Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/2: Bắt cựu cán bộ ngân hàng chiếm đoạt của người dân hơn 14 tỷ đồng

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt cựu cán bộ ngân hàng chiếm đoạt của người dân hơn 14 tỷ đồng

Theo báo VietNamNet, ngày 3/2, thông tin từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết, Cơ quan CSĐT tỉnh này vừa tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tồn (SN 1991, trú tại tổ 5, phường Trường Chinh, TP. Kon Tum) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Văn Tồn. Ảnh: VietNamNet

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2016, Nguyễn Văn Tồn có vay một số tiền để đầu tư trang trại chăn nuôi heo, bò. Tuy nhiên, do thức ăn đắt đỏ, dịch bệnh và đầu ra không ổn định nên bị cụt vốn.

Đến năm 2018, mặc dù nợ cũ chưa trả, Tồn tiếp tục vay tiền để mua nhà tại phường Trường Chinh, TP. Kon Tum. Nợ mới, nợ cũ dồn về, Tồn dần mất khả năng trả nợ vì không có nguồn thu nhập khác.

Để có tiền trả nợ các khoản vay trước đó, năm 2022, với vai trò là Phó phòng giao dịch của một ngân hàng, Tồn đã gặp một số người dân và đưa ra thông tin gian dối là cần tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách. Đồng thời cam kết ưu đãi lãi suất và hoàn trả tiền gốc đúng hạn.

Do tin tưởng Tồn là cán bộ ngân hàng, 4 người dân đã cho Tồn vay nhiều tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, Tồn đã dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, đến thời điểm hiện tại tổng số tiền mà Nguyễn Văn Tồn đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 14 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khởi tố Bí thư xã uống rượu, gây tai nạn khiến 2 nữ sinh lớp 10 tử vong

Báo Giao thông đưa tin, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Mai Văn Nam (sinh năm 1972), Bí thư Đảng ủy xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan điều tra xác định ông Nam là người gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 nữ sinh lớp 10 thiệt mạng trên địa bàn thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng ngày 31/1.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: VietNamnet.

Như báo Thanh niên đưa tin, trước đó, khoảng 20h ngày 31/1 trên tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua địa bàn thị trấn Rạng Đông (huyện Nghĩa Hưng), ông Mai Văn Nam lái xe ô tô 7 chỗ va chạm với xe đạp điện do 2 nữ sinh chở nhau.

Cú va chạm mạnh khiến cả 2 nữ sinh tử vong tại chỗ. Ô tô và xe đạp điện cùng bị hư hỏng nặng.

2 nạn nhân được xác định là Đ.T.T và N.T.T.C (cùng 16 tuổi, cùng trú tại xã Nghĩa Lâm, H.Nghĩa Hưng). Trong đó, 1 nữ sinh học lớp 10, Trường THPT B Nghĩa Hưng, 1 nữ sinh học lớp 10, Trường THPT C Nghĩa Hưng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an xã thị trấn Rạng Đông đã có mặt để bảo vệ  hiện trường, phối hợp với công an huyện để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Nguồn tin từ cơ quan điều tra, ông Nam được xác định lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn trong hơi thở.

Đột kích "đại lý" bán lẻ ma tuý cho các "con nghiện" là “khách quen”

Thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, tối 1/2, Tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Lai Châu phối hợp Công an huyện Tam Đường bắt quả tang đối tượng Đặng Thị Si, (SN 1969, trú tại bản Nậm Dê, xã Sơn Bình, Tam Đường) về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý, thu giữ gần 60g ma tuý các loại và nhiều vật chứng liên quan.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, điểm bán lẻ, chứa chấp sử dụng ma túy mà giới nghiện quen gọi là “Bình Si” là nhà riêng của đối tượng Si có chồng tên là Bình. Năm 2009 người phụ nữ này đã bị Công an huyện Tam Đường bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị Tòa án xử 3 năm tù giam. Sau nhiều năm buôn bán thu mua lâm sản phụ, thảo quả thấy không nhanh giàu bằng buôn ma túy nên thị Si tiếp tục theo đường cũ.

Đối tượng Đặng Thị Si và cơ quan công an tiến hành khám nhà Si. (Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu)

Rút kinh nghiệm từ lần bị bắt trước nên thị Si đã chọn riêng cho mình một “tệp” khách hàng trung thành chủ yếu là những người nghiện dân tộc Mông sinh sống ở xã Chu Va, Sơn Bình để tránh bị công an phát hiện. Người thân của những người nghiện và nhân dân đã rất phẫn nộ gửi nhiều đơn tố giác đến cơ quan công an.

Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu kiên quyết triệt xóa điểm bán lẻ ma túy “Bình Si” đã hoạt động gây nhức nhối trong cộng đồng dân cư ngay trước Tết nguyên đán Giáp Thìn, phòng Cảnh sát ma túy đã phối hợp Công an huyện Tam Đường lập kế hoạch bóc gỡ.

Sau nhiều ngày theo dõi, vào19h ngày 1/2, lực lượng làm nhiệm vụ đã vô hiệu hóa các mắt camera an ninh và chó cảnh giới tại nhà Si, đồng loạt đột kích phát hiện đối tượng Vũ Xuân Mạnh (SN1982, trú tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) đang chích Heroin. Mạnh khai sau khi bán ma tuý Si bảo Mạnh sử dụng ngay tránh ra đường bị công an phát hiện.

Tiến hành khám xét nhà ở của Đặng Thị Si, Tổ công tác đã phát hiện tạm giữ 28,51g thuốc phiện, 30,74 g Heroin, 1 cân tiểu ly; 2 điện thoại di động và một số đồ vật khác có liên quan.

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Thị Si và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật