Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay những bất cập thu phí không dừng
Ngày 29/7, Bộ GTVT có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, Công ty Cổ phần Tasco và các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC), chỉ đạo về việc vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC.
Văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ, thời gian qua trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của ePass và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền.
Để hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông, phát huy hiệu quả hệ thống, đáp ứng nhu cầu xã hội, Bộ GTVT đề nghị các đơn vị tiến hành kiểm tra, chủ động rà soát, có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trước ngày 5/8.
Bộ GTVT cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay những bất cập thu phí tự động không dừng. (Ảnh: VietnamNet)
Tăng cường công tác phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông.
Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (e-Tag hoặc ePass) đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.
Đặc biệt có chế tài xử lý nếu vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng; phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán.
Biểu trưng TP.Thủ Đức mang khát vọng về một đô thị thông minh
Sáng 29/7, UBND TP.Thủ Đức đã tổ chức công bố, giới thiệu biểu trưng của thành phố.
Biểu trưng thành phố Thủ Đức được thiết kế từ 2 chữ cái đầu T và Đ (viết tắt của Thủ Đức), được tạo chạy cung tròn hài hòa với tổng thể biểu trưng vững chãi, nhằm thể hiện tinh thần hào sảng, niềm nở chào đón các nhà đầu tư, các du khách tham quan về mảnh đất trù phú, giàu tiềm năng, hứa hẹn một thành phố đáng sống trong tương lai.
Biểu trưng với điểm nhấn hình tượng cánh Chim Việt, thể hiện vùng đất Thủ Đức giàu giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử, sinh thái gắn với hệ thống sông Sài Gòn, sông Đồng Nai tạo nét đặc trưng độc đáo riêng của thành phố. Cùng với đó là hình tượng ngôi sao vàng tỏa sáng, tượng trưng cho ánh sáng soi đường của Đảng và Nhà nước, cùng với sự tỏa sáng tài năng, trí tuệ của con người vùng đất hào kiệt thành phố Thủ Đức sẽ luôn tiếp bước trên con đường phát triển, vươn tới tương lai.
Biểu trưng TP.Thủ Đức được công bố. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Bên cạnh là cách điệu hình tượng con tàu, khát vọng vươn xa và vươn lên tầm cao mới, thể hiện sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng chung tay xây dựng và phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch của thành phố Thủ Đức gắn với cụm cảng Cát Lái, có vị trí quan trọng, vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế hiện đại và lớn nhất cả nước.
Các hình tượng còn lại của biểu trưng mang ý nghĩa cả hệ thống chính trị, chính quyền và Nhân dân cùng chung tay xây dựng thành phố Thủ Đức “trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh – hiện đại – nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững”.
Hà Nội vẫn bất cập 4 điểm nóng khi tổ chức lại giao thông
Sau hơn 1 tháng thí điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết định kéo dài thời gian tổ chức lại giao thông tại 4 điểm nóng ùn tắc giao thông gồm: Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân và quận Đống Đa); Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám-Hoàng Ngân (quận Cầu Giấy và quận Thanh Xuân) và nút giao Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) đến ngày 20/10 nhằm tìm ra giải pháp giao thông hợp lý nhất giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút giao thông này.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, qua theo dõi và đánh giá giai đoạn đầu thí điểm từ ngày 18/6-2/7, tình trạng ùn tắc đã giảm đáng kể, giao thông trở nên thông thoáng hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến vẫn còn những tồn tại, bất cập, thậm chí "rối rắm" do người tham gia giao thông vẫn “quen lối cũ,” không tuân thủ quy định phân luồng mới...
Việt Hương (T/h)