Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/12: Bắt 2 thanh niên lái xe ba gác đi trộm mai về trưng Tết

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt 2 thanh niên lái xe ba gác đi trộm mai về trưng Tết

2 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

 

Ngày 7/12, Công an phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) đang lập hồ sơ, lấy lời khai Nguyễn Văn Quý (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Trần Ngọc Phú (23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo công an, đây là 2 nghi phạm đi xe ba gác lấy trộm cây mai trong con hẻm trên đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Qua làm việc, cả hai khai nhận trước đó đi uống cà phê thì phát hiện cây mai trước nhà anh H. nên nảy sinh ý định trộm cắp về trưng Tết.

Khoảng 2h50 ngày 6/12, Quý điều khiển xe ba gác chở theo Phú chạy đến trộm cây mai nhưng do vướng dây cáp nên cả hai bỏ đi.

Sau đó, cả hai mượn xe máy của bạn và mang theo kìm cộng lực trở lại cắt, tháo rồi ôm cây mai tẩu thoát. Diễn biến được camera an ninh ghi lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Quý và Phú là nghi phạm nên tiến hành bắt giữ và thu hồi cây mai, tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Bắt cặp vợ chồng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 370 tỷ đồng

Ngày 6/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Hoàng (56 tuổi) và vợ là Trần Thị Thanh Nguyên (51 tuổi, cả hai cùng trú TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Theo thông tin điều tra, trong thời gian gần đây Công an tỉnh tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác về việc vợ chồng ông Hoàng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay tiền từ các ngân hàng và các cá nhân với mục đích kinh doanh, đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt.

Công an tỉnh đã chỉ đạo nhiều tổ công tác tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu, chứng cứ.

Theo đó xác định năm 2004, hai người này thành lập Công ty Hoàng Nguyên để kinh doanh mặt hàng tạp hóa. Quá trình kinh doanh và mua bất động sản, họ thế chấp 27 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các ngân hàng để vay tiền, và vay tiền từ nhiều cá nhân, ban đầu trả tiền gốc, lãi đầy đủ. Từ tháng 6/2022, ông Hoàng và bà Nguyên mất khả năng trả nợ.

Để có tiền trả tiền vay, lợi dụng mối quan hệ quen biết, hai người đã vay mượn tiền của nhiều bị hại với mục đích làm đáo hạn ngân hàng, nhưng thực tế dùng số tiền này để trả gốc, lãi cho ngân hàng, các cá nhân và kinh doanh sau đó chiếm đoạt, đến nay không có khả năng trả nợ. Tổng số hai người này chiếm đoạt của các bị hại là 371 tỷ đồng.

Việt kiều Đức tống tiền người yêu cũ bằng ảnh nóng

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự Lê Thanh Tuấn (47 tuổi, quốc tịch Đức) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, Lê Thanh Tuấn và chị U. (25 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) có quan hệ tình cảm từ năm 2016. Trong thời gian Tuấn ở Đức, nghi phạm nhiều lần yêu cầu chị U. chụp ảnh nóng gửi qua mạng xã hội. Đến năm 2020, cặp đôi chia tay.

Từ tháng 10/2021 đến ngày 5/12, Tuấn liên tục đe doạ, ép buộc chị U. trả 900 triệu đồng mà Tuấn đã cho trước đó, nếu không sẽ tung ảnh nóng lên mạng xã hội.

Sau nhiều lần thương lượng, Tuấn giảm số tiền xuống 600 triệu đồng, buộc chị Y. đưa trước 200 triệu đồng.

Khoảng 18h ngày 5/12, Tuấn đang nhận 200 triệu đồng của nạn nhân tại một quán cà phê ở phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, thì bị công an bắt quả tang.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật