Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới ngày 27/9: Còn 12.047 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt tại Hà Nội

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/9/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vẫn còn 12.047 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt tại Hà Nội

Theo Tiền phong, liên quan đến mưa lũ do bão số 3, ngày 26/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Hà Nội cho biết, tính đến 19h ngày 25/9, trên địa bàn thành phố đã có 66.408 người trở về từ nơi sơ tán.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 12.047 người còn bị ảnh hưởng bởi ngập lụt. Trong đó, huyện Chương Mỹ là 8.429 người, huyện Mỹ Đức là 2.405 người, huyện Quốc Oai là 933 người, huyện Phúc Thọ là 100 người, huyện Thạch Thất là 62 người, thị xã Sơn Tây là 82 người...

Còn theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, hiện nay lũ trên sông Tích, sông Bùi có xu hướng rút nhanh. Cụ thể, lúc 4h ngày 26/9, mực nước trên sông Đáy, đoạn cầu Ba Thá (huyện Ứng Hòa) ở mức 5,73m, trên báo động lũ cấp I là 23cm; sông Bùi, đoạn huyện Chương Mỹ ở mức 7,07m, trên báo động lũ cấp III là 3cm; sông Tích (đoạn huyện Quốc Oai) ở mức 8,07m, trên báo động lũ cấp III là 7cm.

Theo dự báo, những giờ tới, lũ trên các sông nêu trên tiếp tục rút. Đến 19h hôm nay, mực nước sông Bùi có thể ở mức 6,85m (dưới báo động 3 III là 15cm); sông Tích ở mức 7,9m (dưới báo động cấp III là 10cm).

Tại Hà Nội vẫn còn một số nơi ngập nước. (Ảnh: Tiền phong)

Do lũ rút nên tình trạng ngập lụt tại khu vực ngoại thành Hà Nội giảm, đặc biệt là rốn lũ Chương Mỹ. Tính đến sáng nay, 121 hộ dân với 581 nhân khẩu ở huyện Chương Mỹ đã thoát ngập lụt.

Ông Vũ Công Nam, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến (huyện Chương Mỹ) cho biết, hiện nay trên địa bàn xã vẫn còn 2 thôn bị ảnh hưởng bởi ngập lụt. Với tình hình hiện nay, dự kiến khoảng 3-5 ngày nữa nước sẽ rút hết. Hiện UBND xã đã cung cấp các nhu yếu phẩm cho người dân.

Trong khi đó, đại diện UBND xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất) cho biết, đợt mưa lũ vừa qua xã có đến 4 thôn bị ngập nước. Hiện tại, hầu hết tại các vũng ngập nước đã rút hết, người dân đã trở lại cuộc sống thường nhật.

Đuổi bắt kỳ đà vào nhà dân ở Bình Chánh ăn gà

Theo tin tức trên báo Thanh niên, ngày 25/9, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị đã tiếp nhận và đưa về cứu hộ một con kỳ đà hoa do người dân ở H.Bình Chánh (TP.HCM) tự nguyện giao. Con kỳ đà này trước đó vào nhà dân cắn, ăn gà và bị mọi người bắt nhốt lại.

Anh Nguyễn Thanh Quang (ở xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh) cho biết, cách đây vài ngày, người thân trong nhà nghe tiếng gà kêu nên báo anh chạy ra kiểm tra. Anh Quang ra khu vực nhốt gà thì thấy một con vật đang cắn và ăn một con gà của gia đình.

Con kỳ đà cắn, ăn gà nhà dân ở H.Bình Chánh được bàn giao cho kiểm lâm. (Ảnh: Thanh niên)

Anh Quang cùng mọi người trong gia đình đuổi bắt được con vật, nhốt vào lồng. Theo anh Quang, không rõ con vật ăn gà của mình đến từ đâu. Con gà bị cắn chết nặng khoảng 1,5 đến 1,7kg. Qua tìm hiểu, tra cứu trên mạng, biết được đây là kỳ đà hoa, là động vật quý hiếm, anh Quang đã tự nguyện giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM thả về tự nhiên.

Đến tiếp nhận, kiểm lâm xác định đây là kỳ đà hoa, giới tính cái, nặng khoảng 2,6 kg, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Cháy xưởng tranh tại huyện Nhà Bè, TP.HCM

Theo VOV, sáng 26/9, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã xử lý vụ hỏa hoạn tại xưởng làm tranh (chuyên vẽ tranh sơn dầu, dán tường...) xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30 sáng 26/9, xưởng khung - phòng tranh (ở đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Hai bên xưởng gồm tiệm gà và tiệm hớt tóc.

Phát hiện ra đám cháy, một số người sống xung quanh xưởng tranh đã hô hoán, dùng nước và bình chữa cháy mini dập lửa tại chỗ nhưng bất thành. Do trong xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, lan sang hai tiệm xung quanh.

Lực lượng chức năng có mặt dập tắt đám cháy. (Ảnh: VOV)

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an huyện Nhà Bè điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Do bên trong xưởng tranh này không có người, cảnh sát phải phá cửa cuốn để thực hiện công tác cứu hỏa.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân, thiệt hại của vụ cháy.

Tin nổi bật