Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới ngày 20/9: Lào Cai tiếp tục tìm kiếm 22 người mất tích do mưa lũ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/9/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lào Cai tiếp tục tìm kiếm 22 người còn mất tích do mưa lũ

Tin tức trên VOV, lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai đang tiếp tục tìm kiếm 22 người còn mất tích tại các huyện Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát.

Để công tác tìm kiếm, cứu nạn thuận lợi, nhanh chóng, tại các địa bàn đã đưa thêm máy xúc cùng chó nghiệp vụ vào hỗ trợ. Tuy nhiên lượng đất, đá vùi lấp lớn, địa bàn rộng, hiểm trở, thời gian xảy ra lũ quét, sạt lở đất kéo dài trên 7 ngày (từ 10/9) nên gặp rất nhiều khó khăn; nhiều nơi đêm về sáng có mưa.

Lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương và người dân tìm kiếm 5 nạn nhân còn mất tích tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: VOV)

Để công tác khắc phục thiệt hại sau thiên tai được thuận lợi, ngành Giao thông, Điện lực, Viễn thông…đã tổ chức lực lượng, bố trí máy móc thi công ngày đêm. Đến nay, toàn tỉnh đã cấp điện cho 100% xã, còn 42 thôn hiện chưa có điện. Hệ thống viễn thông tại các huyện cơ bản khắc phục xong, 152/152 xã, phường, thị trấn đã có sóng liên lạc.

Giao thông đi một số tuyến còn khó khăn do khối lượng sụt sạt rất lớn, hiện vẫn còn ách tắc giao thông tại 2 vị trí tuyến Quốc lộ; tỉnh lộ 8 vị trí; đường huyện, xã quản lý còn 29 thôn chưa lưu thông được.

Cành cây gãy khiến 1 giáo viên bị thương nặng, 4 ô tô bẹp rúm

Tin tức trên VietnamNet, sáng 19/9, tại Thanh Hóa có mưa to. Đến 10h30, một nhánh cây xà cừ (to khoảng một người ôm-PV) ở trong sân của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hà Trung bất ngờ đổ gãy.

Vào thời điểm trên, một cô giáo dạy Văn đang đi dưới sân trường, bị cành cây rơi đè vào người và làm bẹp 4 ô tô.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã đưa giáo viên bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung. Cô giáo bị đa chấn thương nên đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Nhánh cây xà cừ đè bẹp 4 ô tô trong sân Trung tâm GDNN-GDTX Hà Trung. (Ảnh: VNN)

Thông tin từ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hà Trung cho biết, hiện lãnh đạo trung tâm đang tập trung cấp cứu người bị thương.

Cành cây bị gãy cũng đang được xử lý để đưa những xe ô tô bị hư hỏng ra ngoài.

Hà Tĩnh: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm 14 căn nhà bị tốc mái

Chiều 19/9, ông Dương Xuân Sáu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trên Người lao động, vào sáng cùng ngày trên địa bàn xã này xảy ra một trận lốc xoáy khiến 14 ngôi nhà bị tốc mái.

Theo đó, vào lúc 9h15, mưa lớn kèm lốc xoáy mạnh xảy ra tại địa bàn thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân, khiến 14 mái nhà, mái che sân của các hộ dân bị hư hỏng. Rất may lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền các địa phương cùng các cơ quan chức năng đã nhanh chóng xuống hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh môi trường để ổn định đời sống.

Lốc xoáy làm hư hại nặng mái che và mái nhà của một hộ dân. (Ảnh: NLĐ)

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, đã có mưa lớn kéo dài khiến một số tuyến đường ngập cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua các tuyến đường, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã đặt biển cảnh báo và khuyến cáo người dân hạn chế hoặc không lưu thông qua các đoạn đường ngập.

Sập cầu Ngòi Móng ở TP.Hòa Bình lúc rạng sáng

Sáng 19/9, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình cho biết trên Pháp luật & Xã hội, rạng sáng cùng ngày, cầu Ngòi Móng (km 0+250) trên đường tỉnh 445, phường Kỳ Sơn đi xã Hợp Thành (TP.Hoà Bình) đã bị lún và đến 4h thì bị sập phần đầu cầu; không có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay sau khi cầu sập, Công an TP.Hòa Bình đã tiến hành phân luồng giao thông, cấm đường lên cầu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện trường vụ sập cầu. (Ảnh: Công an Hòa Bình)

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ đã gây sạt lở ta-luy âm, lún sụt nền mặt đường trên đoạn tuyến Km3+500, đường tỉnh 445 thuộc phường Kỳ Sơn, TP.Hòa Bình làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải Hòa Bình đã thông báo cấm toàn bộ phương tiện vận tải hành khách lưu thông trên tuyến Km3+500, đường tỉnh 445 cho đến khi khắc phục, sửa chữa xong.

Tin nổi bật