Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

  • Thu Hà
(DS&PL) -

145 sinh viên khoá đầu tiên của Trường Đại học VinUni vừa chính thức “rời tổ” để “bay cao” trong lễ tốt nghiệp đầy xúc động diễn ra vào sáng qua, 29/6.

25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau đại học, 32% được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu thế giới mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Có cử nhân nhận mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (gần 190 triệu đồng/tháng) cho công việc ở nước ngoài…

Những thành tích vượt trội chính là minh chứng thực lực đào tạo của VinUni trên con đường trở thành trường Đại học tinh hoa đẳng cấp thế giới đầu tiên của Việt Nam. Chứng kiến hành trình “lột xác” của con, các phụ huynh tân khoa khóa 1 VinUni khẳng định, những tiêu chuẩn giáo dục xuất sắc của trường sẽ trở thành tham chiếu, tạo cảm hứng thay đổi cho các trường đại học khác.

“Chọn VinUni vì niềm tin vào một dự án giáo dục nhiều khát vọng”

4 năm trước, Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên với quy mô chắt lọc: 230 sinh viên tuyển từ 4.500 hồ sơ. Trong số này có Giáp Vũ Nam Dương - sinh viên ngành Kinh doanh và Quản trị, người được công ty khởi nghiệp với hình thức kinh doanh mới lạ StoryCo (Mỹ) nhận vào làm việc từ trước khi tốt nghiệp với mức lương mơ ước.  

Giáp Vũ Nam Dương – cử nhân tốt nghiệp năm đầu ngành Kinh doanh và Quản trị ĐH VinUni, được công ty StoryCo (Mỹ) nhận vào làm việc từ trước khi tốt nghiệp. 

Năm 2020, khi đang học lớp 12 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nam Dương giành học bổng của 4 trường đại học tại Mỹ. Tuy nhiên, bố Nam Dương - ông Giáp Văn Dương - đã thuyết phục con gái học tại VinUni - một cái tên hoàn toàn mới trên bản đồ giáo dục đại học Việt Nam cũng như thế giới.

“Nhìn lại 4 năm trước, chúng tôi thấy lựa chọn của mình là chính xác. Nam Dương sống ở nước ngoài từ nhỏ, về nước khi đã vào học cấp THCS, văn hóa Việt Nam chưa thực sự được thấm nhuần, nên chúng tôi muốn con thực sự trở thành người Việt trước khi bước ra thế giới”, ông Giáp Văn Dương chia sẻ.

Từ kinh nghiệm bản thân, ông Dương nhận ra rằng, khi làm việc ở nước ngoài, bạn bè, đồng nghiệp tôn trọng những người đến từ đất nước hình chữ S không phải chỉ vì chuyên môn nghiệp vụ, mà sâu xa hơn, vì chúng ta thực sự là một người Việt Nam. Bởi thế, ông muốn con gái mình phải là một người Việt Nam, biết mặc áo dài, ăn nước mắm, ngắm hoa sen trước khi đi học ở nước ngoài.

Ông Giáp Văn Dương – phụ huynh sinh viên Nam Dương chia sẻ trong buổi Lễ tốt nghiệp ngày 29/6.

Đặc biệt, ông Dương cũng có cảm tình đặc biệt với các dự án giáo dục của Tập đoàn Vingroup từ lúc khởi đầu. Đó là hành trình đi từ “số 0” đến “số 1”; một hành trình nhiều nhiệt huyết và cảm xúc; một hành trình mà ở đó cả người dạy, người học đều học được từ nhau rất nhiều điều.

“Vì thế, tôi hoàn toàn tin tưởng gửi con theo học tại VinUni, dù đó là lứa sinh viên đầu tiên, chưa có gì để kiểm chứng về chất lượng đào tạo, trừ niềm tin vào một dự án giáo dục nhiều khát vọng”, ông Giáp Văn Dương hồi tưởng.

Cũng lựa chọn VinUni cho con dựa trên niềm tin, nhưng ông Phan Anh - phụ huynh sinh viên Phan Hải Đăng, Viện Kinh doanh và Quản trị, khẳng định là là niềm tin có cơ sở.

4 năm trước, Hải Đăng từ chối học bổng của loạt trường đại học Australia để theo học VinUni. Hiện, Hải Đăng được tuyển dụng làm Trợ lý Tổng quản lý Vinpearl sau một thời gian thực tập tại đây dù chưa chính thức tốt nghiệp.

Quan sát thực tế các sinh viên VinUni và con trai mình, ông Phan Anh nhận định, VinUni đã tạo ra cho sinh viên của mình nền tảng học thuật vững chắc. Sinh viên được đặt vào trung tâm của quá trình đào tạo, được cá nhân hoá và giải phóng tiềm năng tối đa.

Bên cạnh đó, mạng lưới quan hệ mà sinh viên đạt được khi học tại VinUni là một mạng lưới ưu tú, giá trị, bao gồm cả quan hệ đồng môn, quan hệ giữa sinh viên với giảng viên, giữa sinh viên với cộng đồng.

“Mặc dù là trường đại học rất non trẻ và hoàn toàn của Việt Nam, VinUni đã đạt những tiêu chuẩn của một đại học thế giới”, ông Phan Anh đánh giá.

Xác lập những tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam

Hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới nhằm đạt những chuẩn mực cao nhất trong nghiên cứu, giảng dạy tại Việt Nam nên chương trình học thuật của VinUni không dễ chinh phục. Đó là nhận định chung của các phụ huynh VinUni sau 4 năm chứng kiến hành trình “lột xác” của con.

Thành tích xuất sắc của các tân khoa khóa đầu tiên khẳng định thực lực đào tạo hàn lâm của VinUni trên con đường trở thành trường Đại học tinh hoa, đẳng cấp của Việt Nam.

Ngay từ đầu vào, trường tuyển chọn người học theo mô hình của các trường đại học tinh hoa trên thế giới, đòi hỏi sinh viên 4 phẩm chất: tố chất học thuật vượt trội, đam mê mãnh liệt, tư duy sáng tạo và bản lĩnh kiên cường. 

Ông Năm Châu - phụ huynh sinh viên Nguyễn Hoàng Vân Anh, giải thưởng sinh viên xuất sắc năm 2022 của VinUni, đánh giá chương trình học thuật của VinUni có khối lượng kiến thức rất lớn, học và làm song song, đòi hỏi mỗi sinh viên phải nỗ lực phi thường.

“Các con hiểu, có áp lực mới có kim cương. Kiến thức nền tảng vững chắc cùng những trải nghiệm thực tế giúp con tự tin khi làm bất kỳ công việc gì”, ông Năm Châu chia sẻ.

Cùng quan điểm, ông Giáp Văn Dương cho rằng điều quan trọng hơn cả chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất và triết lý giáo dục khác biệt của VinUni là cơ hội để cho sinh viên được trải nghiệm để trưởng thành.

“Kiến thức hiện giờ có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi, nhưng cơ hội trải nghiệm thực tế về môn học, về nghề nghiệp như tại VinUni thì rất hiếm. Điều quan trọng hơn nữa là sinh viên khoá đầu tiên của VinUni được tận mắt chứng kiến và tham gia những dự án đầy khát vọng. Nhờ đó, các em học được ý chí từ chính những người mình tiếp xúc hàng ngày. Ý chí quan trọng hơn kiến thức. Chỉ cần học được ý chí, sinh viên sẽ học được cách vươn lên”, ông Giáp Văn Dương nhìn nhận.

Nhận định về sự phát triển của VinUni trong tương lai, ông Giáp Văn Dương tin rằng, thế hệ sau sẽ nhìn thấy vai trò quan trọng của VinUni trong việc xác lập những tiêu chuẩn giáo dục quốc tế, vươn tầm xuất sắc, ngay tại Việt Nam.

“Việc xác lập những tiêu chuẩn giáo dục xuất sắc của VinUni sẽ trở thành tham chiếu, tạo cảm hứng thay đổi cho các trường đại học khác”, ông Giáp Văn Dương nói.

Cũng từ thành công của lứa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp - minh chứng cho uy tín và chất lượng đào tạo của VinUni, ông Phan Anh khẳng định: “Tôi có niềm tin mạnh mẽ vào việc VinUni sẽ tiến xa hơn trong tương lai, lọt Top 50 đại học trẻ của thế giới như mục tiêu đặt ra cách đây 4 năm.”

Tin nổi bật