Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/12/2017

(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ở phường Vĩnh Tuy

Ngày 15/12, cơ quan CSĐT - CAQ Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Cao Đắc Khánh (SN 1983, ở ngõ Lò Lợn, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) để phục vụ công tác điều tra, liên quan đến vụ mua bán trái phép chất ma túy...

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 6/12, tại trước cửa số nhà 49 đường Mạc Thị Bưởi, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, tổ công tác CAP Bạch Mai trong lúc tuần tra, kiểm soát địa bàn, phát hiện và bắt quả tang Cao Đắc Khánh đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy với một nam thanh niên (hiện chưa xác định được nhân thân, lai lịch).

Tại thời điểm kiểm tra, Cao Đắc Khánh đã giao nộp cho tổ công tác 1 túi nilon bên trong chứa chất bột màu trắng. Khánh khai nhận đó là heroin. Tổ công tác cũng thu giữ được chiếc điện thoại di động và 100 nghìn đồng của đối tượng mua ma túy của Khánh.

Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản, niêm phong tang vật, đồng thời đưa đối tượng về cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận 10h cùng ngày, khi Khánh đang lang thang đi bộ thì có nam thanh niên tự xưng tên là Việt, gọi điện thoại đến hỏi mua ma túy. Sau khi hai bên thỏa thuận được giá cả, Khánh hẹn Việt đến phố Mạc Thị Bưởi để giao dịch. Khi hai bên đang thực hiện hành vi mua, bán trái phép chất ma túy thì bị tổ công tác CAP Bạch Mai bắt giữ.

Cũng theo Cao Đắc Khánh khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định và không có nơi ở nên Khánh sống lang thang. Để có tiền tiêu xài và ma túy sử dụng, Khánh đã mua ma túy rồi bán lại kiếm lời.

Truy nã phó giám đốc ngân hàng lừa đảo gần 19 tỷ đồng

Lê Nguyễn Hưng.

Ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ra quyết truy nã đối với Lê Nguyễn Hưng (46 tuổi, ngụ khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó Giám đốc một chi nhánh ngân hàng ở TP.HCM về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Hưng đã lập chứng từ giả mạo về việc khách hàng rút tiền, chiếm đoạt gần 19 tỷ đồng của một chi nhánh ngân hàng ở TP.HCM.

Sau đó, Hưng bỏ trốn khỏi địa phương. Đề nghị đối tượng sớm ra cơ quan công an đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Cá nhân, tổ chức nếu phát hiện đối tượng (ảnh) thì bắt giữ và báo ngay cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an. ĐT: 0693336785, 0983297979.

Bắt giữ nhóm đạo chích đóng giả xe ôm

Ngày 15/12, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã triệt phá thành công một ổ nhóm móc túi, trộm cắp tài sản rất tinh vi.

Các đối tượng gồm: Trần Xuân Công (38 tuổi); Nguyễn Minh Thuận (49 tuổi, cùng trú ở ngõ 197 phố Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai ) và Trần Ngọc tức Trường (43 tuổi, ở Nguyễn Chính, Thịnh Liệt). Các đối tượng này đều là những kẻ nghiện ma túy, từng có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Từ khoảng giữa tháng 11/2017, do cần tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, các đối tượng bàn nhau việc tổ chức dàn cảnh, móc túi của người bị hại tại Bến xe phía Nam.

Theo đó, đối tượng Thuận chuyển đến ở cùng nhà trọ với Công, các đối tượng thống nhất Công là người trực tiếp móc túi của người bị hại. Ngọc và Thuận thay nhau đóng giả làm xe ôm lôi kéo khách để Công thực hiện hành vi phạm tội.

Với thủ đoạn như trên, các đối tượng trên đã thực hiện một loạt vụ trộm cắp. Điển hình là vào 6h ngày 20/11, tại khu vực khu vực Bến xe phía Nam, Công đã lấy trộm được một điện thoại Iphone 6 của chị Lê Mai Linh (ở quận Hoàng Mai).

Khoảng 17h ngày 27/11, cũng với thủ đoạn tương tự, tại trước cửa số 913, nhóm này tạo cớ một vụ va chạm giao thông để trộm cắp chiếc điện thoại của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, ở quận Hai Bà Trưng.

Các điện thoại trộm cắp được đều được nhóm của Công bán cho Trần Thị Thúy Hạnh (44 tuổi, ở 16/2 ngõ 115 Định Công - Định Công - Hoàng Mai, Hà Nội), là đối tượng làm nghề mua bán điện thoại cũ tại 30 Chùa Vua, Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Đề nghị ai là bị hại của các đối tượng trên đến Công an quận Hoàng Mai trình báo.

Bắt 5 xà lan khai thác cát trái phép trên biển Cần Giờ

Những xà lan bị bắt giữ

Chiều 15/12, Bộ đội Biên phòng TPHCM cho biết, vừa bắt giữ 5 xà lan khai thác cát trái phép tại khu vực Cồn Ngựa, thuộc vùng biển Cần Giờ.

Trước đó, lúc 8h sáng cùng ngày, lực lượng biên phòng Long Hòa (thuộc Bộ đội Biên Phòng TPHCM) trong lúc tuần tra tại khu vực Cồn Ngựa thuộc vùng biển Cần Giờ thì phát hiện 3 xà lan số hiệu SG 7368, SG 7200 và ĐN0988 đang bơm hút cát trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ của 3 phương tiện này là Lại Văn Phương (37 tuổi), Trần Văn Thủy (40 tuổi, cùng quê Nam Định) và Trần Văn Tuấn (42 tuổi, quê Ninh Bình) đều không xuất trình được các giấy có liên quan đến việc khai thác cát.

Theo ước tính của Bộ đội biên phòng, số cát mà 3 xà lan này đã khai thác trái phép là khoảng 2.000m3.

Trước đó một ngày, lực lượng biên phòng Long Hòa (bộ đội Biên Phòng TPHCM) cũng bắt giữ 2 xà lan đang hút cát trái phép với hình thức tương tự tại khu vực Cồn Ngựa.

Theo lực lượng biên phòng, trên những xà lan này đều được trang bị các máy bơm công suất lớn, có thể hút một khối lượng cát lớn chỉ trong thời gian ngắn để phù hợp với cách thức vừa chạy vừa hút cát nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ người và phương tiện để xử lý theo quy định.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/12/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật