Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2017

(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng vận chuyển gần 8.000 viên ma túy tổng hợp

Khoảng 2h30 ngày 612, tại Km 123+700 trên QL6, thuộc xóm Vãng, thị trấn Mai Châu, Hoà Bình, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mai Châu và Phòng chức năng Công an tỉnh Hỏa Bình đã bắt quả tang đối tượng Văn Phú Thuần, 47 tuổi, trú tại thôn Sơn Quả 4, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang đang vận chuyển trái phép ma túy.

Số ma túy này được Thuần ngụy trang trong 40 gói nhỏ màu xanh, trong chứa 7.938 viên MTTH (có tổng trọng lượng 781,59gam), cất giấu trong xe mô tô mang BKS 88S3-5965.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận đã mua số ma tuý trên của người đàn ông không biết tên nói người tỉnh Sơn La với số tiền 120 triệu đồng. Khi đang trên đường mang về nhà để bán kiếm lời thì bị bắt.

Bị tạm giam vì rủ bạn gái 14 tuổi ‘ăn trái cấm’

Hình minh họa

Ngày 6/12, Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt tạm giam Nguyễn Quốc Dũng (29 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần) để điều tra hành vi Giao cấu với trẻ em.

Theo điều tra, tháng 10/2016, Dũng quen bé gái 14 tuổi, ngụ ở huyện Tiểu Cần, trên mạng xã hội. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, bé gái có cảm tình với thanh niên 29 tuổi.

Tháng 2/2017, trong lần Dũng đi nhậu tại xã Long Thới và say rượu, Thanh niên này dụ cô bé “ăn trái cấm”. Dũng khai nhiều lần sau đó cũng gạ bạn gái cho quan hệ.

Sự việc bị gia đình bé gái phát hiện, trình báo cảnh sát. Vào cuộc điều tra, công an đã làm rõ hành vi của Dũng như trên.

Hôm 29/11, Dũng đến công an trình diện, khai nhận hành vi.

Tạm giữ hình sự kẻ nhẫn tâm hành hạ con trai 10 tuổi

Tối 6/12, CQĐT CAQ Cầu Giấy, Hà Nội đã tạm giữ hình sự và thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô), kẻ đã nhẫn tâm hành hạ con trai 10 tuổi của mình trong thời gian dài.

Theo thông tin ban đầu, do bố mẹ chia tay nên cháu T.N.K (10 tuổi), được bố là Trần Hoài Nam đưa đi ở cùng mẹ kế. Tối 5/12, cháu K. bất ngờ tìm về nhà bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng.

Ngay sau đó, cậu bé đã được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tâm lý. Người thân của bé K cho biết, trước đây cậu nặng gần 40 kg, song giờ chỉ còn hơn 20 kg, và khi trở về gặp bà nội, lúc đầu không ai nhận ra cậu bé.

Theo lời kể của K, cháu có 5.000 đồng và được ai đó cho thêm 2.000 đồng, thế là đi xe buýt một mạch từ nhà trọ của bố về với bà nội để cầu cứu, lánh nạn. Cháu K. tường trình, thời gian ở với bố đẻ và dì, cậu thường xuyên bị đánh.

Vụ việc đang được CAQ Cầu Giấy phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xử lý.

Cảnh sát dỏm lừa nhiều người ở Sài Gòn mua ôtô giá rẻ

Ngày 6/12, Công an quận 5 (TP HCM) tạm giữ hình sự Lê Quang Long (34 tuổi, quê Lâm Đồng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, biết nhiều người muốn mua xe thanh lý của công an giá rẻ, Long nảy sinh ý định lừa đảo. Hắn tìm mua quân phục cấp hàm đại úy, bảng tên giả danh là Phó đội trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Biết anh Nam (39 tuổi) ngụ quận Tân Bình có nhu cầu, "sĩ quan cảnh sát hình sự" tìm gặp, giới thiệu đang công tác tại Bộ Công an. Long tỏ ra là người hiểu biết về các thủ tục hóa giá, thanh lý, dụ anh này mua ôtô.

Tiếp đó, Long lái ôtô Fortuner đến, cho biết cơ quan đang thanh lý giá hơn 500 triệu đồng. Thấy xe đẹp lại rẻ, anh Nam đặt cọc 40 triệu, thỏa thuận lấy ôtô ngày 5/12.

Tuy nhiên, sau khi kể chuyện cho bạn bè, được mọi người phân tích "làm gì có ôtô rẻ vậy", anh Nam báo cảnh sát.

Đến ngày hẹn, Long trong bộ quân phục đến quán cà phê trên đường Trần Phú (quận 5) để nhận tiền của anh Nam thì bị cảnh sát ập vào bắt.

Bước đầu, Long thừa nhận từng lừa trót lọt một người ở quận Tân Phú hơn 500 triệu đồng bằng chiêu tương tự.

Cảnh sát tình nghi còn nhiều nạn nhân "dính bẫy" của Long.

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/12/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật