Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 17/5: Việt Nam có vắc xin phòng sốt xuất huyết

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Việt Nam chính thức có vaccine phòng sốt xuất huyết

Theo Dân trí, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được phê duyệt tại Việt Nam, chỉ định cho đối tượng từ 4 tuổi trở lên.Cụ thể, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cấp phép lưu hành và sử dụng vaccine phòng sốt xuất huyết do Takeda sản xuất.

Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được phê duyệt tại Việt Nam từ trước tới nay, với chỉ định cho các đối tượng từ 4 tuổi trở lên, không phân biệt người đã từng hoặc chưa mắc bệnh bao giờ, tức là không cần phải xét nghiệm trước khi tiêm.

Vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được Việt Nam phê duyệt sẽ có mặt tại các hệ thống tiêm chủng từ tháng 9/2024.

Dự kiến, vaccine sốt xuất huyết sẽ có mặt tại một số trung tâm tiêm chủng trong cả nước bắt đầu từ tháng 9/2024.

Được biết, vaccine sốt xuất huyết mà Việt Nam phê duyệt cũng đã được cấp phép ở hơn 30 quốc gia, bao gồm Liên minh châu Âu, Vương quốc Anh, Brazil,  Indonesia, Thái Lan và Malaysia...

Vaccine cũng đã được phê duyệt và sử dụng cho chương trình tiêm chủng quốc gia tại Brazil và Argentina.

Đàn khỉ hoang vào nhà dân lục lọi đồ đạc, trèo lên cây ăn hoa quả

Vài ngày qua, người dân khu vực dân cư Tây Sơn, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, Hải Phòng phản ánh có đàn khỉ hoang từ 2-3 con vào nhà dân, trèo lên cây ăn hoa quả, phá hoại hoa màu.

Sự việc được nhiều người dân Hải Phòng thích thú theo dõi khi giữa đô thị lại xuất hiện đàn khỉ hoang.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, chiều 16/5, lãnh đạo phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, TP.Hải Phòng cho biết có nhận được phản ánh của người dân về việc đàn khỉ hoang xuống phá hoại.

Cụ thể, khu vực xuất hiện đàn khỉ hoang là khu dân cư Tây Sơn nằm dưới chân đồi Thiên Văn. Khu vực này cây cối rậm rạp, chủ yếu là keo tai tượng.

Đàn khỉ hoang vào nhà dân phá phách. (Ảnh: PLO)

Sau khi bị xua đuổi, đàn khỉ đã chạy lên trên đồi, không phá hoại cây cối, hoa màu, tài sản của người dân.

Lãnh đạo phường Trần Thành Ngọ cho biết sau khi nhận được tin báo của người dân, cùng với cử cán bộ xuống nắm tình hình, chính quyền địa phương đã báo cho Hạt Kiểm lâm Kiến An - An Lão - Tiên Lãng cử cán bộ xuống xem xét, nghiên cứu phương án bảo vệ đàn khỉ hoang này cũng như tránh chúng phá hoại hoa màu, cây cối, tài sản của người dân.

Thợ sửa nhà ở Hà Nội rơi từ tầng 5 xuống đất tử vong

Chiều 15/5, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết trên VietnamNet, đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động, khiến người đàn ông tử vong.

Trước đó, vào 14h30 cùng ngày, công an nhận được điện báo của người dân về việc tại phố Thuỵ Khuê có người ngã từ tầng cao xuống đất tử vong.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Đ.T. (SN 1956, ở phường Thụy Khuê) cho biết, anh N.V.Q. (ở Nam Định) là thợ thi công sửa nhà cho gia đình ông, không may bị ngã từ tum tầng 5 xuống đất tử vong.

Cơ quan Công an đã thông báo cho gia đình anh Q. biết để lo hậu sự. 

Tin nổi bật