Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/5: 9 thủ thuật giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn

(DS&PL) -

9 thủ thuật giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn; iPhone 11 64GB bất ngờ giảm giá sâu chưa từng có,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/5/202

9 thủ thuật giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn; iPhone 11 64GB bất ngờ giảm giá sâu chưa từng có,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/5/2020.

9 thủ thuật giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn

1. Thay vì phải thao tác chuột đến 2-3 lần, bạn chỉ cần ghi nhớ tổ hợp phím nhanh sau đây để tải ảnh trên mạng về nhanh hơn. Giữ phím Alt và nhấp chuột vào ảnh muốn tải bạn sẽ cải thiện được tốc độ làm việc rất nhiều.

2. Nếu thường xuyên làm việc trên các trình duyệt như Google Chrome hay Cốc Cốc, bạn có thể áp dụng thủ thuật máy tính tổ hợp phím Ctrl + T để mở tab mới nhanh hơn.

3. Trong trường hợp muốn thoát ra màn hình chính nhanh chóng,bạn chỉ cần giữ nút Windows + D là không cần phải ấn tắt nhiều tab hay cửa sổ.

4. Khi làm việc bạn sẽ cần mở nhiều phần mềm và rất nhiều cửa sổ khác nhau. Một thủ thuật máy tính hữu ích giúp bạn dễ dàng chuyển qua lại các cửa sổ là sử dụng tổ hợp phím Alt + Tabs.

5. Lỡ tay xóa mất tệp tin, và thật không may mắn hơn nữa là tệp tin này cũng biến mất khỏi thùng rác, lúc này bạn cần làm gì? Hãy bình tĩnh tìm đến các phần mềm bên thứ 3 để khôi phục chúng, trong đó RecoverIt được khá nhiều người sử dụng.

6. Để sạc pin laptop nhanh đầy hơn và thời gian sử dụng pin lâu hơn, bạn nên bật chế độ máy bay (Airplane mode) khi đang sạc.

7. Công nghệ trợ lí ảo xuất hiện trên phiên bản đầu tiên của Windows 10 và khi sử dụng bạn sẽ thấy được nó giúp ích thế nào cho công việc của bạn.

8. Một trong những mẹo sử dụng máy tính mà bạn nên áp dụng khi muốn hẹn giờ tắt máy tính đó là nhờ vào lệnh Run. Nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập nội dung shutdown -s -t 3600 vào hộp thoại Run (Shutdown là tắt máy tính, s là viết tắt của Shutdown, t là viết tắt của Time, 3600 là thời gian tính bằng giây hẹn giờ).

9. Sau khi đã cài đặt xong bạn nhấn OK và máy tính sẽ tự động tắt sau khoảng thời gian bạn vừa thiết lập. Để hủy hẹn giờ tắt máy tính, nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập shutdown -a vào hộp thoại Run.

iPhone 11 64GB bất ngờ giảm giá sâu chưa từng có

iPhone 11 đang được bán với giá giảm sâu chưa từng có.

Tại Viettel Store, iPhone 11 chính hãng giảm sâu nhất. Sở dĩ có mức giá này là do iPhone 11 đang trong thời gian “sập giá” khi khách hàng được giảm ngay 1 triệu nếu mua Online từ nay đến hết ngày 11/05.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Ngày của mẹ - Quà Công nghệ tặng mẹ”, khách hàng mua iPhone 11 64GB chính hãng VN/A chỉ còn 17.990.000 đồng. Kể từ khi iPhone 11 ra mắt, đây là một mức giá chưa từng có đối với sản phẩm được phân phối chính hãng, mới 100% và được bảo hành 1 đổi 1 miễn phí trong 30 ngày đầu nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

iPhone 11 về cơ bản là bản cập nhật mạnh mẽ cho iPhone XR năm ngoái vốn đã rất thành công. Mặt sau của iPhone cũng được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass, bỏ đi dòng chữ iPhone, làm kích thước logo Apple lớn hơn và đặt vào chính giữa, thu hút mọi ánh nhìn.

iPhone 11 sử dụng chip A13 Bionic – được Apple giới thiệu là chip sở hữu CPU và GPU mạnh nhất trên smartphone. Máy được trang bị màn hình 6,1 inch chuẩn Liquid Retina, tấm nền LCD. Face ID là phương thức bảo mật an toàn, cũng được tích hợp trên iPhone 11.

Pin trên iPhone 11 là yếu tố được người dùng rất quan tâm và theo đo đạc thực tế, thời lượng sử dụng của smartphone này lâu hơn 1h đồng hồ so với chiếc iPhone XR tiền nhiệm.

Về camera, iPhone 11 là bản nâng cấp của iPhone XR ra mắt năm ngoái. Máy được trang bị camera kép, trong đó camera chính 12 MP, camera góc siêu rộng 120 độ, 12 MP. Camera phía trước được nâng cấp với tính năng 3D ToF, tiêu cự 23mm (so với 30mm ở phiên bản cũ), khẩu độ f/2,2.

Samsung hé lộ phiên bản smartphone Galaxy “mới cứng”

Mới đây, Samsung “bị bắt gặp” thử nghiệm công khai một mẫu điện thoại thông minh Galaxy “mới cứng”.

Theo trang SamMobile, Samsung đã thử nghiệm điểm benchmark trên GFXBench cho mẫu điện thoại thông minh Galaxy đầu tiên sử dụng GPU AMD Radeon tùy chỉnh và một số đặc điểm khác biệt. Chẳng hạn như khả năng đạt 138,25 khung hình trên mỗi giây trong Aztec Normal.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 20.

Nhiều người quan tâm, khi nào mẫu điện thoại Galaxy mới lộ diện? Theo lộ trình của Samsung, phải đến năm 2021, sản phẩm mới này mới được “ra đời”. Đáng lưu ý, Samsung không cập nhật khung thời gian ra mắt sản phẩm mới này kể từ lần đầu tiên công bố quan hệ đối tác với AMD vào năm 2019.

Hơn nữa, năm 2021 Samsung sẽ ra mắt Exynos 1000. Những thông tin “mập mờ” nhưng đầy hấp dẫn này khiến nhiều người nghĩ rằng, Samsung đang “thai nghén” một mẫu smartphone Galaxy mới “cực đỉnh”.

Hiện tại, Samsung Galaxy Note 20 vẫn đang là smartphone hấp dẫn với người dùng, đặc biệt với trang bị màn hình OLED thế hệ tiếp theo, bộ nhớ và lưu trữ nhanh hơn, sinh trắc học hoàn toàn mới và cải tiến S Pen lớn. Thế nhưng vào năm 2021, điện thoại Samsung Galaxy tiếp theo có thể sẽ là một bước ngoặt, một “cuộc cách mạng” với thị trường smartphone.

Minh Khôi (T/h)

Tin nổi bật