Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức công nghệ mới nhất hôm nay 26/9/2019: iPhone 2020 sẽ quay trở lại dùng thiết kế của iPhone 4

(DS&PL) -

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

iPhone 2020 sẽ quay trở lại dùng thiết kế của iPhone 4

Kể từ khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào năm 2017, thiết kế của những chiếc điện thoại đến từ hãng này dường như lại bắt đầu đi vào lối mòn của sự nhàm chán. Trong khi các nhà sản xuất Android khác lại có nhiều sự chuyển dịch tích cực. Hai năm sau đó, những chiếc iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max tiếp tục trông không khác gì những chiếc iPhone X, ngoại trừ việc nó có thêm cụm ba camera hoặc cụm camera kép ở mặt lưng.

Thiết kế của iPhone 4 được người dùng ưa chuộng.

Dù vậy, điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Theo một báo cáo của Ming-Chi Kuo, những chiếc iPhone 2020 có thể sẽ quay trở lại với thiết kế tương tự iPhone 4. Chiếc điện thoại này có thể sẽ trông như một chiếc “bánh sandwich” kính với cạnh phẳng thay vì cạnh cong bán elip đã từng tồn tại từ thời iPhone 6. Nếu thay đổi này là xác thực, thiết kế của iPhone cũng sẽ tương đồng hơn với thiết kế của những chiếc iPad Pro. Ming-Chi Kuo bên cạnh đó còn cho biết chiếc điện thoại mới của Apple trong năm sau có thể được tráng cả kính sapphire ở bên sườn máy để bảo vệ thiết kế kính - kim loại mới.

Trước đó, Ming-Chi Kuo từng khẳng định ba điểm nhấn sẽ có mặt trên thế hệ iPhone trong năm sau bao gồm: thiết kế hoàn toàn mới, hỗ trợ kết nối mạng 5G và cải thiện khả năng của camera. Ming-Chi Kuo kì vọng những thay đổi này có thể giúp cải thiện doanh số iPhone bán ra so với cùng kì năm trước trong năm 2020.

Xuất hiện dòng laptop có camera 3D hồng ngoại độc đáo

VivoBook S14/S15 có mức giá từ 19 triệu đồng, sử dụng thiết kế kim loại và có đến bốn màu sắc để người dùng lựa chọn gồm: Bạc, xanh, hồng và màu rêu.

So với thế hệ tiền nhiệm chỉ có ba viền màn hình mỏng, VivoBook S14/S15 (S431/S531) sở hữu thiết kế viền màn hình NanoEdge siêu mỏng ở cả bốn cạnh, mở rộng tầm nhìn trên một thiết kế nhỏ gọn cơ động. Cụ thể, VivoBook S14/S15 có tỉ lệ màn hình trên thân máy lên đến 88%, khi kết hợp cùng màn hình IPS Full HD có công nghệ góc nhìn rộng 178 độ.

Dòng laptop có camera 3D hồng ngoại

Bản lề ErgoLift tiếp tục xuất hiện trên VivoBook S14/S15, tự động nâng máy 3.5 độ cho góc đánh máy thoải mái, hỗ trợ tản nhiệt và chất lượng âm thanh tốt hơn. Với trọng lượng 1.4 kg (S14) và 1.8 kg (S15), bạn có thể dễ dàng đặt VivoBook S vào trong ba lô, túi xách và mang theo đến những buổi họp hay học nhóm.

Đây cũng là lần đầu tiên ASUS mang 3D IR Camera và loa Harman Kardon, hai công nghệ vốn chỉ có trên dòng máy ZenBook lên VivoBook S14/S15.

Camera hồng ngoại trên VivoBook S14/S15 giúp người dùng đăng nhập bằng khuôn mặt với Windows Hello, không mất thời gian gõ mật khẩu và tăng tính bảo mật. Hệ thống âm thanh lớn hơn, chất âm chất lượng hơn so với các laptop khác có kích thước tương đương.
Với VivoBook S14/S15, lưu trữ 512 GB SSD trở thành tùy chọn mặc định trên tất cả cấu hình cùng với 8 GB RAM. Kết hợp cùng vi xử lý Intel Core thế hệ tám và tùy chọn card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250.

