Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin nóng 24h hôm nay ngày 1/2: Phát hiện người đàn ông nhiễm HIV tử vong cạnh ống kim tiêm

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vĩnh Long: Người đàn ông nhiễm HIV tử vong bên cạnh ống kim tiêm

Theo thông tin từ báo Người lao động, sáng 1/2, Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã bàn giao thi thể người đàn ông nhiễm HIV tử vong tại cầu Kinh Cụt (phường 1, TP Vĩnh Long) cho gia đình để lo hậu sự.

Trước đó, vào khoảng 18h45 ngày 31/1, người dân sinh sống gần khu vực cầu Kinh Cụt phát hiện một người đàn ông nằm bất động trên vỉa hè nên gọi đến Công an phường 1 trình báo vụ việc.

Ông L.H.T tử vong bên cạnh ống kim tiêm. Ảnh: Người lao động

Tiếp nhận tin báo, Công an phường 1 phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP Vĩnh Long nhanh chóng đến hiện trường thì phát hiện người đàn ông trên đã tử vong. Tại vị trí người đàn ông nằm, có một ống kim tiêm.

Ngày này tên L.H.T (SN 1976; ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Qua làm việc, người nhà ông T. cho biết ông nhiễm HIV giai đoạn cuối nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi.

Cháy nhà ở Hải Phòng lúc rạng sáng, 3 mẹ con chết thương tâm

Theo tin tức từ VTC News, sáng 1/2, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Hải Phòng cho biết, tại xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo xảy ra vụ cháy lớn lúc rạng sáng khiến 3 mẹ con thiệt mạng.

Thông tin ban đầu, lúc hơn 3h, lực lượng PCCC&CNCH nhận được tin báo một vụ cháy lớn xảy ra tại xã Cổ Am. Ngay sau đó, hai xe chữa cháy của Công an huyện Vĩnh Bảo và 1 xe chữa cháy của Công an huyện Tiên Lãng cùng các cán bộ, chiến sỹ được điều động đến hiện trường.

Vụ cháy nhà ở Hải Phòng khiến 3 mẹ con thiệt mạng. Ảnh: VTC News

Tuy nhiên, lúc này đám cháy bao trùm toàn bộ ngôi nhà cấp 4 có diện tích khoảng 50m2. Xác định có người bị nạn, lực lượng chữa cháy phá khoá, phá cửa vào bên trong nhưng 3 nạn nhân đã tử vong do ngạt khói.

Các nạn nhân được xác định là 3 mẹ con gồm: Chị P.T.X (SN 1981, thường trú ở Thanh Hoá), con trai N.H.T.Đ (SN 2016) và N.P.N.D (SN 2018).

Con gái lớn của chị L. là N.P.T.T (SN 2008) đã thoát ra ngoài trước đó.

Theo cơ quan chức năng, chị L. và chồng là anh N.H.D (SN 1981, quê Thái Bình) đến thuê trọ ở đây từ năm 2019 để nấu cháo bán. Vợ chồng anh D. có 3 người con (2 gái, 1 trai).

Thời điểm xảy ra vụ cháy, anh D. đang đi làm. Khoảng 3h30, anh nhận được tin báo từ hàng xóm về việc ngôi nhà đang thuê ở bị cháy.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Phát hiện tàu vỏ sắt không biển số khai thác cát trái phép trên sông Trà Lý

Thông tin từ báo Giao thông cho biết, ngày 1/2, lãnh đạo Trạm Cảnh sát giao thông đường thủy thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sau thời gian trinh sát, mai phục, khoảng 2h40 ngày 31/1, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Tiền Hải bắt quả tang một phương tiện thủy (vỏ sắt, không có biển kiểm soát) đang khai thác cát trái phép trên tuyến sông Trà Lý thuộc địa bàn xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Các đối tượng khai thác cát bị lực lượng chức năng bắt giữ khi di chuyển để sang mạn cho tàu khác. Ảnh: Giao thông

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Nguyễn Hữu Thuyên (50 tuổi, trú tại xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) là chủ chiếc tàu này khai nhận, trong khoảng thời gian từ đêm ngày 30/1 đến thời điểm bị bắt giữ, Thuyên đã cùng với 3 đối tượng khác khai thác trái phép được 5 chuyến cát, với tổng khối lượng khoảng 200 m3.

Sau mỗi chuyến khai thác trộm, các đối tượng điều khiển phương tiện thủy di chuyển về phía thượng lưu sông Trà Lý (cách vị trí khai thác khoảng 1 km) để sang mạn, chuyển cát cho 2 phương tiện khác rồi quay lại hút cát tiếp.

Khi các đối tượng đang tiếp tục khai thác cát thì bất ngờ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình đang phối hợp với Công an huyện Tiền Hải tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, tài liệu để đấu tranh, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật