Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật ngày 10/5: Xác người trong ngôi nhà cháy rụi, lộ vụ giết người kinh hoàng

(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/5/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xác người trong ngôi nhà cháy rụi, lộ vụ giết người kinh hoàng

Hiện trường căn nhà bị cháy gần trụi hết. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 9/5, Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Nguyên (62 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất, Kiên Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 2 năm trước, Nguyên vay tiền của vợ chồng ông Công Hữu Sáng (46 tuổi, ngụ xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất) nhưng không trả nợ đúng hẹn. Nhiều lần bị vợ chồng chủ nợ nhục mạ, Nguyên ấm ức và nuôi ý định giết ông Sáng để trả thù.

Đầu năm 2022, Nguyên biết ông Sáng sống một mình vì ly thân với vợ. Sáng 3/5, Nguyên qua nhà rủ ông Sáng uống rượu khoảng 2 giờ rồi nghỉ.

Tối cùng ngày, Nguyên qua nhà ông Sáng để nhậu tiếp thì thấy người cùng xóm đang nằm ngủ trên gường.

Nhớ lại chuyện từng bị vợ chồng ông Sáng mắng chửi nặng lời, Nguyên lấy cây búa đập vào đầu nhiều lần khiến nạn nhân tử vong. Trước khi bỏ về nhà, Nguyên lấy của ông Sáng một chiếc nhẫn, một lắc và một sợi dây chuyền vàng trên người nạn nhân.

Đến 23h ngày 4/5, Nguyên dùng 2,5 lít xăng trong xe của ông Sáng để tạt lên người nạn nhân và xung quanh nhà rồi châm lửa đốt.

Sáng 5/5, người dân ấp Thái Tân, xã Mỹ Thái phát hiện nhà ông Sáng bị cháy gần như trụi hoàn toàn. Công an khám nghiệm hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân bị cháy đen. Lúc này, Nguyên bán số vàng cướp của ông Sáng được 42,6 triệu đồng.

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, Công an Kiên Giang tung hàng chục trinh sát vào cuộc điều tra. Ngày 6/5, Nguyên bị cảnh sát mời làm việc và ông này đã cúi đầu nhận tội.

Bắt ổ nhóm làm giấy phép lái xe giả, tàng trữ thuốc phiện

Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CAND

Ngày 9/5, Công an huyện Tân Uyên, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã bắt giữ, ra lệnh tạm giam 3 đối tượng có hành vi làm giả giấy phép lái xe (GPLX) bán cho người dân.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Tân Uyên phát hiện một nhóm đối tượng đang có hoạt động lừa bán giấy phép lái xe mô tô giả cho người dân. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, các đội nghiệp vụ của đơn vị đã tập trung điều tra đấu tranh, bóc gỡ.

Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Vàng A Dế (SN 1979, trú tại bản Lầu, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên) về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Quá trình khám xét phát hiện thu giữ tại chỗ ở của Vàng A Dế 28,47g nhựa thuốc phiện.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên bắt khẩn cấp đối với Hờ A Khu (SN 1989, trú tại bản Tân Bắc, xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên) và Tráng A Chu (SN 1980, trú tại bản Trung Tâm, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên) cũng về hành vi trên.

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 3/2022 đến nay, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số người dân trên địa bàn xã Hố Mít, 3 đối tượng đã bàn bạc nói có khả năng làm được giấy phép lái xe mô tô mà không phải đi thi. Chỉ cần chụp ảnh CCCD, ảnh chân dung gửi qua Zalo điện thoại sau 1 tuần là có GPLX. Mỗi GPLX các đối tượng thu của người dân số tiền 1.700 nghìn đồng.

Sau khi nhận hồ sơ của người dân, các đối tượng móc nối với một đối tượng ở Hà Nội để làm giả và gửi GPLX lên. Sơ bộ các đối tượng đã làm giả GPLX cho 43 người thu lợi bất chính trên 50 triệu đồng.

Bị công an bắt khi đang đợi khách giao ma túy

Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 9/5 cho biết đã quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tiến Tài, SN 2000, trú tại xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ, Hà Nội để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện một số đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy, nên đã tổ chức mật phục, theo dõi.

Khoảng 15h30 ngày 29/4, phát hiện Nguyễn Tiến Tài điều khiển xe máy BKS: 29V3-374.78 đang dừng đỗ trước cửa số 61 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm có biểu hiện nghi vấn đã kiểm tra hành chính.

Tài đã tự nguyện giao nộp 25 viên ném màu xanh và hồng nghi là “thuốc lắc” và 2 túi nilon chứa các tinh thể màu trắng nghi là Ketamine. Đấu tranh tại chỗ, Tài khai nhận đó là ma túy mang đi bán kiếm lời. Tổ công tác sau đó đã đưa Tài và toàn bộ vật chứng về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Tài khai nhận được một đối tượng liên hệ qua mạng xã hội Facebook hỏi mua 25 viên “thuốc lắc” và 2 chỉ “ke”. Tài đồng ý và gọi điện thoại cho một người bạn xã hội, hỏi mua số “hàng” mà khách đặt với giá 10.250.000 đồng.

Sau khi chốt giá với khách số tiền 17.000.000 đồng nếu giao dịch thành công, Tài liền đến điểm mà người bạn đã hẹn ở 328 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội để lấy ma túy. Nếu trót lọt, Tài sẽ hưởng lợi số tiền gần 7.000.000 đồng.

Để tránh bị phát hiện, đối phương đã để một túi nilon chứa ma túy dưới gốc cây và “phím” cho Tài biết. Lấy được số “hàng” trên, Tài điều khiển xe đến điểm hẹn với khách tại 61 Lương Ngọc Quyến, chưa kịp giao thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Bắt quả tang hàng chục con bạc đánh bài ăn tiền

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Phạm Tuân (37 tuổi, ngụ phường Bình San, TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) và 10 đối tượng khác để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc ăn tiền.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 7/5, hơn chục đối tượng tụ tập tại căn nhà trên đường Mạc Thiên Tích, khu phố 3, phường Bình San, TP.Hà Tiên tham gia đánh bạc (bằng hình thức bài binh 6 lá) ăn tiền thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an TP.Hà Tiên bắt quả tang.

Nghe truy hô có công an, một số đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Tuy nhiên tại hiện trường lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt giữ được 17 người (trong đó có 11 người là phụ nữ), tạm giữ số tiền trên 300 triệu đồng, 17 bộ bài tây và một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, hàng ngày thường đến tụ điểm đánh bạc trên để ăn thua với nhau, mỗi ván bài từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng xử lý.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật