Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin lời bạn trai trên mạng, người phụ nữ suýt mất 180 triệu

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nghe người tình nói kinh doanh đang gặp khó khăn, bà N.T.D. đã đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm 180 triệu đồng để chuyển cho "bạn trai" ở nước ngoài.

Ngày 4/6, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, đơn vị này vừa phối hợp với Ngân hàng Quân đội (MB Bank) - Chi nhánh Đồng Nai (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo trên không gian mạng.

Bà N.T.D. được cán bộ Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai trao đổi và giải thích. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật.

Cụ thể, ngày 30/05, tại Ngân hàng MBBank - Chi nhánh Đồng Nai, bà N.T.D. (SN 1966, ngụ tại thành phố Biên Hòa) đến tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 180 triệu đồng để chuyển cho một cá nhân quen qua mạng xã hội Facebook.

Tại đây, chị T. là giao dịch viên của ngân hàng, nắm được mục đích khách hàng tất toán sổ tiết kiệm để có đủ số tiền chuyển cho bạn trai quen qua mạng xã hội Facebook, mặc dù cả hai chưa từng gặp nhau ngoài đời.

Người bạn trai quen qua mạng của bà D. yêu cầu gửi tiền vào tài khoản ngân hàng số 1058716686xx tên TranThiDiem mở tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank). Nhận thấy khách hàng có trạng thái biểu hiện bất thường khi thực hiện giao dịch nên chị T. đã thông báo cơ quan công an, theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật.

Tại cơ quan công an, bà N.T.D. kể lại, khoảng cuối năm 2023, bà có kết bạn và phát sinh tình cảm với một người đàn ông có tài khoản Facebook "Đoàn Hưng". Người này cho biết hiện đang sinh sống và làm việc tại "Dubai" và hứa hẹn sẽ sớm đến Việt Nam thăm và làm thủ tục kết hôn với bà. 

Tuy nhiên, thời gian gần đây người đàn ông này kinh doanh gặp khó khăn, tài khoản đang tạm bị đóng băng nên mượn bà N.T.D. một số tiền để giải quyết. Tin tưởng, bà N.T.D. đã đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm 180 triệu đồng để chuyển cho "bạn trai" ở nước ngoài.

Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích, bà D. đã nhận ra mình đã bị đối tượng lạ lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Số tiền này may mắn được giữ lại, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

Để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm với phương thức, thủ đoạn nêu trên, Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền, thông báo phương thức, thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến khách hàng. 

Tin nổi bật