VivoBook S14/S15 là mẫu máy đầu tiên tại Việt Nam được trang bị giải pháp lưu trữ Intel Optane Memory H10 tốc độ cao. Khi kết hợp với 512 GB SSD, hệ thống lưu trữ sẽ “học” và “ghi nhớ” những ứng dụng mà bạn thường sử dụng để đem đến tốc độ truy xuất và thao tác trên ứng dụng một cách nhanh nhất.

Amazon phát triển tai nghe không dây nhúng trợ lý ảo Alexa

Theo CNBC, tai nghe mới có tên mã là "Puget", dự kiến sẽ được tích hợp gia tốc kế và có thể theo dõi những thứ như khoảng cách chạy, mức calories tiêu thụ và tốc độ chạy. Cùng lúc, Amazon cũng nghiên cứu phát triển thiết bị Echo lớn hơn với chất lượng âm thanh tốt hơn.

Hiện chưa rõ khi nào thì các thiết bị mới sẽ được phát hành. Amazon dự kiến giới thiệu một số sản phẩm mới tại sự kiện phần cứng thường niên diễn ra ở Seattle (Mỹ) vào ngày 25.9. Cả hai sản phẩm được đánh giá là phù hợp với chiến lược của Amazon, vốn là đưa trợ lý giọng nói Alexa đến khắp mọi nơi trong nhà, vào mọi sản phẩm và hơn thế nữa.

Phó chủ tịch cấp cao các thiết bị Amazon Dave Limp giới thiệu về các thiết bị, dịch vụ hỗ trợ Alexa trong sự kiện The Spheres tháng 9/2018

Tai nghe mới sẽ cung ứng quyền truy cập vào Alexa khi người dùng đang di chuyển, cho phép họ trò chuyện với trợ lý giọng nói ngay cả ở khu vực ngoài trời. Thiết bị Echo lớn hơn thì được thiết kế để làm sản phẩm loa chính trong thị trường hàng gia dụng được nhúng Alexa. Dù vậy, tai nghe Amazon sẽ cần điện thoại Apple hoặc Android để được sử dụng vì chúng không được tích hợp với kết nối di động.

Dự kiến, tai nghe mới có giá dưới 100 USD, ngưỡng giá cạnh tranh so với nhiều sản phẩm do Apple hay Bang & Olufsen sản xuất. Amazon thường định giá thiết bị phần cứng của mình dưới mức giá đối thủ, định vị hàng nhà là các sản phẩm có giá phải chăng hơn.
Tai nghe đặc biệt quan trọng với Amazon vì nó sẽ đánh dấu bước đi đầu tiên của doanh nghiệp vào mảng theo dõi sức khỏe. Gần đây, Amazon thể hiện sự quan tâm đến ngành y tế. Hãng xây dựng đội ngũ chỉ dành riêng cho "sức khỏe và thể chất" bên cạnh việc tuyển thêm nhiều chuyên gia y tế. Tai nghe cũng có thể giúp Alexa trở nên cá nhân hóa hơn, vì chúng thường chỉ được một người sử dụng. Nếu sản phẩm này thành công, một loạt cơ hội mới có thể mở ra với trợ lý ảo Alexa.

Mục tiêu rộng hơn của Amazon có thể là gia tăng sự tham gia, tương tác với người dùng. Dù Alexa đạt thành công đáng kể từ khi ra mắt vào năm 2014, ứng dụng của nó vẫn hạn chế quanh các nhiệm vụ đơn giản, chẳng hạn như yêu cầu chơi nhạc hoặc hỏi về thời tiết. Để giúp Alexa phổ biến hơn, Amazon ra mắt hơn một chục sản phẩm hỗ trợ trợ lý ảo "cây nhà là vườn" vào sự kiện phần cứng năm ngoái, trong số này có lò vi sóng, thiết bị đặt trong xe và đồng hồ treo tường.

Theo Consumer Intelligence Research Partners, Amazon đi đầu trong mảng loa thông minh với thị phần thị trường là 70%. Tuy nhiên Google cũng nhanh chóng bắt kịp và được dự báo sẽ vượt qua thị phần mà Amazon đang có vào năm 2022, Loup Ventures cho biết. Ở mảng tai nghe không dây, AirPods của Apple là "vua" với 60% thị phần thị trường toàn cầu, vượt xa nhiều đối thủ cạnh tranh như Samsung, Bose và Jabra.

Nguyễn Phượng (T/h)

Tin nổi bật