Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ ít biết về đại gia lấy vợ Hoa hậu Doãn Văn Phương, "cánh tay phải" của Trịnh Văn Quyết

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Đại gia một thời Doãn Văn Phương, "cánh tay phải" của Trịnh Văn Quyết từng chi 18 tỷ sắm siêu xe Rolls-Royce Wraith tặng vợ là hoa hậu, kém 19 tuổi.

Bàn tay của vị đại gia lừng lẫy một thời trong việc giúp Trịnh Văn Quyết lừa đảo

XEM THÊM: Đại gia lấy hoa hậu Doãn Văn Phương-"cánh tay phải" của Trịnh Văn Quyết có trình độ học vấn ra sao? 

XEM THÊM: Doãn Văn Phương - "cánh tay đắc lực" của Trịnh Văn Quyết xuất cảnh sang Anh khi nào?

Từ ngày 22/7, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết (SN 1975, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC, Chủ tịch CTCP Hàng không Tre Việt) và 49 bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán (TTCK).

Theo cáo buộc, với mục đích chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư để sử dụng vào mục đích cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết đã sử dụng Công ty Faros làm công cụ, chỉ đạo các bị can khác thực hiện hành vi gian dối nhằm tăng khối vốn góp chủ sở hữu tại công ty này từ 1,5 tỷ lên 4.300 tỷ đồng.

Để chiếm đoạt được tiền, ông Quyết giao ông Doãn Văn Phương (cựu Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, đã bỏ trốn) và bị cáo Trịnh Thị Minh Huế (em gái ông Quyết) trực tiếp chỉ đạo và điều hành toàn bộ hoạt động để hợp thức hồ sơ nâng vốn khống; trực tiếp nhờ một số cá nhân đứng tên là cổ đông nhận chuyển nhượng cổ phần của Công ty Faros.

Ông Trịnh Văn Quyết đến phiên tòa xét xử ngày 22/7

Cáo buộc cho rằng, các bị can thuộc Công ty Faros, một số công ty kiểm toán, người thân quen của ông Trịnh Văn Quyết, bà Trịnh Thị Minh Huế... đã thực hiện chỉ đạo của ông Phương và bà Huế ký hợp thức các thủ tục nâng khống vốn góp và hợp thức sử dụng vốn góp khống; ghi nhận thông tin gian dối này vào báo cáo tài chính kiểm toán…

Với động cơ, mục đích, thủ đoạn nêu trên, ông Trịnh Văn Quyết đã sử dụng sàn HOSE làm phương tiện để bán hơn 391 triệu cổ phiếu hình thành từ vốn góp nâng khống cho 30.403 nhà đầu tư trên sàn chứng khoán, chiếm đoạt hơn 3.620 tỷ đồng.

"Cánh tay phải" của Trịnh Văn Quyết là ai?

Doãn Văn Phương (SN 1977), cựu là Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Faros. Đây là một nhân vật rất quan trọng trong hệ sinh thái FLC của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Báo Vietnamnet, ông Phương có trình độ thạc sĩ, cư trú tại Mỹ Đình, Hà Nội. Ông Phương là cử nhân Luật tại Đại học Luật Hà Nội và là một trong những cổ đông sáng lập của FLC. Ông Phương có bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Giggs (Mỹ).

Ông Phương từng công tác trong ngành Bưu điện, từng giữ chức Phó phòng tổng hợp Công ty Dịch vụ Vật tư Viễn thông Hà Nội - Bưu điện Hà Nội.

Từ năm 2011-5/2015, ông Phương giữ chức Tổng Giám dốc FLC. Sau đó, ông Phương được bổ nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị, nhưng cũng thôi chức vài tháng sau đó.

Nhiều năm sau, ông Phương giữ các vị trí chủ chốt tại một loạt các doanh nghiệp trong hệ sinh thái FLC như Chủ tịch HĐQT CTCP Nông dược H.A.I; Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS). Có một khoảng thời gian ông Phương còn đảm nhận vị trí Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá FLC Thanh Hóa.

Vào năm 2017, ông Phương đã chi khoảng 18 tỷ đồng tặng vợ siêu xe Rolls-Royce Wraith ngay tại lễ ăn hỏi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của ông Phương với hoa hậu kém 19 tuổi chỉ kéo dài được mấy năm.

Doãn Văn Phương

Doãn Văn Phương đang ở đâu?

Mặc dù là "cánh tay phải" của ông Trịnh Văn Quyết, nhưng trong phiên xét xử ông Quyết và đồng phạm đang diễn ra, Phương không có mặt.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an, ông Phương đã bỏ trốn từ tháng 3/2022. Cơ quan điều tra xác định ông Phương xuất cảnh sang Vương quốc Anh. Đến nay chưa có thông tin ông Phương nhập cảnh về Việt Nam, đã xác minh nhiều nơi nhưng chưa tìm được Doãn Văn Phương.

Kết quả điều tra xác định, với vai trò Chủ tịch HĐQT Faros, từ ngày 28/5/2015 - 9/11/2016, Phương đã chỉ đạo các Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc và nhân viên thuộc Faros ban hành các nghị quyết về việc tăng vốn điều lệ; lập hồ sơ góp vốn khống; lập hồ sơ đăng ký công ty đại chúng; đăng ký lưu ký và đăng ký niêm yết 430 triệu cổ phiếu tương đương 4.300 tỷ đồng vốn điều lệ của Faros.

Nhờ đó, Trịnh Văn Quyết và đồng phạm đã bán cổ phiếu hình thành từ vốn góp khống, chiếm đoạt hơn 3.620 tỷ đồng của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Doãn Văn Phương đã ký nhiều biên bản, hồ sơ, chứng từ hợp thức hạch toán kế toán cho việc góp vốn khống.

"Hành vi của Doãn Văn Phương đã cùng Trịnh Văn Quyết và đồng phạm nâng khống giá trị vốn góp tại Công ty CP Xây dựng Faros, đăng ký niêm yết và bán cổ phiếu hình thành từ vốn góp khống, chiếm đoạt 3.620 tỷ đồng của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán" - kết luận điều tra nêu.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định hành vi của Doãn Văn Phương có đủ yếu tố cấu thành tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tuy nhiên hiện nay Phương đang bỏ trốn, nên hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" được cơ quan điều tra tách ra để điều tra, xử lý sau.

Tin nổi bật