Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiếp tục đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni

  • Bảo An
(DS&PL) -

Theo kết luận điều tra mới nhất, bà Đặng Thị Hàn Ni cùng động phạm đã khai nguyên nhân việc các bị can có những phát ngôn liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo báo Người lao động, ngày 12/10, Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977) và ông Trần Văn Sỹ (1957) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Căn cứ vào kết quả điều tra và điều tra bổ sung có đủ căn cứ để xác định bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, phạm tội trên với lỗi cố ý.

Trước đó, hồi tháng 7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (luật sư, phóng viên) và ông Trần Văn Sỹ (luật sư) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ. Tuy nhiên, sau đó, VKSND TP.HCM đã yêu cầu điều tra bổ sung vụ án này với nhiều nội dung:

Cụ thể là xác minh bà Đặng Thị Hàn Ni là phóng viên tại tờ báo nơi bà công tác có chức vụ gì hay không; xác minh các cơ quan, tổ chức chính trị nơi bị can Trần Văn Sỹ (cựu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long) đang thực tế sinh sống; làm rõ nguyên nhân, động cơ, cách thức, công cụ phương tiện, thời gian, địa điểm, diễn biến hành vi phạm tội.

Bà Hàn Ni là người liên quan trong phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Dân trí.

Ngoài ra, VKSND TP.HCM còn yêu cầu ghi lời khai ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng về việc đòi bồi thường thiệt hại; trưng cầu giám định để khôi phục và trích xuất dữ liệu trong các thiết bị điện tử đang tạm giữ cũng như xác minh hàng loạt tài khoản mạng xã hội.

Đồng thời làm rõ nguyên nhân, động cơ, thời gian, địa điểm và diễn biến hành vi phạm tội của hai bị can này.

Theo đó, trong kết luận điều tra bổ sung, cơ quan công an đã bổ sung lời khai của các bị can, của ông Huỳnh Uy Dũng và yêu cầu bồi thường thiệt hại từ phía bà Nguyễn Phương Hằng

Dân trí thông tin, theo kết luận điều tra mới nhất, bà Đặng Thị Hàn Ni khai nguyên nhân bị can có những phát ngôn liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng là do bà Hằng có những lời lẽ xúc phạm đến nữ nhà báo. Trong đó, có những phát ngôn nói bị can Hàn Ni tống tiền doanh nghiệp, phản động…

Luật sư Trần Văn Sỹ thời điểm bị bắt. Ảnh: Thanh niên.

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật