Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5: Bắt đối tượng xâm hại cháu ruột của vợ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 24/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng xâm hại cháu ruột của vợ nhiều lần

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 23/5, thông tin từ Công an huyện Bến Lức, Long An cho biết đã có kết luận điều tra và đề nghị truy tố Lê Văn Thiện (59 tuổi, ngụ xã Phước Lợi, Bến Lức) về tội giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Bắt đối tượng xâm hại cháu ruột của vợ nhiều lần. Ảnh minh hoạ

Trước đó, vào giữa năm 2023, gia đình em N.T.M.D. (15 tuổi, ngụ cùng địa phương, cháu gọi vợ của Thiện bằng cô ruột) phát hiện D có nhiều biểu hiện lạ nên đã hỏi thăm.

D cho biết trong lúc qua nhà Thiện chơi với cháu nội của Thiện đã bị dượng ép quan hệ nhiều lần.

Sau đó, gia đình đã trình báo với cơ quan công an về sự việc ông dượng rể đã xâm hại cháu gái của vợ.

Nhận tin báo, Cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức đã đưa D đi giám định. Kết quả cho thấy D đã bị xâm hại. Sau đó, Thiện đã bị công an bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi.

Một phụ nữ ở Bình Định mất gần 400 triệu vì mua bia trên mạng

Theo báo Người lao động, ngày 23/5, Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa nhận được tin báo của bà Đ.T.Y. (SN 1976; ngụ phường Bình Định, thị xã An Nhơn) về việc bị lừa số tiền lớn khi mua hàng qua mạng.

Người phụ nữ ở Bình Định mất gần 400 triệu vì mua bia trên mạng. Ảnh: Getty Images

Theo trình báo, sáng 17/5, bà Y. sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook của mình nhắn tin cho đối tượng không rõ danh tính, có tài khoản hiển thị "Nguyên Thinh" để giao dịch mua 1.000 thùng bia các loại với số tiền 402 triệu đồng.

Đến 14h30 cùng ngày, đối tượng gọi điện báo bia đã được vận chuyển đến địa điểm thỏa thuận và đang bốc dỡ, yêu cầu bà Y. chuyển trước số tiền 392 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Agribank số 1508205359274, mang tên "Nguyen Viet Thinh". Sau khi xác nhận, bà Y. đồng ý và chuyển tiền thành công.

Báo Dân trí thông tin thêm răng, khoảng 10 phút sau khi chuyển tiền thành công, bà Y. bất ngờ nhận được thông báo từ người bán rằng đơn vị giao hàng đã thu hồi toàn bộ số bia do bên mua không thanh toán tiền.

Bà Y. liên hệ lại với Nguyên Thinh thì số máy đã bị chặn. Biết đã bị lừa, bà Y. đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Cũng tại tỉnh Bình Định, mới đây một phụ nữ trình báo bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng khi đăng ký giải chạy marathon cho con và cháu qua mạng xã hội. 

Điều tra vụ tạt axit trên bàn nhậu khiến 8 người thương vong ở TP.HCM

Theo báo Tuổi trẻ, chiều 23/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 (TP.HCM) vẫn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ tạt axit khiến 1 người tử vong, 7 người bị thương xảy ra trên địa bàn.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định nghi phạm gây án là Toàn (38 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM).

Công an đang lấy lời khai điều tra tại khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 22/5, nhóm người (khoảng 11 người), có độ tuổi 30-40 tuổi tổ chức ăn nhậu trước một dãy trọ nằm trong hẻm 502 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cũng đang ngồi nhậu thì Toàn bỏ đi về phòng trọ.

Sau đó ít phút Toàn quay lại và cầm theo can axit (chưa rõ loại) và một con dao Thái Lan đi ra khu vực mọi người đang ngồi nhậu và bất ngờ tạt thằng vào bàn nhậu.

Người đàn ông tên Linh (khoảng 30 tuổi) ở gần nên bị dính nhiều axit nhất, hủy hoại hết vùng mặt, đầu, tử vong sau khi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn 7 người khác ngồi cùng bàn nhậu bị thương (trong đó người đàn ông tên Vương bị thương nặng nhất, tiên lượng xấu). Còn hai người đàn ông khác cũng nhậu trong nhóm nhưng đã về trước nên tránh được nạn.

Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM, nhóm nạn nhân bị thương chủ yếu là công nhân trong khu chế xuất Tân Thuận. 

Hiện công an đã bắt giữ Toàn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án.

Tin nổi bật