Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3: Xe tăng quân đội Italy bắn nhầm nông trại trong đêm

(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xe tăng quân đội Italy bắn nhầm nông trại trong đêm

Xe tăng Italy diễu hành trong Lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa ở trung tâm Rome năm 2004. Ảnh: Euro News

Theo Reuters, vụ bắn nhầm xảy ra trong cuộc diễn tập ban đêm của quân đội Italy ở vùng ngoại ô Vivaro - một thị trấn nhỏ gần trường bắn của quân đội ở tỉnh Pordenone, miền Bắc Italy hôm 17/3.

Các chủ trang trại phát hiện thiệt hại vào ngày 18/3. Cảnh sát địa phương cho biết chuồng gà bị sập một phần, khoảng 100 con gà bị chết. Không có ai bị thương trong sự cố.

Theo Euro News, phương tiện bắn nhầm được cho là một chiếc thiết giáp chống tăng Centauro thuộc lữ đoàn của hiến binh Ý tại thành phố Pozzuolo del Friuli. Quân đội đã tạm ngừng sử dụng 4 chiếc thiết giáp tham gia cuộc tập trận nói trên. Cơ quan công tố Pordenone đang điều tra vụ việc.

Tấn công điện tử Nga khiến tàu sân bay Anh bất lực?

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh.

Các tàu sân bay Anh bị đánh giá tỏ ra rất dễ mất kiểm soát khi hứng chịu một cuộc tấn công phức tạp của hệ thống tác chiến điện tử Nga.

Giới chuyên gia phân tích tại Moskva cho rằng các tàu sân bay lớp Nữ hoàng Elizabeth phục vụ cho Hải quân Hoàng gia Anh có thể bị biến thành những mảnh kim loại bất động, bởi vì hóa ra hệ thống của những con tàu này rất dễ bị tác động bởi tác chiến điện tử (EW) và các biện pháp đối kháng điện tử.

Báo chí Nga nhắc đến thực tế là ngày nay Nga sở hữu những hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến nhất, bất kỳ hành động khiêu khích nào của tàu sân bay Anh ngoài khơi bờ biển Crimea đều có thể dẫn đến một cuộc tấn công mạnh mẽ của các hệ thống EW của nước này, dẫn đến việc sẽ vô hiệu hóa các tàu chiến nói trên.

Buk-M2E Syria bắn hạ 12 tên lửa Delilah trong 10 phút?

Syria tuyên bố hệ thống phòng không Buk-M2E đã bắn hạ 12 tên lửa hành trình Delilah của Israel. 

Báo chí Syria mới đây đã đưa ra thông tin chi tiết về cuộc tấn công của Không quân Israel nhằm vào thủ đô của Syria và sân bay quốc tế Damascus vào cuối tháng 2/2021.

Cụ thể theo dữ liệu được trình bày, các máy bay chiến đấu F-16 của Israel đã bắn 12 tên lửa hành trình Delilah cùng một lúc, vũ khí này được thiết kế để xuyên thủng hệ thống phòng không đối phương do chỉ số diện tích phản xạ radar thấp của chúng.

Tuy nhiên, các tổ hợp phòng không Buk-M2E được triển khai gần đây ở khu vực này đã đối phó thành công với việc đẩy lùi cuộc tấn công của Israel khi đánh chặn tất cả 12 tên lửa.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật