Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/3/2020: Uống thuốc hạ sốt để giấu triệu chứng nhiễm Covid- 19

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Uống thuốc hạ sốt để giấu triệu chứng nhiễm Covid- 19

Công tác kiểm dịch tại sân bay được thực hiện nghiêm túc.

Trong bối cảnh dịch Covid- 19 đang bắt đầu làn sóng tổng tiến công thứ hai, chính phủ các nước khẩn thiết kêu gọi người dân chú ý đến sức khỏe và thành thật khai báo, triển khai cách ly khi cần thiết để tránh virus lây lan. Thế nhưng, mặc cho lời nhắc nhở từ phía cơ quan chức năng, một số thành phần vẫn cố che giấu tình hình bệnh của mình, bất chấp các triệu chứng đã biểu hiện ra bên ngoài, để rồi khiến càng nhiều người hơn bị liên lụy.

Cặp chị em họ Liao hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 4/3 là một trong số những trường hợp giấu bệnh đó.

Từ cuối tháng 2, chị em Liao Moujun đã xuất hiện triệu chứng bệnh. Mãi đến khi lên máy bay về nước, cơn sốt và ho của cả hai vẫn không thuyên giảm mảy may. Lo sợ mình sẽ phải kiểm tra sức khỏe, thậm chí cách ly thời gian dài khi trở lại Trung Quốc, Moujun và Mouhai bàn nhau uống thuốc hạ sốt để che giấu bệnh tình. Không chỉ thế, họ còn cùng nhau điền thông tin không trung thực vào giấy khai báo sức khỏe xuất nhập cảnh hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, hành động lén lút của họ nhanh chóng bị vạch trần. Liao Moujun và Liao Mouhai được xác nhận là hai hành khách dương tính với Covid- 19 có mặt trên chuyến bay từ Italy về Bắc Kinh vào hôm đó. Đi cùng họ là 6 thành viên chung đoàn công tác, trong đó có đến 2 người đã bị lây căn bệnh này.

Cảnh sát Bắc Kinh đang tiến hành điều tra hai chị em họ Liao vì hành vi gian dối trong khai báo xuất nhập cảnh. Chỉ vì một phút nổi lòng ích kỷ, họ đã khiến toàn thể phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và bất cứ ai đã tiếp xúc với mình đều có nguy cơ lây nhiễm Covid- 19.

Với hành động dại dột trên, Liao Moujun và Liao Mouhai rất có thể phải đối mặt với bản án hình sự. Nếu bị kết án, họ có khả năng phải chịu 3 năm tù giam, hoặc trong tình huống đặc biệt gây hậu quả nghiêm trọng, mức án này có thể lên đến 7 năm.

Suýt ngất khi biết bạn thân thời trung học là chị ruột

Latoya (trái) và Ashley là hai chị em ruột.

Latoya Wimberly, 29 tuổi, và Ashley Thomas, 31 tuổi, cùng sống tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Họ là đôi bạn thân sau khi quen nhau thời học trung học cách đây 17 năm.

Mọi người thường nói rằng Latoya và Ashley trông rất giống nhau, nhất là răng cửa và gò má cao. Nhưng hai cô gái không hề nghĩ rằng họ thực chất là chị em ruột cho đến khi mẹ của Ashley nó rằng bà từng quen và có quan hệ với bố của Latoya trước đây.

Sau đó, Latoya đề nghị bố của cô xét nghiệm DNA. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông Kenneth, 48 tuổi, chính là bố đẻ của cả Latoya và Ashley.

“Tôi gần ngất xỉu khi bố tôi nói rằng kết quả xét nghiệm DNA xác nhận ông là bố ruột của Ashley”, Latoya nói. “Tôi luôn coi Ashley như một người chị. Chúng tôi cũng luôn nghe mọi người bàn tán rằng chúng tôi rất giống nhau”.

Ông Kenneth cho biết mẹ của Ashley không nói với ông về việc bà đã mang thai sau khi hai người quan hệ tình cảm với nhau từ thời thiếu niên.

Hai đứa trẻ 9 tuổi và 5 tuổi rơi từ tầng 19 tử vong thương tâm

Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.

Trang The Paper đưa tin, vào ngày 9/3, một tai nạn đau lòng xảy ra tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, khi hai đứa trẻ, một 9 tuổi và một 5 tuổi đã rơi từ tầng 19 của tòa nhà khu dân cư ở Đào Nguyên, Nam Sơn và tử vong tại chỗ.

Được biết, sự việc xảy ra vào 16h ngày 9/3, không biết vì lý do gì mà cả hai đứa trẻ chạy ra khỏi hàng rào chắn và rơi xuống đất.

Theo điều tra của cảnh sát Nam Sơn, cái chết của hai chị em không phải là vụ án mạng. Vào thời điểm đó, trong nhà có người lớn nhưng không chú ý đến bọn trẻ đã khiến bi kịch xảy ra.

Tòa nhà này tổng cộng có 20 lầu, hai đứa trẻ rơi từ tầng 19, một vị trí khá cao. Đến khoảng 19h cùng ngày, hiện trường đã được xử lý.

Trước mắt, phía cảnh sát đang tiến hành điều tra thêm một bước để xác định nguyên nhân khiến hai đứa trẻ tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số mọi người vô cùng đau xót trước thảm kịch này.

Mặc dù trước khi có nhiều sự vụ trẻ con vượt ra khỏi rào chắn và gặp tai nạn thương tâm nhưng bi kịch vẫn khiến mọi người không khỏi xót xa.

Trước tình hình này, nhiều người chĩa mũi dùi về những người lớn trong nhà, đặc biệt là bố mẹ của hai đứa trẻ.

Họ bình luận: "Thật thương tâm, bố mẹ bọn trẻ đang làm gì?", "Tại sao lại để xảy ra tai nạn thương tâm thế này", "Đây không còn là vấn đề gia đình nữa, hàng rào chắn bị làm sao mà trẻ con có thể vượt qua như thế",...

Cảm động câu chuyện cô bé 11 tuổi bỏ cả tuổi thơ ngày ngày chăm bố tật nguyền

Marie chăm sóc cha từng li từng tí.

Trong khi bạn bè đồng trang lứa đang thỏa thích rong chơi, tận hưởng quãng thời gian tuổi thơ không chút lo âu thì cô bé Marie Roga ở Philippines lại ngày ngày cần mẫn chăm sóc người cha mắc bệnh lạ.

Được biết căn bệnh kỳ quái khiến bố của Marie không thể di chuyển được, việc giao tiếp cũng gặp khó khăn nên mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ hết vào con gái. Trước đó, cũng chính căn bệnh này đã giết chết chú của cô bé.

Hàng ngày, cô bé hiếu thảo đã dành thời gian chăm sóc bố trước, lo cho ông chu đáo xong mới an tâm học hành. Marie đưa bố đến cửa hàng nơi mẹ làm việc trước khi rời nhà đi học.

Câu chuyện cảm động này đã được chia sẻ trên trang Facebook của Reporter’s Notebook, thu hút hơn 7.100 lượt thích. Ngay bên dưới những tấm ảnh ghi lại cuộc sống thường ngày của hai bố con, cư dân mạng đã để lại những bình luận động viên cô bé hiếu thảo, hy vọng em đủ sức mạnh để vững bước trên con đường tương lai.

Thương cảm trước hoàn cảnh của Marie, Reporter’s Notebook đã đăng bài kèm thông tin chi tiết để cộng đồng mạng chung tay quyên góp cho bé gái, giúp gia đình em phần nào vơi bớt gánh nặng mưu sinh.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật