Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/12: Voi rừng xuất hiện ở Đồng Nai, húc ngã trụ hàng rào điện

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Voi rừng xuất hiện ở Đồng Nai, húc ngã trụ hàng rào điện

Ngày 10/12, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai tiến hành khắc phục xong trụ hàng rào điện bị voi rừng húc ngã tại địa bàn xã Tà Lài, huyện Tân Phú.

Theo báo Lao động, chiều 8/12, một cá thể voi rừng ở khu vực rừng Cát Tiên đã xuất hiện tại đoạn chưa làm hàng rào điện thuộc địa bàn xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tới rẫy của người dân tìm kiếm thức ăn. Cá thể voi này rất hung dữ và rượt đuổi người dân, sau đó còn đẩy ngã 1 trụ hàng rào điện tử rồi trở lại rừng.

Theo Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, thực hiện kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn voi của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2017, Đồng Nai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo tồn voi rừng, trong đó có dự án xây dựng tuyến hàng rào điện dài 75 km dọc theo bìa rừng từ xã Mã Đà và Phú Lý, thuộc huyện Vĩnh Cửu đến một phần của xã Thanh Sơn, huyện Định Quán.

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/12/2023: Voi rừng xuất hiện ở Đồng Nai, húc ngã trụ hàng rào điện

Đến nay, còn gần 7 km hàng rào điện tại xã Tà Lài chưa triển khai thực hiện xong do vướng giải phóng mặt bằng, nên voi thường tìm cách đi qua điểm còn trống hàng rào điện để vào khu dân cư phá hoa màu, tài sản của dân trong thời gian qua.

Hàng rào điện đã phát huy tác dụng tích cực, ngăn không cho voi ra khu dân cư và bảo vệ được nhiều diện tích cây trồng, hoa màu của người dân. Theo chi cục kiểm lâm tỉnh đồng Nai, hàng rào điện bảo tồn voi hoạt động theo cơ chế đóng mở điện 1/3 giây liên tục, không gây chết người.

Điều tra vụ một phụ nữ bị tấn công nghi bằng roi điện

Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, ngày 10/12, thông tin từ Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ bà V.T.Đ (61 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà) nghi bị một người đàn ông dùng roi điện tấn công.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 9/12, ông B.V.T (61 tuổi, trú tại xã Quảng Chính, huyện Hải Hà) và gia đình bà V.T.Đ xảy ra vụ xô xát.

Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định, vào cuối năm 2022, vợ chồng bà V.T.Đ có vay của ông B.V.T 10 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi nợ không thành, đến tối 9/12, ông B.V.T tiếp tục đến nhà vợ chồng bà Đ. để đòi tiền.

Khi đến nhà "con nợ", ông T. và chồng bà Đ. có xảy ra xô xát, cãi vã nhau. Bà Đ. ra can ngăn thì bị ông T. đá vào mạn sườn bên phải. Sau đó, một số người đã can ngăn và kéo ông T. ra khỏi nhà bà Đ.

Trong lúc bà Đ. đóng cổng, thấy ông T. cầm một vật màu đen dài khoảng 15 cm có phát sáng màu xanh và màu đỏ, rồi luồn qua cổng dí vào người bà Đ. khiến người như bị điện giật. Sau đó, ông T. bỏ về còn bà Đ. được đưa đi bệnh viện để điều trị.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Hải Hà đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc và lấy lời khai của các nhân chứng tại hiện trường. Qua xem xét dấu vết trên thân thể của bà Đ. và các lời khai của những người làm chứng xác định ban đầu vụ việc xảy ra không phải do súng gây nên như một số thông tin trên mạng xã hội đăng tải. Có thể ông B.V.T dùng roi điện.

Công an huyện Hải Hà đang đấu tranh với ông B.V.T để làm rõ vụ việc.

Cảnh báo từ vụ người đàn ông mất hơn 1 tỷ đồng vì sập bẫy "Tình một đêm"

Ngày 10/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang điều tra nhóm lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt tiền của những người “ham của lạ”.

Theo báo VTC News, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng tiếp nhận trình báo của ông V.N. (trú Hà Nội) với nội dung ông bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội Facebook bằng dịch vụ “Tình một đêm” với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Cụ thể, qua mạng xã hội Facebook của một quán bar nổi tiếng ở Đà Nẵng, ông V.N. được giới thiệu các dịch vụ về “Hệ thống gái gọi toàn quốc”, “Gái gọi”, “Tình một đêm”, “Tắm chung với khách”.

Khi ông V.N. tham gia nhóm này thì được yêu cầu nộp 1 triệu đồng và được đưa vào nhóm Telegram tìm hiểu gói dịch vụ “Tình một đêm” với nhiều hình ảnh của các cô gái xinh đẹp.

Trong nhóm này cũng có nhiều tài khoản (tài khoản ảo) bình luận, khoe đã được “sở hữu” cô gái này, cô gái khác.

XEM THÊM: Va chạm kinh hoàng giữa ô tô và 2 xe máy, 3 người nhập viện cấp cứu

Sau đó ông V.N. được yêu cầu nạp thêm tiền để sử dụng dịch vụ và vì muốn được hưởng cảm giác lạ nên ông thực hiện. Khi số tiền nạp khá nhiều thì nhóm này báo rằng ông thao tác sai nên sẽ bị mất tiền. Nếu muốn nhận lại số tiền đã nạp thì ông phải tiếp tục nạp số tiền lớn hơn và sẽ được hoàn lại tất cả.

Tuy nhiên, khi đã nộp tổng cộng hơn 1 tỷ đồng vẫn không lấy lại được tiền, ông V.N. tìm hiểu thì mới biết Facebook của quán bar là giả nên làm đơn trình báo Cơ quan công an.

Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng đang điều tra và phát cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức này.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật