Tiếp tục phân luồng tại Ngã Tư Sở và một số nút giao đến 22/10
Sau khi kết thúc 1 tháng thí điểm tổ chức lại giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở và nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân, Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT vừa có thông báo tiếp tục thí điểm phương án phân luồng tại các nút giao này đến 22/10.
Các thông báo do Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Hải ký cho biết, căn cứ hiện trạng tổ chức giao thông tại các nút giao thông vừa được tổ chức, trong đó có Ngã Tư Sở và nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân, Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT Hà Nội thông báo phương án tiếp tục thí điểm phân luồng tổ chức giao thông tại các nút trên đến ngày 22/10/2022.
Theo phương án phân luồng tổ chức giao thông đang được Sở GTVT thực hiện thí điểm tại nút giao Ngã Tư Sở, từ ngày 18/6, Sở GTVT thực hiện cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện sẽ phải rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.
Nút giao Ngã Tư Sở đang được tổ chức lại giao thông theo phương án mới. (Ảnh: Tiền phong)
Đối với nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân; đồng thời, tổ chức lưu thông một chiều trên đường Nguyễn Thị Thập. Nút giao Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng sẽ tổ chức cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên đường Trần Duy Hưng. Các phương tiện đi thẳng qua nút này và quay đầu tại điểm gần nút giao Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến.
Với nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, cấm các phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh. Các phương tiện sẽ đi thẳng và quay đầu tại điểm mở cách 300m theo hướng Tố Hữu đi Vạn Phúc.
Sau khi hết 1 tháng tổ chức phân luồng giao thông theo phương án trên, Sở GTVT có văn bản thông báo tiếp tục thí điểm thêm 3 tháng (từ 22/7 đến 22/10/2022).
Hà Nội xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ và cơi nới thùng xe
Ngày 23/7, phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Hà Nội) cho biết trên Quân đội nhân dân, để tránh tái diễn vi phạm xe quá tải, quá khổ, đơn vị đang tiếp tục thực hiện các biện pháp xử lý triệt để kết hợp vận động, tuyên truyền chủ xe cắt bỏ thùng xe cơi nới, ký cam kết không vi phạm.
Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, xe quá khổ, quá tải là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông. Cùng với đó là những thiệt hại không nhỏ về kinh tế để chi phí, khắc phục hạ tầng giao thông bị hư hỏng do xe quá khổ, quá tải gây ra. Việc xử lý phương tiện trên đòi hỏi nhiều biện pháp từ cưỡng chế đến tuyên truyền vận động.
Trong 1 tháng cao điểm vừa qua (từ ngày 20/6 đến 20/7/2022), TP.Hà Nội đã dẫn đầu cả nước khi phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ.
Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ bùng phát trở lại sau cao điểm xử lý, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã có nhiều cách làm hay, quyết liệt, trong đó đã vận động được 468 trường hợp cắt thùng xe theo đăng kiểm, cưỡng chế 52 trường hợp cố tình vi phạm đi trên đường, phạt nhiều trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng.
Công an TP.Hà Nội đang áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn hiện tượng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn. (Ảnh: Hanoiportal)
Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông) bằng công tác nghiệp vụ đã rà soát, thống kê các doanh nghiệp vận tải, cá nhân lái xe tải thường xuyên lưu thông qua địa bàn để lên danh sách các chủ doanh nghiệp, đơn vị vận tải hoạt động lưu thông qua địa bàn để gặp gỡ, vận động tuyên truyền các lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là không thực hiện các hành vi cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải trọng cho phép…
Thiếu tá Phùng Quang Hưng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, trong thời gian cao điểm ra quân xử lý xe quá tải, quá khổ, đa phần cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều tăng ca và tập trung vào làm đêm. Việc xử lý nghiêm xe quá khổ kết hợp với vận động, tuyên truyền đến từng doanh nghiệp, cá nhân lái xe thực sự đem lại những chuyển biến tích cực.
Ngày thứ 5 liên tiếp Việt Nam vượt mốc 1.000 ca COVID-19
Theo bản tin của Bộ Y tế, ngày hôm qua cả nước ghi nhận 1 ca tử vong ở Tây Ninh, hôm nay không có ca tử vong nào do COVID-19.
Hôm nay, cả nước có 9.400 F0 khỏi bệnh, gấp 9 lần số mắc mới. Cả nước có 37 ca bệnh nặng đang điều trị (giảm 14 ca so với ngày hôm qua), trong đó 30 ca phải thở ô xy qua mặt nạ; 3 ca thở ô xy dòng cao HFNC; 1 ca thở máy không xâm lấn và 3 ca thở máy xâm lấn.
Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.767.200 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 108.620 ca nhiễm).
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. (Ảnh: CAND)
Hiện, đã điều trị khỏi cho 9.851.504 người và ghi nhận 43.092 ca tử vong.
Theo Bộ Y tế, từ cuối tháng 6 đến nay, tiến độ tiêm vaccine bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên, công tác tiêm chủng hiện gặp nhiều khó khăn. Người dân có sự chủ quan trong bối cảnh số ca mắc giảm, số ca nặng và tử vong ở mức rất thấp. Nhiều đối tượng đã mắc COVID-19 không đồng ý tiêm các mũi vaccine tiếp theo do nghĩ đã được miễn dịch bảo vệ...
Việt Hương (T/h)