Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin lời kẻ lừa đảo giả danh công an, người phụ nữ suýt mất 300 triệu đồng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin lời kẻ giả danh công an yêu cầu chuyển 300 triệu đồng vì có liên quan đến tổ chức tội phạm, người phụ nữ định chuyển tiền nhưng được công an ngăn chặn kịp thời.

Ngày 3/7, Công an phường Nam Dương (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết trên Công an nhân dân, vừa phối hợp với ngân hàng ngăn chặn một người phụ nữ chuyển số tiền 300 triệu đồng cho kẻ giả danh công an lừa đảo.

Được biết khoảng 16h ngày 2/7, bà T.T.N (SN 1958, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng mang theo 300 triệu đồng tiền mặt đến chi nhánh ngân hàng tại đường Hoàng Diệu (phường Nam Dương, quận Hải Châu) và yêu cầu chuyển tiền.

Thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng bất thường, nhân viên ngân hàng đã dò hỏi, sau đó liên hệ với Công an phường Nam Dương nhờ hỗ trợ. Ngay lập tức, Công an phường đã cử cán bộ đến để làm việc với bà T.T.N.

Công an phường Nam Dương xác minh thông tin và ngăn chặn người dân chuẩn bị chuyển tiền cho kẻ lừa đảo. (Ảnh: Công an)

Qua làm việc bà N trình bày vào chiều cùng ngày có một người lạ tự xưng là cán bộ Công an gọi điện thông báo rằng bà N có liên quan đến một tổ chức tội phạm.

Để chứng minh vô tội, đối tượng yêu cầu bà nộp số tiền 300 triệu đồng vào tài khoản nói trên trong thời gian Cơ quan Công an xác minh. Bà N cũng bị đề nghị không được báo cho bất cứ ai, nếu để lộ sẽ bị bắt…

Theo cơ quan công an, bà N. ở một mình, không có thân nhân, thêm tâm lý hoảng loạn, lo sợ bị bắt nên nhất quyết đòi chuyển tiền.

Xác định đây có thể là hành vi lừa đảo, công an đã phối hợp ngân hàng động viên bà N. không thực hiện giao dịch.

Theo Dân trí, đến sáng ngày 3/7, sau khi được giải thích, bà N đã bình tĩnh, đến ngân hàng để mở sổ tiết kiệm toàn bộ số tiền trên. Bà N đã gửi lời cảm ơn lực lượng Công an phường và ngân hàng đã giúp mình không bị mất trắng số tiền cả đời dành dụm vào tay kẻ gian.

Tin nổi bật