tiến vào vùng không phận thuộc chủ quyền của Mỹ hay Canada.

“Các chuyến bay của Tu-142 thuộc hải quân Nga được tiến hành tuân theo các quy định quốc tế về sử dụng không phận”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

 Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật