Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới nhất ngày 21/5: Hút cát làm nứt nhà dân, Hà Nội chỉ đạo kiểm tra

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hút cát làm nứt tường nhà dân, Hà Nội chỉ đạo kiểm tra

Liên quan tới sự việc hút cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ khu vực giáp ranh huyện Ba Vì (Hà Nội) làm nứt tường nhà dân, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa có văn bản chỉ đạo.

Tuổi trẻ thông tin, UBND TP.Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công an TP và đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát báo cáo đề xuất của UBND huyện Ba Vì.

Đồng thời, Hà Nội giao UBND huyện Ba Vì dự thảo văn bản đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ có biện pháp quản lý nhà nước về hoạt động khai thác cát trên địa bàn, và phối hợp chặt chẽ với UBND TP.Hà Nội để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống thiên tai, ngăn chặn xử lý dứt điểm vi phạm trong khu vực.

Nhiều nhà dân ở huyện Ba Vì bị nứt tường nhà do hoạt động hút cát trên sông Đà. (Ảnh: Tuổi trẻ)

UBND huyện Ba Vì có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản. Đề xuất phương án xử lý và phối hợp với các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường... thực hiện giải tỏa triệt để các bến bãi kinh doanh, trung chuyển vật liệu xây dựng dọc tuyến đê Hữu Hồng.

"Không để phát sinh mới các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi và đất đai, khoáng sản trên địa bàn huyện", UBND TP.Hà Nội chỉ đạo.

Hà Nội cũng yêu cầu Công an TP, Sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, theo chức năng của đơn vị, phối hợp với UBND huyện Ba Vì tăng cường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn, phát hiện, điều tra xử lý nghiêm hành vi khai thác cát, khoáng sản trái phép, vi phạm pháp luật đê điều, đất đai theo quy định.

Trúng đấu giá biển số xe, chưa được cấp đã tự ý gắn vào xe để chạy

Ngày 20/5, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết trên báo Giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh này đang tạm giữ một xe ô tô để xác minh, xử lý việc sử dụng biển kiểm soát phương tiện khá hi hữu. 

Cụ thể, khoảng 20h15, ngày 29/4, tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ATGT trên QL1A, đoạn qua Km 62+500 đã phát hiện tài xế Nguyễn Văn Đ (SN 1996, trú tại Tứ Cường, Thanh Miện, Hải Dương) điều khiển xe bán tải BKS 29K-079.. có đủ đèn tín hiệu nhưng không có tác dụng. 

Qua kiểm tra, tài xế trên không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện như: Đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định phương tiện, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Do vậy, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện để xác minh, xử lý theo quy định. 

Quá trình xác minh cho thấy: Biển số xe mà tài xế sử dụng đã được Cục CSGT, Bộ Công an đưa ra đấu giá công khai trên mạng. Tài xế trên được xác định là người trúng đấu giá đối với biển số này. 

Chiếc xe sử dụng biển số trúng đấu giá nhưng chưa được cấp phép sử dụng, đang bị tạm giữ tại Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Báo Giao thông)

Tuy nhiên, đến thời điểm bị kiểm tra, xử lý trên biển số xe này vẫn chưa được Cục CSGT hoàn thiện thủ tục để ban hành, chưa gắn với bất kỳ phương tiện nào nên chưa đủ điều kiện để lưu hành. Chiếc xe trên được xác định đang sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Tại cơ quan công an, người này cho biết, trong thời gian chờ được cấp biển số xe sau đấu giá đã tự ý nhờ thợ thi công biển số đã đấu giá trên để sử dụng cho việc đi lại của bản thân. 

Người đàn ông ở Thái Bình bị sét đánh tử vong khi đang làm đồng

Ngày 20/5, VTC News cho hay, theo thông tin từ UBND huyện Vũ Thư (Thái Bình), trận mưa dông kèm sấm sét chiều qua khiến một người đàn ông tử vong.

Khoảng hơn 16h ngày 19/5, ông P.V.K (SN 1964, trú tại thôn Trực Nho, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư) đang làm việc trên cánh đồng thôn bị một tia sét đánh trúng, tử vong tại chỗ. 

Ngay khi nhận thông tin, lãnh đạo UBND xã Minh Quang đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình.

Tin nổi bật