Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8: Bắt đối tượng vận chuyển trái phép heroin

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 6/8/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng vận chuyển trái phép heroin

Theo báo Công an nhân dân, ngày 5/8, tại khu vực bản Tân Thảo, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng đã phát hiện bắt giữ 1 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng bị bắt là Phàng A Lử, SN 1984, trú tại bản Láy, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ.

Đối tượng Phàng A Lử cùng tang vật. Ảnh: Công an nhân dân

Tang vật thu giữ gồm 2 bánh heroin có khối lượng 696,51 gram; 404 viên ma túy tổng hợp cùng một số vật chứng liên quan khác.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận lấy số ma túy ở khu vực biên giới rồi vận chuyển về xuôi để tiêu thụ, khi đi đến khu vực huyện Mai Sơn thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Vụ bảo vệ đánh người bán vé số ở chùa Linh Ẩn: Trị sự chùa lên tiếng

Những ngày vừa qua vụ việc bảo vệ đánh người bán vé số ở chùa Linh Ẩn (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đang khiến dư luận xôn xao.

Theo báo Người lao động, sư Thích Hạnh Bảo, Trị sự chùa Linh Ẩn cho biết, sự việc diễn ra cách đây 4-5 ngày, tại khu vực sân chùa Linh Ẩn. Sau khi xảy ra xô xát, phía chùa và cơ quan chức năng địa phương có làm việc với ông N.Đ.L (61 tuổi, ngụ xã Gia Lâm, là nhân viên bảo vệ của chùa đánh người) và chùa thống nhất cho người bảo vệ này nghỉ việc từ ngày mai (6/8).

Vị trị sự chùa cho biết, ông L. trước đây đi cai nghiện về thường tới chùa xin gạo. Phía chùa hỗ trợ người này trong một thời gian dài và sau đó nhận vào làm việc giữ xe, trả "tiền lương" 3,5 triệu đồng/tháng để người này ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

"Chùa thừa nhận đã không quản lý được người làm việc trong chùa, để xảy ra vụ việc như vậy. Mọi người rất buồn", sư Thích Hạnh Bảo chia sẻ.

Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Người lao động

Về vụ việc có hay không ông L. thu tiền "bảo kê" người bán hàng rong trong sân chùa, sư Thích Hạnh Bảo cho biết cũng đang làm rõ. Bước đầu, ông L. không thừa nhận có thu tiền ai, cũng chưa ai báo rằng có đưa tiền "bảo kê" cho người này.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/8, lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà, Lâm Đồng cho biết Công an huyện Lâm Hà đã phối hợp với Công an thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà) xác minh, xử lý bảo vệ đánh người bán vé số ở chùa Linh Ẩn, báo Dân Trí đưa tin.

Cầm sợi dây chuyền vàng 18K bỏ chạy, tên cướp bị bắt vì xe máy "phản chủ"

Ngày 5/8, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp quả tang đối với Nguyễn Tấn Lộc (SN 1993, ngụ tỉnh An Giang) để điều tra hành vi cướp giật tại một tiệm vàng ở TP.Vũng Tàu, theo Người lao động.

Bắt tại trận đối tượng Nguyễn Tấn Lộc cướp tiệm vàng. (Ảnh: Báo Công thương)

Tin tức ban đầu, vào khoảng 14h30 chiều 4/8, Nguyễn Tấn Lộc chạy xe máy đến tiệm vàng Thành Phát, trên đường 30/4, phường 11, TP.Vũng Tàu.

Theo tin trên báo Công thương, tại tiệm vàng, Lộc giả vờ hỏi mua dây chuyền vàng 24K, nhưng chủ tiệm nói chỉ có vàng 18K từ 6-7 chỉ. Lộc đề nghị xem một dây chuyền 18K trị giá hơn 30 triệu đồng.

Ngay khi chủ tiệm đưa dây chuyền vàng, Lộc đeo vào cổ rồi tháo ra cầm trên tay. Lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, Lộc cầm vàng bỏ chạy ra xe máy nhưng do đề xe không nổ nên chạy bộ.

Chủ tiệm vàng nhanh chóng đuổi theo Lộc, tri hô người dân xung quanh cùng giữ Lộc ngay hiện trường, sau đó báo công an tới làm việc. Lực lượng công an đã dẫn giải Lộc về trụ sở để lấy lời khai.

Tại Công an TP.Vũng Tàu, Nguyễn Tấn Lộc khai nhận hành vi cướp tiệm vàng của mình.

Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, thu thập camera, thu thập lời khai của bị hại, nhân chứng.

Hiện, vụ Nguyễn Tấn Lộc cướp tiệm vàng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin nổi bật