Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức an ninh hình sự 29/11: Khởi tố đối tượng phóng hỏa khiến 3 người chết ở TP.HCM

  • Bảo An
(DS&PL) -

Tin tức an ninh hình sự ngày 29/11/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 29/11/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

Khởi tố đối tượng phóng hỏa khiến 3 người chết ở TP.HCM

Ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, quê Hà Nam) về tội “Giết người”.

Đến nay, Nhu đã thừa nhận chi tiết vụ giết người rồi phóng hoả khiến 3 người tử vong xảy ra tại 1 căn nhà trong hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8. Nhu khai báo nguyên nhân là nghĩ quẩn do bế tắc trong cuộc sống và “hận tình” khi nhớ lại người con gái ngày xưa đã từ chối tình cảm.

3 nạn nhân gồm: Chị L.T.M.D. (32 tuổi), cháu N.L.H.P. (3 tuổi, là con của chị D.) và cháu T.M.T.K. (2 tuổi, là cháu chị D.).

Nhu đã thừa nhận chi tiết vụ giết người rồi phóng hoả khiến 3 người tử vong. Ảnh: VietNamnet

 

Quá trình điều tra của công an và khai báo của Nhu thì đến nay xác định, năm 2012 Nhu làm quán ăn cùng chị D. tại quận Bình Thạnh. Quá trình làm việc, Nhu có tình cảm, từng bày tỏ nhưng bị chị D. từ chối. Năm 2016, Nhu bị đuổi việc, về quê tại Hà Nam kiếm sống nhưng chỉ 2 năm sau quay lại TP.HCM tiếp tục sống, làm việc ở nhiều nơi.

Gần đây, Nhu vay tiền qua mạng xã hội để xoay xở nhưng mất khả năng chi trả, bị dọa dẫm. Cảm thấy bế tắc và cũng gần đây, nhớ lại chuyện bị chị D. khước từ tình cảm lúc trước nên Nhu sinh ra ý định tiêu cực, sát hại chị D.

Giữa tháng 11 vừa qua, Nhu quay lại quán ăn để tìm hiểu thì biết chị D đã nghỉ làm; tuy nhiên anh T. (là chồng chị D.) vẫn đang làm tại đây. Trong 1 lần chờ anh T. tan ca, Nhu đeo bám theo sau về tận nhà thì biết được nơi ở của chị D. và đã tìm hiểu trong thời gian này chị D. chỉ ở nhà trông con nhỏ.

Sau đó, Nhu lên mạng xã hội tìm mua xe máy, áo khoác, nón của xe ôm công nghệ và mua dao để thực hiện kế hoạch. Chiều 21/11, Nhu chạy xe máy đến nhà chị D.. Dọc đường, Nhu ghé vào 1 cửa hàng mua 300 ngàn đồng xăng đổ vào 1 can nhựa và để trước xe.

Khi đến nơi, thấy cửa trước nhà không khoá nên Nhu bước vào và gọi tên chị D. Khi chị D. vừa ra, Nhu đã rút dao đâm liên tiếp vào ngực khiến chị này bị thương tích. Chị D. chạy ra ngoài, kêu la cầu cứu thì bị Nhu kéo vào trong.

Nhu tưới xăng ra nền nhà, châm lửa đốt. Khi hàng xóm kéo đến, Nhu đã bỏ lại xe gắn máy, chạy bộ thoát thân. Nhu vứt áo dính máu, bắt xe ôm rời hiện trường. Khi lực lượng địa phương đến thì một mặt dập lửa và mặt khác tổ chức truy bắt kẻ gây án. Gần 1h sau khi gây án, Nhu đã bị tổ công tác của Ban chỉ huy quân sự phường 15, quận 8 bắt giữ tại cầu Nguyễn Tri Phương, quận 5.

Hành vi của Nhu gây ra khiến chị D. tử vong. Ngoài ra, 2 cháu bé có mặt trong ngôi nhà khi đó cũng bị ngạt khói và không qua khỏi.

Cha rủ con trai 14 tuổi đi cướp tài sản

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 (TPHCM) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Tây (41 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) và Nguyễn Vũ Thiên Trụ (14 tuổi, con ruột của Tây) về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, cần tiền tiêu xài nên Tây đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường và rủ con trai cùng tham gia.

Tháng 10, Tây nói con trai lên mạng xã hội đặt mua 2 biển số xe mô tô, 2 bình xịt hơi cay, 2 roi điện cầm tay, 1 cây ná thun và 10 viên bi bằng thủy tinh... để đi gây án.

Nguyễn Thành Tây và con trai tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền phong.

 

Khoảng 0h10 ngày 12/11, Tây điều khiển xe máy, chở theo Trụ lưu thông trên các tuyến đường để tìm người đi xe máy một mình về khuya để ra tay cướp giật.

Đến khoảng 2h cùng ngày, cả hai lưu thông trên đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc, quận 12) thì phát hiện anh Đ.C.D. (24 tuổi, quê Tiền Giang) điều khiển xe SH đi một mình. Lập tức, Tây tăng ga chạy vượt lên phía trước xe của anh D. để Trụ cầm bình hơi cay xịt 2 lần vào mặt nam thanh niên.

Bị dính hơi cay vào mặt, anh D. loạng choạng tay lái và ngã xuống đường. Lúc này, Trụ cầm roi điện chích 2 cái vào cổ và chân phải của anh D. khiến nạn nhân gục xuống đường. Sau đó, Trụ cảnh giới để cho Tây lục lọi lấy túi đeo chéo bên trong có 1 iPhone 11 Promax, giấy tờ tùy thân và lấy xe SH của anh D. rồi cùng tẩu thoát.

Bị cướp, anh D. đến Công an phường Thạnh Lộc trình báo. Nhận định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an quận 12 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và từ dữ liệu thu thập được, cơ quan công an xác định đối tượng gây án là Tây và con trai nên tiến hành bắt giữ tại căn nhà ở quận Bình Thạnh.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Điều tra nghi án đối tượng dùng kéo đâm bạn nhậu tử vong

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đăng Vinh (SN 1994; trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để điều tra về hành vi đâm chết người.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 27/11, Đặng Văn Hoàng (SN 1996), cùng Nguyễn Ngọc Xin (SN 1995; cùng trú tại thôn Hiền Hòa 1) đến nhà rủ Nguyễn Đăng Vinh đi nhậu. 

Đối tượng Nguyễn Đăng Vinh tại cơ quan công an. Ảnh: NLĐ

 

Sau đó, cả ba cùng đi trên mô tô do Hoàng điều khiển đi đến quán nhậu. Trên đường đi thì gặp Văn Viết Nhĩ (SN 1995; cư trú tại thôn Hiền Hòa 2, xã Vinh Hiền) nên cả ba rủ cùng đến nhậu ở một quán tại thôn Hiền Hòa I, xã Vinh Hiền.

Ngồi nhậu được khoảng 2 tiếng thì Vinh và bạn nhậu Văn Viết Nhĩ xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc trả tiền. 

Lúc này, Vinh đi vào bếp của quán nhậu lấy kéo rượt đuổi rồi đâm một nhát vào vùng ngực của Nhĩ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Vinh tiếp tục rượt đuổi, chạy được một đoạn thì Nhĩ ngã xuống đường, lợi dụng cơ hội Vinh chạy đến đâm liên tiếp vào người Nhĩ. 

Khi Nhĩ vùng dậy bỏ chạy về phía nhóm bạn được một đoạn thì ngã xuống đường. Không bỏ qua cho nạn nhân, Vinh chạy đến tiếp tục đâm vào người, dùng chân đá vào người Nhĩ sau đó cầm hung khí rời khỏi hiện trường. Lúc này nạn nhân đã tử vong.

Nguyễn Đăng Vinh sau khi gây án đã vào Đà Nẵng lẩn trốn tại một nhà nghỉ và bị công an bắt giữ.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật