Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/4: Làm rõ vụ thanh niên bắn nhiều phát súng vào nhân tình của mẹ nuôi

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Làm rõ vụ thanh niên bắn nhiều phát súng vào nhân tình của mẹ nuôi

Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Giao Thông

Chiều 8/4, báo Giao Thông dẫn tin từ Công an thị xã Hoà Thành (tỉnh Tây Ninh) cho biết đang điều tra làm rõ vụ nổ súng bắn người dẫn đến thương tích xảy ra tại khu phố Long Mỹ, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành.

Vào đầu năm 2022, bà Lê Kim Dung (45 tuổi, ngụ thị xã Trảng Bàng) có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với ông Võ Văn Thuận (44 tuổi, ngụ phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành) tại một phòng trọ ở thị xã Hoà Thành.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn do ông Thuận thường xuyên ghen tuông. Thậm chí ông Thuận còn nhiều lần đánh đập bà Dung nên bà này đã chia tay với ông Thuận.

Tới tối 5/4, ông Thuận gọi điện thoại hẹn gặp bà Dung để hàn gắn tình cảm nhưng không được bà này đồng ý nên ông Thuận đã đe dọa sẽ đánh hoặc giết. Đồng thời, ông Thuận còn cảnh báo nếu bà Dung về phòng trọ sẽ có chuyện.

Lo lắng trước sự đe doạ của ông Thuận nên bà Dung đã gọi con trai nuôi là Nguyễn Hoàng Lộc (26 tuổi, ngụ thị xã Hoà Thành) đến phòng trọ để ngăn cản nếu ông Thuận đến đánh. Lúc này Lộc rủ thêm một người bạn đi cùng và đem theo một khẩu súng bắn đạn nhựa.

Khi đến trước phòng trọ của bà Dung thì Lộc nghe thấy mẹ nuôi đang cãi nhau với nhân tình.

Thời điểm này, Lộc nghe câu chuyện trước đó mẹ nuôi đã từng bị ông Thuận đánh đập nên đã tức giận rút khẩu súng bắn đạn nhựa ra bắn 4 phát vào người nhân tình của bà Dung.

Ông Thuận bị trúng đạn thương tích ở phần đùi, tay và ngực. Sau khi gây án Lộc đã bỏ đi và đến Công an phường Long Thành Bắc để đầu thú và giao nộp khẩu súng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bắt kẻ lừa đảo trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm suốt 14 năm

Ngày 8/4, báo Công an Nhân dân đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt tạm giam Đỗ Văn Tâm (SN 1969, ngụ quận 1, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tâm trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm suốt 14 năm qua.

Qua công tác nghiệp vụ, ngày 7/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hoà bắt giữ Tâm tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh (Khánh Hoà).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 30/10/2009, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Tâm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, năm 2008, qua mối quan hệ quen biết, Tâm thuê 2 xe ô tô của 2 người ở TP.HCM.

Sau đó, Tâm sử dụng giấy tờ giả đem 2 xe ô tô trên thế chấp cho người khác trên địa bàn huyện Tân Biên (Tây Ninh) lấy 22.000 USD và 400 triệu đồng. Số tiền này, Tâm tiêu xài cá nhân. Sau đó, Công an xác định Tâm đã bỏ trốn, nên ra quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng. Tâm đã bỏ trốn đến khu phố Phan Bội Châu, thị trấn Diên Khánh sinh sống cho đến thời điểm bị bắt.

Trích xuất camera điều tra nguyên nhân cháy rừng thông

Lực lượng chữa cháy dập những đám cháy nhỏ, tránh bùng phát trở lại. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Tối 8/4, Tri thức Trực tuyến dẫn lời ông Lê Đình Việt, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, cho biết vụ cháy ở tại tiểu khu 267A trên đèo Prenn, thuộc phường 3, TP.Đà Lạt, đã được dập tắt.

“Đám cháy đã được khống chế vào trưa 8/4, nhưng chúng tôi vẫn cử lực lượng ứng trực để phòng lửa bùng phát. Một số vị trí có cây mục nên lửa vẫn âm ỉ, nếu không kiểm soát sẽ bùng trở lại”, ông Việt cho biết.

Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết sẽ trích xuất camera để tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy. “Chúng tôi sẽ lập hồ sơ để tiến hành điều tra nguyên nhân, xác định có thiệt hại hay không. Nếu có, phải xem xét trách nhiệm quản lý của đơn vị quản lý rừng và người gây cháy”, ông Việt nói.

Vụ cháy xảy ra khoảng 15h ngày 7/4, Lô a khoảnh 11 tiểu khu 267B, trên đèo Prenn, thuộc phường 3, TP.Đà Lạt.

Khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng điều khoảng 150 người, cùng phương tiện máy móc đến hiện trường dập lửa. Có hơn 10 ha rừng bị cháy, gồm rừng thông tự nhiên lớn, thảm cỏ dưới tán rừng.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật