Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 2/7: Cá chết bất thường ở khu kinh tế Chân Mây

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cá chết bất thường ở khu kinh tế Chân Mây

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết trên Dân trí, đã có báo cáo cấp trên về tình trạng cá tự nhiên chết bất thường hàng loạt tại sông Lạch Giang, đoạn qua thôn Phú Hải.

Sáng cùng ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Minh, sự việc xảy ra từ chiều tối 30/6, nhưng đến sáng nay đã không còn hiện tượng cá chết.

Ông Phan Văn Nam, Trưởng thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, cho biết đa số cá chết là các loại cá nhỏ, như: cá dìa, móm, nâu, bống, cá căng, tôm đất,..

Người dân địa phương vớt cá chết trên sông Lạch Giang. (Ảnh cắt từ video người dân cung cấp)

Một số người dân thôn Phú Hải khi phát hiện sự việc đã vớt cá chết mang về cho gà, vịt ăn, có người vớt được 5-7kg.

Lạng Sơn: Hai vợ chồng tử vong do ngạt khí

Ngày 1/7, thông tin từ UBND xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn cho biết trên TTXVN, hai trong số 3 nạn nhân (là người thân trong một gia đình bị ngạt khí được lực lượng chức năng địa phương đưa ra khỏi hang sâu ở trong núi) đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 30/6, ông Lương Văn D. (43 tuổi, trú tại xã Bằng Hữu) chui vào hang núi sâu khoảng 10 mét ở thôn Kéo Phầy để bơm nước lên ruộng bằng máy nổ chạy bằng xăng. Khoảng 20 phút sau, không thấy chồng trở ra, bà Triệu Thị H. (44 tuổi) vợ ông D. đã gọi bà Trần Thị T. (50 tuổi, chị dâu của ông D.) xuống hang núi đi tìm.

Sau thời gian khá dài không thấy 3 người ra ngoài, người dân thôn thôn Kéo Phầy, xã Bằng Hữu đã thông báo cho lực lượng chức năng; đồng thời chia nhau tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ của xã, huyện đã triển khai phương án tiếp cận hiện trường trong hang núi. Tuy nhiên, vừa xuống hang núi nhiều người đã phải trở ra ngoài do trong hang nồng nặc mùi khí thải từ máy bơm nước chạy bằng xăng thải ra.

Lực lượng chức năng đã phải sử dụng phương tiện phòng độc mới có thể tiếp cận được hiện trường, tìm kiếm và đưa 3 người ra khỏi hang. Tuy nhiên, do ngạt khí nặng, ông D. đã tử vong trước đó. Hai nữ nạn nhân còn lại được đưa đi cấp cứu. Tuy vậy, bà H. được phát hiện đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Hiện bà T. đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng…

Hành động đẹp của cô giáo khi nhận được 100 triệu đồng

Tin tức ban đầu trên Người lao động, vào 13h ngày 25/6, Công an thị trấn Vũng Liêm tiếp nhận tin báo từ cô Lê Thị Thanh Tuyền (SN 1984, là giáo viên trường Tiểu học thị trấn Vũng Liêm) về việc trong lúc đang làm việc tại trường thì tài khoản ngân hàng của cô báo tin nhận được 100 triệu đồng không rõ nguồn gốc từ một tài khoản khác chuyến đến.

Nghi vấn có người chuyển nhầm vào tài khoản của mình nên cô Tuyền đã đến công an thị trấn Vũng Liêm trình báo sự việc, với mong muốn trao chuyển lại tài sản cho người chuyển nhầm.

Cơ quan công an đã liên hệ ngân hàng để tìm người chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của cô Tuyền.

Công an thị trấn Vũng Liêm mời cô Tuyền (áo sọc) và bà B. lên cơ quan để làm thủ tục chuyển lại số tiền chuyển nhầm. (Ảnh: Người lao động)

Qua xác minh, chủ tài khoản là bà Trương Ngọc Bích (59 tuổi, ở huyện Vũng Liêm). Công an mời bà Bích lên để xác minh, làm rõ sự việc.

Theo VietnamNet, bà Bích xác nhận 100 triệu đồng là của mình và cho biết, số tiền này là chuyển cho con của bà để làm chi phí khám chữa bệnh.

Do mắt kém, không am hiểu công nghệ nên bà chuyển tiền nhầm vào tài khoản của cô Tuyền. Sau khi chuyển khoản nhầm, con bà không nhận được tiền, người phụ nữ này đã đến báo với ngân hàng.

Tại buổi làm việc, cô Tuyền đã chuyển trả lại 100 triệu đồng cho bà Bích. Bà Bích vô cùng cảm kích, biết ơn tấm lòng, hành động của cô Tuyền.

Tin nổi bật