Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/6: Nhật Bản phát triển tên lửa phòng thủ đảo tầm xa

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nhật Bản phát triển tên lửa phòng thủ đảo tầm xa

Nhật Bản thử nghiệm tên lửa chống tàu. Ảnh: JGSDF

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đã bắt đầu phát triển tên lửa hành trình tầm xa đầu tiên, KHI SSM (SSM-tên lửa đất đối hạm).

Hợp đồng phát triển KHI SSM đã được ký vào đầu tháng này với Kawasaki Heavy Industries [KHI]. Theo thông cáo báo chí lưu ý, thời gian nghiên cứu và phát triển tên lửa, tập trung vào “các công nghệ cơ bản cho tên lửa dẫn đường chống hạm mới để bảo vệ đảo”, kéo dài từ năm 2023 đến năm 2027.

Tên lửa hành trình tầm xa KHI SSM mới cũng có thể được trang bị trên tàu chiến, máy bay và các bệ phóng trên đất liền, đồng thời cũng có thể được sửa đổi để phóng từ tàu ngầm.

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh bất kỳ lúc nào

Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn tại địa điểm bí mật của Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

Ngày 11/6, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết nước này sẽ không mất cảnh giác mặc dù khoảng thời gian phóng vệ tinh dự kiến của Triều Tiên đã hết, vì Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ phóng bất cứ lúc nào.

Triều Tiên đã ấn định khoảng thời gian từ ngày 31/5 đến ngày 11/6 để tiến hành một vụ phóng tên lửa vũ trụ mang theo vệ tinh.

Trước đó, KCNA xác nhận Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ quốc gia (NADA) của Triều Tiên đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự "Malligyon-1" gắn trên tên lửa đẩy kiểu mới "Chollima-1" vào sáng 31/5.

Người phát ngôn của NADA cho rằng nguyên nhân vụ phóng thất bại là vì độ ổn định thấp của hệ thống động cơ kiểu mới được áp dụng cho tên lửa đẩy "Cheollima-1" và đặc tính không ổn định của nhiên liệu được sử dụng.

Canada sẽ chuyển giao máy bay tịch thu của Nga cho Ukraine

Máy bay chở hàng Antonov-124. Ảnh: AP

Ngày 10/6, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Phó thủ tướng Chrystia Freeland đã bất ngờ thăm Kiev.

Tại đây, ông Trudeau cho biết, Canada đã tịch thu máy bay chở hàng Antonov-124 đăng ký tại Nga và sẽ bàn giao phương tiện cho Kiev với lý do Moscow không thể sử dụng máy bay này hỗ trợ cho chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Trudeau đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 375 triệu USD cho Ukraine. Ngoài ra, ông Trudeau cũng thông báo áp lệnh trừng phạt với 24 cá nhân và 17 thực thể bị cáo buộc hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Mộc Miên (T/H)

Tin nổi bật